Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó là một thuật ngữ khá xa lạ hoặc chưa quen. Bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc hay một số giải đáp về link nofollow là gì, sử dụng link nofollow đúng cách. Để giải đáp thắc mắc của các bạn nào hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

link-nofollow-la-gi
Liên kết Nofollow là gì?

Định nghĩa về link nofollow là gì?

Link Nofollow là gì, là một trong những thuộc tính của link, các link nofollow được gắn thẻ rel=”nofollow”, khi đã được gắn thẻ này, bot của các công cụ trong việc tìm kiếm sẽ không đi qua các liên kết này. Link nofollow gần như không ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm của website. Vậy các bạn đã biết Link nofollow là gì rồi đúng không nào. Cùng bài viết tìm hiểu thêm để biết sử dụng Link nofollow đúng cách sẽ như thế nào nhé!

Vai trò của Link nofollow với những người quản trị web

Từ định nghĩa Link nofollow là gì ở trên, vậy link nofollow sẽ có những vai trò đáng được quan tâm.

Link nofollow là liên kết đã được ra đời vào năm 2005 trong bối cảnh mà Google đang tìm cách để giải quyết về các URL spam, trang web có nội dung kém chất lượng hoặc nội dung đã bị trùng lặp.

Chính ngay những lúc này, hệ thống đã giới thiệu link nofollow với mục đích để giúp những người quản trị trang web nhằm chủ động lọc bỏ các link mà họ không mong muốn để bot Google lập chỉ mục những link này. Bằng những cách này, mà Google tiết kiệm được đáng kể nguồn tài nguyên, tạo được khả năng rút ngắn thời gian xếp hạng. Hơn nữa , web của bạn cũng sẽ được thăng hạng một cách nhanh hơn, có được nhiều cải thiện đáng kể hơn về tỷ lệ chuyển đổi và tìm cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Công cụ tìm kiếm nhằm để tạo ra link nofollow để làm gì và những hiệu quả của link nofollow. Giả sử website của bạn đang được Google xếp ở thứ hạng cao. Nếu tất cả các link này đều là link dofollow thì điều này sẽ dẫn đến các website của các nhà spamers sẽ được đánh giá một cách cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và hơn nữa sẽ đẩy website của bạn bị hạ thấp xuống vị trí thấp hơn. Nắm bắt được những điều đó, thẻ Nofollow được tạo ra nhằm tránh đi những tình trạng:

Những trang web đang có chất lượng bị đẩy ra ngoài thay vì đó là các trang spam và cụ thể ở các trang spam này sẽ bắt đầu được xếp hạng tốt trong Google.

Bởi vì chiến lược này hoạt động một cách hiệu quả nên những bình luận trên các trang

spam trên blog ngày nay càng ngày càng tạo ra những bước vượt khỏi tầm kiểm soát.

Với những lợi ích về link nofollow và những hiểu biết về Link nofollow là gì đã được giải đáp. Hãy tìm hiểu thêm để biết về sử dụng Link nofollow đúng cách là như thế nào nhé!

Tầm quan trọng của link nofollow trong SEO đáng được chú ý

tac-dung-url-nofollow
Tầm quan trọng của Link nofollow trong SEO đáng được chú ý

Về lý thuyết Link nofollow có thể không có những ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, nhưng Link nofollow có thể mang đến cho người dùng một số lợi ích không thể bỏ qua cho Seo từ khóa. Trong quá trình xây dựng links, chúng ta không thể coi nhẹ việc tham gia vào các buổi diễn đàn chuyên môn và blogs một cách xây dựng và có ích. Ngoài ra, người dùng không phân biệt nội dung DoFollow và NoFollow mà lại chọn những nội dung hấp dẫn khác, mang lại lợi ích cho riêng mình và do đó dù là nội dung tốt đi nữa, dù đã được trỏ đến bằng Link nofollow đi nữa vẫn sẽ có thể mang lại những traffic đáng kể về cho website.

Và hãy cùng xem tiếp phần sau đây để thấy được sử dụng Link nofollow đúng cách là như thế nào nhé!

Khi nào nên dùng Link nofollow là phù hợp và trong trường hợp nào?

Bạn nên dùng Link nofollow trong những trường hợp như sau:

Những URL bạn muốn có trên trang nhưng lại không muốn những công cụ tìm kiếm trên Google nhìn thấy được và bị lập chỉ mục ngay ( bao gồm những nội dung đã bị lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng hoàn cảnh bắt buộc phải có)

Trên các chứng nhận, huy hiệu hoặc những bài viết về các thành tích đạt được của công ty( cụ thể ở đây là các bài quảng cáo phải trả tiền).

Trên các phương tiện thông cáo báo chí.

Ngoài ra, bài viết còn có những sử dụng Link nofollow đúng cách nào khác và đạt hiệu quả cao như thế nào. Hãy theo dõi tiếp nào!

Những cách sử dụng Link nofollow đúng cách

Link nofollow được biết đến như một thuộc tính để làm ẩn đi các liên kết ngoài có chất lượng kém, làm ảnh hưởng tới sự thăng hạng của các trang web. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lệnh này còn được dùng cho cấu trúc nội tại của hệ thống cái mà bạn đang phát triển.

Cụ thể Link nofollow có thể giúp ngăn các công cụ tìm kiếm trên Google lập chỉ mục theo bộ lọc sản phẩm hay nội dung rất dễ bị xếp vào các loại trùng lặp hoặc các spam.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận, bởi cách này chưa thật sự hiệu quả. Đôi khi , công cụ tìm kiếm trên Google vẫn có thể truy cập được và có thể thu thập dữ liệu được từ bộ lọc của bạn thông qua một trang web bất kỳ khác khi người dùng truy vấn đến.

Thực tế cho thấy, ở thời điểm hiện tại, Link nofollow cũng chỉ được xem như một gợi ý chứ không còn coi như là một mệnh lệnh như trước đây nữa. Điều này đồng nghĩa với việc dù có dùng hay không dùng thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động SEO như trước kia nữa. Với những tìm hiểu trên, các bạn nên chú ý để khắc phục những tình trạng đã có như trên.

Kết luận

Dưới đây là những tìm hiểu để giải đáp những thắc mắc của các bạn về Link nofollow là gì, sử dụng Link nofollow đúng cách là như thế nào? Những tìm hiểu mà Công ty SEO CIT Group cung cấp ở trên có thể sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về Link nofollow một cách chính xác hơn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin mà các bạn muốn tìm hiểu!


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

referral-traffic-la-gi-1

Xem ngay những thông tin quan trọng cần biết về Referral traffic

Referral traffic là một loại thuật ngữ dùng để mô tả về lượt truy cập của một website thông qua những đường dẫn của sự giới thiệu từ những trang website khác. Đây cũng được biết là loại traffic nó gắng liền và vô cùng quan trọng nằm trong loại Inbound Marketing, có những ý…