Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Cách giữ tiêu đề trong excel 2003 và những thông tin cần thiết khác?

Giữ tiêu đề trong excel 2003 hay còn được gọi là cố định dòng, cố định cột. Những tính năng được sử dụng nhiều nhất đó là freeze pane. Vì thế mạnh của excel là tạo lập , thao tác trên những bảng dữ liệu có nhiều dòng và cột và tiểu đề là 1 một rất quan trọng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giữ tiêu đề trong excel 2003.

huong-dan-cach-giu-tieu-de-trong-excel-3
Hướng dẫn cách giữ tiêu đề trong Excel đơn giản

Xem thêm: Tổng hợp các thủ thuật Excel mới nhất

Bộ công cụ Microsoft Office là thứ phổ biến nhất để thống kê, xử lý văn bản hay là thuyết trình. Vì vậy mà biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về nó sẽ làm cho công việc của chúng ta tốt hơn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tại sao cần biết cách giữ thanh tiêu đề trong excel 2003?

Có cả ngàn số lượng nghiệp vụ tương tự với ngàn dòng không tính đến dòng tiêu đề, kế toán excel có cả phần nghiệp vụ kinh tế phát sinh.

Số lượng dòng hiển thị trên excel thì có giới hạn và khi nhập nhiều nghiệp vụ thì cần phải cuộn màn hình xuống để tiện cho việc nhập tiêu đề.

Nếu không biết cách cách giữ tiêu đề trong excel 2003

Khi bạn cuộn màn hình xuống thì dòng tiêu đề nó sẽ bị ẩn đi và bảng vụ kinh tế phát sinh có nhiều cột thì khi nhập data mà không có tiêu đề, sẽ bị:

  • Tốn thời gian để nhớ xem cột này nên nhập gì
  • Việc nhập nhầm có thể xảy ra

Khi biết cách giữ tiêu đề trong excel 2003 thì chúng ta sẽ khắc phục được nhược điểm như trên.

Nếu bạn biết cách cách giữ tiêu đề trong excel 2003

Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta sẽ cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng số 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng nó sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

Ví dụ chúng ta giữ toàn bộ tiêu đề thì có thể từ dòng 1 đến dòng 9. Khi giữ tiêu đề nó rồi thì cuộn màn hình xuống thì nó vẫn hiện ra dòng 1 đến dòng 9. Nó sẽ khắc phục nhược điểm trên để nhập dễ dàng và chính xác hơn.

Cách giữ tiêu đề trong excel 2003 dễ dàng

Cách giữ dòng tiêu đề trong excel 2003

Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại ô hoặc bôi đen hàng nằm dưới dòng cần giữ. Trong hình ảnh là giữ hàng từ 1 đến 4 và bạn nên bấm chọn ở hàng thứ 5.

cach-giu-tieu-de-trong-excel
Cách giữ tiêu đề trong excel

Bước 2: Vào Window và bấm vào Freeze Panes

cach-giu-tieu-de-trong-excel-1
Bước 2 trong thực hiện cách giữ tiêu đề trong excel 2003

Cách giữ tiêu đề cột trong Excel 2003

Bước 1: Bôi đen cột bên phải cột muốn cố định hoặc đặt trỏ chuột tại vị trí ô đầu tiên của cột sau cột được cố định.

Bước 2: Vào Window và bấm vào Freeze Panes

cach-giu-tieu-de-cot
Cách giữ tiêu đề cột

Lặp lại tiêu đề trong excel

Khi in thành nhiều trang thì với excel có nội dung dài thì việc biết cách lặp lại tiêu đề trong excel sẽ giúp nội dung của bạn dễ xem.

Người xem có thể nắm bắt tổng quát toàn bộ nội dung của excel mà không cần quy lại trang đầu tiên để xem tiêu đề. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nếu bạn muốn hiển thị tiêu để ở mỗi trang excel.

Hướng dẫn cách in giữ tiêu đề trong excel 2003

Bước 1: Nhập nội dung cần in trong trang excel. Nhấn vào tab Page Layout trên thanh công cụ của Ribbon, rồi hãy nhấn Print Titles.

Bước 2: Page Setup sẽ xuất hiện trên màn hình. Chọn mục Rows to repeat at top nếu muốn lặp lại tiêu đề theo dòng, còn chọn Columns to repeat at left nếu muốn lặp lại tiêu đề theo cột.

Chúng ta sẽ chọn Rows to repeat at top để lặp lại tiêu đề theo dòng trong excel.

Bước 3: Sẽ xuất hiện khung trắng nhỏ và điều bạn cần làm là click chuột vào hoặc bôi đen nội dung cần lặp lại. Nội dung thì sẽ tự động hiển thị thôi. Nhấn enter hoặc nhấp vào biểu tượng ô vuông cuối khung trắng nếu bạn nhập xong.

