Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chúng ta  ăn phải những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thì nó lại trở thành nguồn gây bệnh tiềm ẩn. Thực phẩm được cho là tốt cho sức khỏe khi được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, vệ sinh trong quá trình sản xuất, chế biến. 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch hàng ngày của con người rất nhiều các doanh nghiệp, cửa hàng thực phẩm đã ra đời. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp để cung cấp thực phẩm sạch một cách nhanh chóng và tiện lợi? Thiết kế web thực phẩm là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.

thiet-ke-website-thuc-pham
Thiết kế website thực phẩm đẹp

Một số lợi ích khi thiết kế web thực phẩm

Các thông tin về sản phẩm là rõ ràng minh bạch

Doanh nghiệp dễ dàng công khai, minh bạch các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm lên website để người tiêu dùng an tâm và tin tưởng hơn,

Xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp dễ dàng

Giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm đến người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Tiếp cận và thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng

Nếu như trước đây các doanh nghiệp thực phẩm chỉ có thể tiếp cận được các khách hàng xung quanh khu vực cửa hàng thì giờ đây doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc thông qua website của mình.

Tiết kiệm chi phí

Thiết kế web thực phẩm giá rẻ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí như thuê mặt bằng, làm cửa hàng, thuê nhân công,…

Thuận tiện hơn cho khách hàng

Mô hình kinh doanh này cũng có lợi hơn cho khách hàng bởi họ có thể mua được các thực phẩm tươi sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ ngay tại nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Công tác theo dõi, giám sát, quản lý được đơn giản hóa

Dễ dàng giám sát, thống kê, và quản lý, đánh giá chất lượng các chiến dịch Marketing nhờ vào số lượng khách hàng truy cập và các chỉ số liên quan. Từ đó, doanh nghiệp có thể linh động đưa ra những giải pháp kịp thời.

Những lưu ý khi thiết kế web thực phẩm

Thiết kế giao diện với màu sắc hài hòa, bố cục hợp lý

Những hình ảnh sản phẩm nên được thể hiện nổi bật trên trang chủ với những màu sắc sinh động và tươi mát như màu xanh của rau, màu đỏ của táo, màu vàng của ngô,màu cam của bí đỏ…Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy các banner quay vòng để thể hiện những hình ảnh thu hút nhất về sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối mà lựa chọn ngay thực phẩm từ gian hàng online của bạn.

Nên thiết kế web dinh dưỡng với màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, tinh khiết chẳng hạnh như màu xanh lá, xanh dương,….Bởi khi thiết kế như vậy sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác thư thái khi lướt web.Tránh những màu tối như đen,tím sẫm…

Mẫu website thực phẩm Organica với tông màu trắng xanh kết hợp

Các chức năng trên website cần rõ ràng và đầy đủ

Các chức năng trên website cũng cần được chú trọng. Các bước thêm vào giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán,…sẽ quyết định đến sự thành công của đơn hàng. Nếu các bước đặt hàng quá phức tạp, yêu cầu xác nhận thông tin nhiều lần,… sẽ làm cho khách hàng khó chịu và không muốn mua nữa. Vì vậy hãy cố gắng đơn giản hóa các bước đặt hàng để khách hàng có thể mua hàng dễ dàng, nhanh chóng nhất có thể.

Tốc độ truy cập nhanh

Tốc độ truy cập website cũng là yếu tố cần được quan tâm. Bởi lẽ, khi truy cập vào một web thực phẩm mà khách hàng lại phải đợi trang tải quá lâu thì thường có xu hướng bỏ đi. Điều này sẽ làm chúng ta mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Quy trình để thiết kế web thực phẩm

Bước 1: Lên ý tưởng

Tùy vào mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp mà có những ý tưởng phù hợp. Cần lên ý tưởng cụ thể về hình thức, nội dung,…sẽ được thiết kế như thế nào.

Bước 2: Chọn màu cho website thực phẩm và thiết kế logo.

Một website có thu hút được người truy cập ở lại lâu hay không, 70% là do tính thẩm mỹ. Website được coi như gương mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Bề ngoài phải đẹp thì mới có hứng thú để tìm hiểu sâu bên trong. Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng được không ít các doanh nghiệp quan tâm. 

Bước 3: Phác thảo bản vẽ

Dựa vào những lựa chọn ở các bước trên để phác thảo ra một bản thiết kế phù hợp

Bước 4: Chuyển sang dạng Website Demo

Bổ sung hình ảnh, banner, đăng ký tên miền và một số thủ tục khác.

Bước 5: Code web

Bước 6: Nhận góp ý và sửa chữa các lỗi phát sinh, đồng thời tối ưu Code và tối ưu SEO

Bước 8: Kiểm tra lại lần cuối trước khi đưa Web vào chạy chính thức

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin cần thiết để thiết kế web thực phẩm. Đồng thời cũng đã đưa ra một số mẫu website cụ thể giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về một website thực phẩm. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn có thể thành công trong việc thiết kế một website cho riêng mình.