Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO như thế nào không? Bài viết sau đây sẽ giải thích mọi điều thắc mắc ấy của bạn ngay thôi, hãy theo dõi mình nhé!

Vậy Category là gì? Ứng dụng trong WordPress

category-la-gi
Category là gì?

Vậy Category là gì? Nó hiện nay là một thuật ngữ rất phổ biến trong SEO, khi Category được dịch sang tiếng Việt mang nghĩa là thể loại hoặc nói cách khác là hạng. Với ứng dụng của nó thì giúp người đọc tìm kiếm được nội dung mà họ đang thật sự quan tâm đến thành một danh mục làm cho người đọc dễ dàng hơn. Category có thể chia nhiều chức năng nó đương đảm nhận, thì trong một Category lớn sẽ được chia làm nhiều Category nhỏ để ý nghĩa bao quát nội dung hơn.

Bạn khó có thể hình dung Category qua từng ví dụ cụ thể của mình. Nói đơn giản khi bạn truy cập vào một trang báo như Báo mới, thì trên trang chủ của báo bạn sẽ thấy rất nhiều đề mục khác nhau: Kinh tế, Giáo dục, Tin thế giới, Văn hóa,… Các mục đó là các mục chính Category.

  • Bạn có thể truy cập vào nhiều trang Web khác nhau sẽ có điều tương tự vậy. Tùy thuộc vào những trang Web mà nhà cung cấp xây dựng thì Category sẽ có những nội dung khác nhau để phục vụ những yêu cầu khác nhau và mang đến một trải nghiệm tốt nhất.
  • Khi các Category là từ những từ khóa chính, thì các bài viết trong Category sẽ cùng hướng đến một chủ đề nhất định. Như vậy chỉ cần gõ từ khóa cần tìm kiếm trên Google thì sẽ nhanh chóng tìm ra một cách thuận tiện hơn.
  • Việc xây dựng Category rất được quan tâm nhưng đừng tạo quá nhiều sẽ làm giảm khả năng tìm kiếm trên công cụ thay vì bạn tạo ra 40 Category khác nhau. Vậy sao bạn không thử tập trung mình phát triển mảng nội dung trên SEO. Từ đó, bạn có thể chia nhỏ thành 6 – 7 cái Category khác nhau như thế sẽ thuận tiện hơn.

>> Tham khảo ngay content chuẩn SEO – Mang lại hiệu quả cao trong quá trình Marketing Google

Cách sử dụng Category và tag ví dụ là gì?

Sau chỉ ngần ấy thì chắc hẳn bạn cũng đã dần hiểu ra được khái niệm của Category nghĩa là gì? Vậy bạn đang có một cái nhìn bao quát hơn và sự xuất hiện quan trọng của nó trong Website rồi phải không nào?

Bạn hãy dành ít thời gian dạo quanh những SEO web sẽ nhận thấy một một chủ đề bất kỳ nào đó trong WordPress đang được bàn tán rất sôi nổi trong nhiều thời gian vừa qua. Vậy sự khác nhau giữa Tag và Category là gì? Nó có ảnh hưởng quan trọng đến quá nhiều SEO web không?

Phân biệt 2 khái niệm Category và Tag

category-va-tag-LA-GI
Phân biệt category và tag

Đây là hai khái niệm có thể bạn sẽ nhầm lẫn, hãy đọc bài phân tích bên dưới để không còn nhầm lẫn nữa và đưa ra một chiến lược hoàn chỉnh nhé.

Có thể hiểu nôm na rằng Category mang nghĩa là một nhóm bao quát tất cả bài viết có cùng một chủ đề ở trên Website. Chính nhờ vào sự hình thành của Category người xem có thể hiểu được trang đó đang muốn hướng đến vấn đề là gì, cũng có thể là buôn bán một thứ nào đó. Nó là một công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho người đọc có thể tìm kiếm nội dung một cách nhanh nhất khi nó truy cập trang của bạn. Cũng như một Category chính có thể chứa nhiều Category phụ vì Category phụ có thể phân loại ra những chi tiết nhất trong Category chính.

Còn đối với tag có một vai trò cụ thể là miêu tả các chi tiết cho bài viết và còn là một từ khóa nổi bật. Cũng như nhiều người nghĩ rằng ta là một từ ngữ chỉ định và các dữ liệu vi mô phân loại và sắp xếp. Chúng thường được xuất hiện ở cuối bài hoặc bất kỳ vị trí nào mà bạn thiết lập chúng.

Cách sử dụng Category và tag ví dụ là gì?

Ví dụ sẽ cho bạn biết được phần nào về Tag và Category như sau: khi bạn viết bài về ngành dịch vụ trên trang SEO tại Hà Nội thì Category chính là dịch vụ SEO, và thêm các Tag vào bài viết như: Công ty SEO, SEO uy tín, SEO chất lượng, SEO nhiệt tình, ….

Với bao nhiêu Category bạn sẽ sử dụng hợp lý nhất?

Vậy phần khái niệm về Categories là gì bạn đã có phần nào hiểu, thì dựa vào nó bạn có thể vận dụng và phát huy hết những khả năng đó. Nhưng cuộc chiến hạng trên bảng của Google là một cuộc chiến không có hồi kết thúc. Để trở thành một ứng cử viên sáng giá trên đường đua đó, bạn không chỉ học hỏi về mặt lý thuyết mà còn phải vận dụng những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng càng nhiều Category có phải là tốt nhất để được vào bảng Top xếp hạng của Google không? Mình xin khẳng định rằng là không, vì như mình đã giải thích càng quá nhiều Category thì chỉ khiến cho Web của bạn thành một mớ hỗn độn mà thôi. Vậy bạn nên sử dụng bao nhiêu Category là hợp lý nhất?

Vì Category là một công cụ tìm kiếm với chức năng là phân loại, chính điều đó bạn chỉ cần khoảng từ 1 – 4 Category là đủ và sử dụng thêm những chức năng của phân loại Tag thay vì sử dụng quá nhiều Category trên cùng một Web.

Kết luận

Hy vọng vài dòng chia sẻ cách khái quát về vấn đề khái niệm Category là gì? Cũng như cách sử dụng của chúng trên Web của bài viết này. Sẽ giúp cho một SEOer có thêm nguồn dữ liệu tin cậy và áp dụng nó vào dự án sắp tới của bạn. Đường đua thứ hạng của Google rất khó khăn nhưng nếu bạn luôn học hỏi và biết cách vận dụng những kiến thức thực tiễn thì mình tin chắc bạn sẽ thành công nhanh thôi bạn nhé!


Bài viết khác

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

referral-traffic-la-gi-1

Xem ngay những thông tin quan trọng cần biết về Referral traffic

Referral traffic là một loại thuật ngữ dùng để mô tả về lượt truy cập của một website thông qua những đường dẫn của sự giới thiệu từ những trang website khác. Đây cũng được biết là loại traffic nó gắng liền và vô cùng quan trọng nằm trong loại Inbound Marketing, có những ý…