Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị đó ngày càng tăng. Vậy conversion rate là gì? Trong bài viết này, chúng tôi và bạn sẽ cùng tìm hiểu conversion rate và cách làm tăng chỉ số đó cho trang web của bạn.

Conversion-rate-la-gi
Conversion rate là gì?

Tìm hiểu về khái niệm Conversion rate là gì?

Conversion rate là chỉ số chỉ ra được độ hiệu quả của một trang web dưới dạng số phần trăm. Thông số này biểu thị tỷ lệ người dùng truy cập và thực hiện các hành động tương tác trên tổng số người truy cập trang web của bạn.

Cách tính conversion rate:

  • CR = (Tổng số mục tiêu đặt được/ Tổng số truy cập vào website) x 100%

Tỉ lệ chuyển đổi có vai trò quan trọng đối với các trang web bán hàng. Tỉ lệ chuyển đổi có giá trị càng cao thì website của bạn hoạt động càng hiệu quả. Điều này chứng tỏ chiến dịch marketing của đơn vị bạn đang đi đúng hướng.

>> Giới thiệu dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Một số cách tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website

Nâng cao tốc độ tải trang

Đây là một yếu tố quan trọng cho mục tiêu hướng đến là một trong web thân thiện với người dùng. Nếu bạn truy cập vào một trang web mà phải chờ quá lâu để download. Liệu bạn có muốn chờ trong khi còn vô vàn trang web khác cung cấp thông tin tương tự. Nếu không nâng cao tốc độ tải trang, bạn có thể mất đi một lượng lớn khách hàng của mình. Vì vậy, việc cải thiện tốc độ tải trang phải được đặt lên hàng đầu.

loi-ich-Conversion-rate-la-gi-2
Nâng cao tốc độ tải trang

Cải thiện, tối ưu hoá giao diện

Việc tối ưu hóa giao diện sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng theo dõi. Khi bạn tiếp cận với bất kỳ hình ảnh, giao diện nào, sự chú ý đầu tiên cũng vào thẩm mỹ của giao diện đó. Những trang web có giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp, thế hiện các tính riêng của doanh nghiệp, bao giờ cũng thu hút khách hàng hơn.

uu-diem-Conversion-rate-la-gi
Cải thiện, tối ưu hoá giao diện

Để tối ưu hóa giao diện, cần phải có sự đầu tư về mặt hình ảnh, màu sắc, content, cách bố trí khoa học, thông tin rõ ràng. Giao diện đẹp phải đi đôi cùng với tiện dụng nữa. Trang web của bạn không chỉ bắt mắt mà còn phải đem lại sự thoải mái dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi trong quá trình sử dụng. Giải pháp cho để nâng cao tính tiện lợi cho trang web của bạn là tích hợp các hình thức thanh toán, tối ưu hóa trên các thiết bị điện tử, tối ưu hóa tốc độ download,…

Xây dựng nội dung trang web thu hút, rõ ràng

Bên cạnh tốc độ truy cập và giao diện, nội dung của trang web là vấn đề then chốt để tạo ra tính hấp dẫn với người sử dụng. Bạn phải đặt tâm thế của mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được mong muốn của họ thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Bạn cần phải truyền tải thông tin đến khách hàng sao cho ngắn gọn, súc tích mà vẫn đảm bảo được đủ ý. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng nằm bắt được nội dung nhanh chóng. Content của bạn phải đủ hấp dẫn, không nên quá dài dòng, tập trung vào những heading quan trọng. Để người sử dụng hiểu được họ đang đọc cái gì, tại sao phải quan tâm đến thông tin đó, thông tin đó có ý nghĩa gì,…

Ứng dụng lời kêu gọi hành động hiệu quả

Bạn sẽ thấy thường trên shopee hay ứng dụng thương mại điện tử khác, phần flash sale sẽ có tích hợp đồng hồ đếm ngược thời gian khi có chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng,… Đấy là một dạng lời kêu gọi hành động gợi ý mua hàng hiệu quả đối với các website bán hàng. Điều đó sẽ đánh vào tâm lý khách hàng thường ham đồ sale, giá rẻ. Sẽ khiến khách hàng phải nhanh tay mua vì sợ chậm trễ sẽ hết hàng. Call to action là giải pháp hàng đầu để gia tăng conversion rate hiệu quả. Hiện nay, các trang web đều áp dụng phương pháp này để thu hút khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. Các website hiện nay hầu như đều áp dụng phương pháp này để thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng của mình.

Tích hợp tính năng live chat

Tính năng live chat gần giống như một phím tắt, nút liên hệ tiện lợi cho người bán và người mua. Chỗ phần nút liên hệ này khiến trang web bạn trông trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng. Tính năng này làm nhiệm vụ như một chiếc cổng nối mở ra sự giao tiếp gần gũi hơn giữa người mua và người chủ. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp ngay với người bán nhanh chóng khi họ có vấn đề cần tư vấn, giải đáp. Từ đó bạn dễ dàng khắc phục được những thiếu sót từ phản hồi của khách hàng để cải thiện trang web mình tốt hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về conversion rate và cách làm tăng chỉ số đó. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được conversion rate là gì và áp dụng nó hiệu quả cho trang web của bạn.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

referral-traffic-la-gi-1

Xem ngay những thông tin quan trọng cần biết về Referral traffic

Referral traffic là một loại thuật ngữ dùng để mô tả về lượt truy cập của một website thông qua những đường dẫn của sự giới thiệu từ những trang website khác. Đây cũng được biết là loại traffic nó gắng liền và vô cùng quan trọng nằm trong loại Inbound Marketing, có những ý…