Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Google Rich Snippets là gì và cả cách sử dụng Rich Snippets.
Rich Snippets Là gì?
Đây là một khái niệm chỉ một đoạn thông tin dùng để hiển thị các thông tin khác như địa chỉ, trang web, sản phẩm,… trên SERP(các công cụ tìm kiếm ) giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm được đúng kết quả thông tin mà bạn đang cần. Rich Snippets bao gồm như title, URL…
Nhờ công cụ Rich Snippets mà người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, không tốn thời gian để có thể tìm kiếm thông tin bạn đang cần. Bạn cần phải đảm bảo xây dựng nội dung của đoạn trích trong cơ sở HTML để đạt mức tối ưu cho trang web. Lựa chọn và lọc thông tin chính xác, độc đáo, cuốn hút người đọc nhất để đưa dạng rich snippets để hiển thị.
>> Giới thiệu Công ty SEO CIT Group
Chức năng của Rich Snippets
Tăng không gian web của bạn trên SERP. Khi trang web của bạn chiếm được nhiều diện tích rất tuyệt vời vì từ đó tăng thêm lượt thu hút, tiếp cận cơ hội quảng bá với người dùng.
Lên trang web nổi bật. Khi bạn đang lên trang nổi bật bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận đối với người đọc hơn, thu hút sự chú ý, tăng khả năng người đọc ghé thăm và từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột vào trang web của bạn.
Gián tiếp làm tăng thứ hạng của trang web. Từ tỷ lệ nhấp chuột CTR, nhiều người dùng vào trang web thì sẽ được google đánh giá cao và được lên thứ hạng. Cung cấp nguồn thông tin dồi dào, thu hút người xem so với các trang web đối thủ.
>> Tham khảo ngay: Top 10 Công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí, chính xác
Những loại Rich Snippets phổ biến
Breadcrumbs– thanh điều hướng
Khi không sử dụng, link của bài viết đó theo cách truyền thống sẽ hiện lên. Nhưng nếu bạn sử dụng breadcrumb URL đó sẽ được thay thế bằng thanh điều hướng bằng tiếng việt.
Nếu sử dụng vào ta có thể dễ dàng tìm kiếm và dễ hiểu hơn và gia tăng khả năng nhấn vào xem của người đọc hơn. Công cụ này rất dễ sử dụng và dùng được cho hầu hết các trang web.
Review rating – Đánh giá
Loại này cung cấp cho người xem về số điểm bình quân người dùng vote cho trang web trên thang điểm 5 và được minh họa bằng hình ngôi sao, và cả số lượng người dùng đánh giá.
Những thông tin này làm cho trang web trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt nếu lượng đánh giá cao và nhiều sẽ được tin tưởng và tăng khả năng vào nhấp vào trang đọc của người đọc. Loại Rich snippets, phù hợp hầu hết cho các trang web, sàn thương mại điện tử, đánh giá sản phẩm,…
Recipe – Công thức
Đây dành cho các trang web nấu ăn. Chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh, điểm đánh giá, thời gian chế biến..
Product
Loại này dùng cho các trang web bán một sản phẩm nào đó. Những đặc trưng cho sản phẩm bao gồm thông số của sản phẩm như trọng lượng máy, hệ điều hành…
Event
Bao gồm những thông tin cần thiết cho sự kiện bạn quan tâm. Thông tin này là những thông tin nổi bật bao gồm tên, thời gian, địa điểm tổ chức event ở đâu…
Top stories – thông tin nổi bật
Đơn giản khi bạn tìm kiếm những thông tin trong ngày thì sẽ hiện ra một loạt những thông tin cho bạn đọc. Công cụ này được sử dụng bởi các trang mạng lớn, với lượng thông tin cao.
Cách để xây dựng Rich Snippets bạn cần biết
Check rich snippets nào phù hợp với bạn. Kết quả hiển thị tìm kiếm dường như đã được tóm tắt lại và có cái nhìn khá tổng quan về nội dung trang web. Và nó đủ điều kiện để nâng cấp kết quả tìm kiếm với những tính năng đa dạng hơn.
Dưới đây là một vài ví dụ các trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho rich snippets:
- Nội dung hướng dẫn “How to”
- Thẻ đánh dấu cho sản phẩm
- Đoạn trích đánh giá
- Thông tin ứng dụng, phần mềm
- Dạng câu hỏi thường gặp
Khi tìm được danh mục phù hợp với nội dung trang web của bạn, hãy sang trang bật tinh năng cho kết quả tìm kiếm.
Tiến hành thêm dữ liệu có rich snippets
Định dạng và tạo nội dung. Bạn sẽ nhận được những gợi ý của Google để tạo nên ý chính để đáp ứng phù hợp cho trang web như đánh giá, video, sản phẩm… Sẽ giúp bạn chọn được những ý hay.
Thêm đoạn code vào trong cặp thẻ <head> </head> của trang web. Nếu bạn không phải một coder thực thụ thì hãy tìm kiếm cộng sự ngay nhé vì đoạn code khá phức tạp.
Check mọi thứ liên quan đến website của bạn tại Google Search Console và ngay cả với Rich Snippets, hãy lọc để kiểm tra báo cáo hiệu suất.
Kết Luận
Vậy là bên trên là những thông tin trả lời google rich snippets là gì và các rich snippets phổ biến. Nếu bạn muốn tham gia vào cộng động SEO hay về mảng trang web, hãy trang bị cho mình thật kĩ những kiến thức về chuyên ngành vì cực kỳ quan trọng. Hãy sử dụng những thông tin ở trên để kéo traffic, tăng lượng truy cập và nâng cao chất lượng trang web.