Internet Marketing là gì?

Internet Marketing là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ Internet Marketing trong các hoạt động kinh doanh trực tuyến ở thời đại công nghệ số hiện nay phải không nào? Bạn thắc mắc Internet Marketing là gì? Lợi ích của Internet Marketing đem lại cho việc kinh doanh trực tuyến. Hãy cùng CIT Group tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé

Khái niệm về Internet Marketing

Internet Marketing (truyền thông kỹ thuật số) hay còn biết đến bằng các thuật ngữ chuyên ngành như web marketingonline marketing, hay e-marketing là một hình thức tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Khái niệm Internet Marketing rất rộng lớn không chỉ gồm hình thức Marketing mà nó còn bao gồm cả phương thức Marketing thông qua Email và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây.

Có thể hiểu đơn giản hơn Internet Marketing chính là chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân nhắm tới phục vụ nhu cầu khách hàng thông qua thị trường Internet.

Tóm lại, có rất nhiều khái niệm về Internet Marketing nhưng bản chất chỉ là một. Quan trọng là bạn phải hiểu được Interenet Marketing là gì? và lợi ích của Internet Marketing. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hình thức Internet Marketing để bạn có thể tìm được giải pháp phù hợp áp dụng cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Internet Marketing là gì

8 hình thức Internet Marketing hiệu quả nhất năm 2020

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay. Chỉ với một chiếc Smartphone truy cập Internet người dùng có thể tìm kiếm được vô vàn thông tin, dễ dàng mua sắm và sử dụng dịch vụ mỗi giờ. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn tiếp cận với người tiêu dùng? Đáp án hàng đầu chính là ứng dụng những hình thức Internet Marketing hiệu quả mà chúng tôi sẽ đề cập ngay đây.

Display Advertising

Một trong những hình thức marketing phổ biến trên Internet – Display Advertising là giải pháp quảng bá hình ảnh thông qua các website hoặc có blog để thu hút lượng truy cập. Cùng với sự quan tâm của người dùng để kinh doanh sản phẩm hay quảng cáo dịch vụ.

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bằng việc tạo ra những sự hiện diện cho website thông qua các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Bạn sẽ phải trả tiền mua những vị trí, quảng cáo ngữ cảnh và trả tiền để xuất hiện hay thông qua những kỹ thuật tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu về SEM là gì? tại đây.

Search Engine Optimzation (SEO)

Một hình thức Internet Marketing được nhiều người quan tâm và sử dụng. SEO thực hiện marketing bằng việc tăng sự hiện diện của website hoặc trang trên các trang kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Bạn quan tâm đến SEO và dịch vụ SEO chuyên nghiệp tham khảo tại đây nhé:

SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Social Media Marketing (SMM)

Đây là hình thức marketing bằng cách tăng số lượng truy cập hoặc thu hút khách hàng thông qua những trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin, Google +,..

Email Marketing

Một ứng dụng thư điện tử marketing bằng việc truyền tải những thông điệp nội dung liên quan đến thương mại điện tử gửi đến một nhóm người. Hình thức này có ưu điểm là chi phí không cao, thời gian vận hành nhanh chóng.

Referral Marketing

Referral Marketing – tiếp thị giới thiệu một cách thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng mới thông qua giới thiệu.

Affiliate Marketing

Hình thức tiếp thị liên kết này giúp cho doanh nghiệp bạn tăng doanh số bán hàng bằng việc đưa ra một chương trình sẽ thưởng hoặc trả hoa hồng cho người tham gia bán sản phẩm, quảng cáo dịch vụ cho họ.

Inbound Marketing

Là hình thức marketing tạo và chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ để giữ các khách hàng cũ tiếp tục sử dụng và chuyển đổi người tiêu dùng tiềm năng trở thành khách hàng.

4 mô hình kinh doanh ứng dụng Internet Marketing hiệu quả:

– E-commerce (thương mại điện tử): là mô hình các hoạt động kinh doanh, mua bán sản phẩm dịch vụ diễn ra trên Internet, chủ yếu là thông qua các website. Hoạt động kinh doanh diễn ra giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp được gọi là B2B, giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là B2C và người tiêu dùng và người tiêu dùng là C2C.

– Lead based websites: là mô hình chiến lược nơi mà một tổ chức thu thập các nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của người tiêu dùng thông qua website. Sau đó phân phối lại cho các bên cung cấp.

– Affliate Marketing: tiếp thị liên kết là mô hình mà doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ, sẽ chia sẻ lợi nhuận cho những người bán hàng. Hiểu một cách đơn giản hơn chính là chương trình hợp tác chia sẻ lợi nhuận giữa doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và chi nhánh hoặc người bán hàng.

– Local internet marketing: một giải pháp chiến lược được ứng dụng Internet phổ biến ở các doanh nghiệp nhỏ dùng để kết nối các mối quan hệ trong thế giới thực. Mô hình này là nơi phân khúc mục tiêu đến các công cụ truyền thông xã hội hoặc những địa phương cụ thể.

Trên đây là 8 hình thức Internet Marketing và 4 mô hình ứng dụng Marketing hiệu quả. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào mốc phát triển của doanh nghiệp mà bạn nên tìm hiểu và lựa chọn giải pháp hợp lý.