Giao diện hộp thoại Page Setup sẽ lại xuất hiện và tại Rows to repeat at top hiển thị dòng tiêu đề mà bạn mong muốn.

Bước 4: Chúng ta có thể nhấn Print Preview để xem lại nội dung. Và sau đó nhấn vào OK để thực hiện lưu lại.

Bạn có thể thấy là ở những trang tiếp theo phần tiêu đề ở đầu trang 1 sẽ được lặp lại. Ngay lúc đó thì phần tiêu đề vẫn sẽ xuất hiện ngay đầu toàn bộ các trang Excel và bạn có thể in nó. Bạn hãy nắm bắt thủ thuật này để giúp sử dụng excel dễ dàng hơn nhé.

Cách giữ nguyên tiêu đề trong excel 2003 – Bỏ lặp tiêu đề dễ dàng

Bước 1: Đặt con chuột vào vùng lúc trước đã chọn để in lặp lại tiêu đề.

Bước 2: Hãy nhấn Page Layout rồi sau đó thì là Print Titles.

Bước 3: Bạn hãy xóa lệnh đã chọn ở Rows to repeat at top nhé hoặc là Columns to repeat at left rồi sau đó nhấn ok. Thế là xong rồi.

>> Xem thêm: Cách kết nối dữ liệu2 sheet trong excel

Kết luận

Qua những thông tin trên thì chúng ta đã biết về cách giữ tiêu đề trong excel 2003 và những cách hữu ích khác. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về excel và sử dụng dễ dàng hơn.


Bài viết khác

ham-filter-trong-excel-4

Hướng dẫn sử dụng lệnh filter trong excel đơn giản nhất

Lệnh FILTER trong Excel sử dụng để lọc một loạt dữ liệu dựa trên tiêu chí được cung cấp và kết xuất dữ liệu chính xác. Hàm này khá linh hoạt giúp bạn lọc những thông tin cần thiết từ các tiêu chí phù hợp đồng thời giúp sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời…

ham loc du lieu trung

Hướng dẫn cách sử dụng hàm lọc dữ liệu trùng trong excel

Excel là một phần mềm giúp chúng ta xử lý các số liệu trong công việc một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì số liệu này được chúng ta lấy từ nhiều trang mạng khác nhau hoặc nó được sử dụng nhiều lần trên trang tính làm việc mà dẫn đến việc bị trùng…

ham-product-trong-excel

Hướng dẫn cách dùng hàm tính tích trong excel đơn giản

Hàm tính tích trong excel trong việc soạn thảo văn bản đóng một vai trò rất quan trọng với những bạn mà thường xuyên phải xử lý và tính toán các dữ liệu trong excel. Trong excel các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để có thể nhân các dữ liệu mà…

ham-hlookup-la-gi-4

Hàm Hlookup là gì? Giải đáp những điều xoay quanh hàm Hlookup

Khi dùng Excel, để tìm một giá trị nào đó, bạn có thể sử dụng các hàm Lookup, Vlookup và Hlookup. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về các hàm này, nhất là hàm Hlookup là gì, được sử dụng trong trường hợp nào. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu…

Excel-ham-IF

Xem ngay Hàm If trong Excel và một số lưu ý khi sử dụng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng bảng tính Excel sẽ thấy được tầm quan trọng của các hàm. Một trong những hàm quan trọng nhất khi bạn tính toán Excel đó là hàm If. Vậy khi sử dụng hàm If trong Excel, bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết…

ham-subtotal-trong-excel

Cách sử dụng hàm subtotal trong phần mềm Excel

Trong phần mềm ứng dụng Excel thông dụng có rất nhiều hàm đơn giản sử dụng. các hàm trong ứng dụng Excel đều có những chức năng khác nhau và mang những ý nghĩa khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm subtotal trong excel. Hãy tham khảo…

huong-dan-danh-so-trong-excel-3

Hướng dẫn cách đánh số điện thoại trong excel đơn giản, nhanh chóng

Trong phần mềm Excel, sẽ có khi bạn gặp phải tình huống nhập dữ liệu số vào một ô nhưng Excel không định dạng dữ liệu số mà bạn vừa nhập theo ý muốn. Đặc biệt là những lúc bạn đang làm việc với thông tin của khách hàng, cần nhập dữ liệu là số…

cach-gach-cheo-o

Phương pháp vẽ đường chéo trong excel đơn giản và hiệu quả nhất

Khi muốn tạo bảng biểu, tính toán và thực hiện các công việc tại văn phòng thì Excel luôn là phần mềm được nghĩ tới đầu tiên. Ngoài những tính năng tính toán, sắp xếp, sử dụng các hàm, excel còn có tính năng vẽ đường chéo một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp…

0922272868