Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

SEO Offpage là gì? Cách tối ưu SEO Offpage hiệu quả nhất (2021)

Trang web của bạn sẽ không thể nào đứng trên TOP đầu của trang công cụ tìm kiếm nếu không sử dụng phương pháp SEO Offpage. Vậy SEO Offpage là gì? Hãy cùng công ty SEO chuyên nghiệp CIT Group đột phá trong Offpage SEO cũng như cải thiện thứ hạng website của mình trên những công cụ tìm kiếm trong bài viết này nhé!

SEO Offpage
SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là gì?

Chắc hẳn các bạn làm SEO sẽ không còn cảm thấy xa lạ gì với thuật ngữ SEO Offpage này. SEO Offpage (Offpage SEO) là một thuật ngữ mô tả tất cả các hoạt động tối ưu bên ngoài trang web nhằm mục đích tạo ra những tín hiệu tích cực giúp Google đánh giá cao trang web của bạn. Quá trình tối ưu hóa bên ngoài website, bao gồm:

Xem thêm: Bài viết SEO là gi?

Tại sao SEO OffPage lại rất quan trọng?

Mặc dù các thuật toán tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng của Google liên tục thay đổi, nhưng độ tin cậy và hiệu quả mà SEO Off-page mang lại cho một trang web vẫn đóng vai trò chính trong khả năng tăng thứ hạng của trang.

Các thuật toán Google sử dụng để xếp hạng nội dung vẫn còn là một ẩn số. Nhưng dữ liệu từ nghiên cứu yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm cho thấy các yếu tố liên quan đến SEO Offpage web chiếm hơn 50% trọng số của yếu tố xếp hạng.

Thế nào là một Backlink chất lượng?

Một Backlink chất lượng là một backlink đáp ứng được những tiêu chí sau đây. 11 yếu tố tạo Backlink chất lượng trong SEO Off Page:

  • Liên quan tới từ bài viết cụ thể
  • Backlink tìm kiếm vs Backlink tạo dựng
  • Sự liên hệ tới từ tên miền
  • Contextual Link
  • Backlink có DR cao
  • Content chất lượng
  • Backlink thu hút nhiều Traffic
  • Sử dụng Anchor Text hiệu quả
  • Có Outbound Link cùng lĩnh vực
  • Sự đa dạng trong IP
  • Sự liên hệ trong Topical Trust Flow

Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO Offpage ?

Google rất quan tâm đến các đường dẫn từ những website khác tới website của bạn. Nếu bạn xây dựng link building hiệu quả sẽ ghi được điểm cao trong mắt công cụ tìm kiếm, từ đó giúp website tăng thứ hạng lên top dễ dàng.

Từ đây bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của backlink trong SEO và vấn đề của bạn là làm sao xây dựng được các backlink chất lượng càng cao càng tốt.

Google đang liên tục cập nhật quyết định trang web nào xứng đáng giành các vị trí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Cụ thể, chúng sẽ thu thập dữ liệu trên Internet để tìm số lượng các backlink tốt đến website bạn là bao nhiêu và nội dung content có được người dùng yêu thích và lập chỉ mục chúng hay không. Sau đó dùng các thuật toán để quyết định trả kết quả.

Thuật toán Page Rank là cách mà Google sử dụng để đánh giá giá trị của một trang dựa trên số lượng và chất lượng của các trang liên kết đến nó.

Các kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả

Các kỹ thuật SEO offpage hiệu quả

1. Viral trên mạng xã hội

Các trang socila media đóng vài trò quan trọng trong SEO Offpage. Kết nối và hoạt động thật nhiều trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng biết đến sản phẩm, website và blog của mình nhiều hơn. Thêm vào đó, thông qua các hoạt động cộng đồng này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn được mở rộng và có thêm nhiều back link hơn nữa.

Hiện nay backlink từ mạng xã hội là nguồn backlink miễn phí, chất lượng và có DR cao.

2. Backlink báo chất lượng

Backlink báo là nguồn backlink chất lượng nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức để có nguồn backlink này:

Cách 1: Đặt backlink bằng cách book bài PR

Cách 2: Sử dụng link sidebar số lượng lớn, giá rẻ trên các trang báo.

3. IFTTT – Tự động hóa backlink

IFTTT (IF This Then That) thực tế là một công cụ miễn phí giúp bạn tự động hóa công việc trong cuộc sống (bao gồm cuộc sống thường ngày). Đối với các SEOer, IFTTT có nhiệm vụ là tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới website của bạn. Việc của bạn là chỉ cần thiết lập công thức ở lần đầu và từ đó trở đi, mỗi khi đăng tải bài viết là bạn dễ dàng có hàng chục backlink uy tín trỏ về trang web của mình.

4. Xây dựng website vệ tinh

Sử dụng phương thức này, thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Với những nội dung độc đáo và quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp hoặc cá nhân, site vệ tinh là một kênh rất tốt để trở thành vệ tinh cho website chính.

Thậm chí đối với những website cung cấp một dịch vụ nào đó, thì website phụ hoàn toàn có thể là kênh kiếm khách hàng trực tiếp thay cho trang chính.

5. Viral bài viết trên các diễn đàn, forum

Việc tham gia vào các diễn đàn, đồng thời tạo kết nối với cộng đồng đó sẽ rất hữu ích trong quá trình SEO Offpage. Tốt nhất là hãy tận dụng các diễn đàn “Dofollow” (Diễn đàn uy tín, chất lượng) để quảng bá website của bạn.

6. Trao đổi liên kế với các website có chủ đề liên quan ( Guest Post)

Việc trao đổi liên kết với các website liên quan hay là hình thức sử dụng dịch vụ Guest Post là cách có được những backlink khá chất lượng, đem về nhiều link juice và tăng độ phổ biến của website.

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán đánh giá PageRank của Google. Tuy nhiên, cần phải lưu ý sử dụng các backlink có chất lượng để tránh viẹc Google báo cáo spam.

Tạm kết

Thực chất, SEO OffPage hay SEO OnPage cũng đều rất quan trọng trong quá trình làm SEO của các SEOer. Nếu bạn muốn các chiến dịch SEO của mình thành công, bạn phải làm cả hai. Hi vọng với những kiến thức mình chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có những chiến thuật SEO Offpage hiệu quả nhất, chúc bạn thành công!

Nếu công ty bạn đang có nhu cầu SEO web, hãy liên hệ chúng tôi, CIT Group – Công ty SEO web chuyên nghiệp, uy tín


Bài viết khác

Top các phần mềm SEO tốt nhất

Chinh phục TOP Google với Top 10+ Phần Mềm SEO Miễn Phí!

Bạn muốn chinh phục TOP Google nhưng lại chật vật với vô số thuật toán SEO phức tạp? Đừng lo lắng, cánh cửa thành công đã rộng mở với “bộ sưu tập” 10+ phần mềm SEO chuyên nghiệp, miễn phí “chất như nước cất” dành riêng cho SEOer! Hãy biến việc tối ưu hóa website…

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

0922272868