Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số thuận tiện khi bạn sử dụng nó. Qua bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tìm kiếm bằng giọng nói có ảnh hưởng lớn như thế nào đến marketing nhé.

tim-kiem-bang-giong-noi
Tìm kiếm bằng giọng nói ra đời góp nhiều lợi ích cho quá trình Marketing

Marketing hiệu quả với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói như thế nào?

Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số và tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trở nên ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Các trợ lý ảo như Siri, Cortana đang trở nên thông minh và cải tiến với khả năng nhận dạng giọng nói cũng cải thiện rõ rệt. Ngày nay, các điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop đều được tích hợp giọng nói thông minh rất thuận tiện cho người tiêu dùng.

Bắt nhịp xu hướng này, các marketer đã và đang đặt ra hàng loạt câu hỏi liệu có nên tiếp tục sử dụng marketing truyền thống không hay phát triển đến các hình thức tìm kiếm thông tin mang tính đàm thoại nhiều hơn? Nhưng thực tế là bài toán khó này cần giải đáp cho việc làm thế nào để nâng cao hiệu quả của các hoạt động marketing thông qua công cụ tìm kiếm bằng giọng nói? Vậy tìm kiếm bằng giọng nói trong marketing cần có những yếu tố nào? Bạn hãy xem tiếp sau đây nhé.

Tập trung vào các từ khóa dài

Cách đầu tiên và hiệu quả nhất là thêm các từ khóa dài vào chiến dịch SEO. Từ khóa dài có thể được hiểu đơn giản là từ khóa chính đi cùng với một số cụm từ được sử dụng phổ biến trong các đoạn hội thoại, giao tiếp về chủ đề đó; khác biệt với các từ khóa ngắn vẫn luôn được tập trung vào một chủ đề, nội dung khá rộng lớn.

Viết với giọng điệu tự nhiên

Tìm kiếm bằng giọng nói hướng đến những nội dung có cách diễn đạt nghiêng về hơi hướng đàm thoại, giao tiếp nhiều hơn. Thay vì cố gắng để nhồi nhét các từ khóa vào bài viết của mình, bạn hãy viết như thể bạn đang trò chuyện với độc giả của mình. Không cần phải quá chủ đích tập trung, các bài viết của bạn tự nhiên sẽ được tối ưu từ khóa, từ đó tiếp cận với người dùng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Xây dựng một bộ bài viết với nội dung cụ thể và chi tiết

Giống như khi SEO các từ khóa ngắn, các từ khóa dài cũng rất cần các bài viết tập trung thể hiện nó để giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được site của bạn. Tất cả các từ khóa này hoàn toàn có thể dễ dàng thu thập được từ các dữ liệu tìm kiếm phổ biến của khách hàng hoặc từ các cụm từ hay dùng trong đời sống hàng ngày. Rất nhiều công cụ miễn phí hoặc mất phí có thể cung cấp cho bạn tính năng này như Moz, Keywords Finder,.. Nếu trang web của bạn có càng nhiều bài viết dạng này thì càng có khả năng lớn sẽ xuất hiện trong tìm kiếm của khách hàng.

Cân nhắc kỹ phần Hỏi đáp và các kiến thức bổ trợ

Nhằm vào việc nâng cao hiệu quả của chủ đề tập trung, tốt hơn hết bạn nên tạo cho trang của mình mục hỏi đáp hoặc giải nghĩa để bổ sung kiến thức, liên kết với các bài chuyên sâu cùng chủ đề. Các chuyên mục nội dung được phân chia một cách rõ ràng và dễ hiểu sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm câu trả lời mà họ cần hơn.

Phân loại tìm kiếm dựa theo mục đích của người dùng

tim-kiem-bang-giong-noi-1
TÌm kiếm từ khóa dựa vào mục đích của người dùng

Tất cả các từ khóa tìm kiếm của người dùng chính là cơ sở chắc chẳn để phân loại mục đích của họ. Thông thường sẽ có một số cụm từ khóa khá phổ biến và tiêu biểu cho các hành động mong muốn ở tương lai và chúng sẽ ngày càng cụ thể hơn. Nhờ vào việc phân tích cụ thể các nhóm, cụm từ, marketers sẽ có khả năng dự đoán một cách chính xác mục đích của người sử dụng các từ khóa đó cho tìm kiếm của họ.

Thông thường, mục đích của người dùng được chia thành 3 dạng riêng biệt như sau:

  • Thứ nhất là tìm kiếm thông tin: nơi người dùng chỉ tới chủ yếu là để tìm hiểu cũng như thu nạp thông tin và các kiến thức cần thiết. Những người này thông thường sẽ chiếm lượng tìm kiếm lớn nhất, nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại không mấy cao.
  • Thứ hai là tìm kiếm có điểm đích cụ thể. Đây là những người dùng đã biết tới trang web và sản phẩm họ mong muốn từ trước.
  • Thứ ba là tìm kiếm để mua sắm. Có thể nói đây là những người luôn sẵn sàng mua bán qua tìm kiếm và cũng là nhóm đối tượng có tiềm năng và giá trị lớn nhất.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này bạn sẽ có thể phần nào đó hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của tìm kiếm bằng giọng nói đối với sự phát triển không ngừng của marketing như thế nào. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ có thể giúp bạn cũng như cung cấp cho bạn được những thông tin thiết yếu và những kiến thức thiết thực.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…

zalo-marketing-la-gi

Các Chiến Lược Zalo Marketing, Bán 100 Đơn Mà Không Mất Phí 2021

Hiện nay, ở Việt Nam, cũng giống như Facebook, Zalo cũng là một mạng xã hội lớn với lượng người dùng lớn. Vì vậy, nhiều công ty và cá nhân cũng đang tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên nền tảng Zalo. Zalo Marketing là một hình thức quảng bá trực tuyến được…