Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Từ khóa SEO là gì? Cách chọn từ khóa SEO để lên TOP 1 Google

Chắc hẳn từ khóa SEO không còn xa lạ gì đối với những bạn làm SEO. Nhưng cách chọn từ khóa SEO như thế nào để được Google đánh giá cao trên trang kết quả tìm kiếm thì không phải ai cũng làm được. Chọn đúng từ khóa SEO sẽ khiến chiến dịch Marketing của bạn đạt được thành công ngoài mong đợi. Vậy từ khóa SEO là gì? Và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả được thực hiện như thế nào? Hãy cùng công ty SEO web CIT Group theo dõi trong bài viết này nhé!

keyword
Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là gì

Từ khóa SEO là những từ hoặc cụm từ xuất hiện trong bài viết với chức năng mô tả nội dung của một bài viết/trang chứa chúng. Từ khóa SEO đóng vai trò như một chìa khóa giúp cho người dùng tìm thấy trang Web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Hay nói một cách dễ hiểu, từ khóa SEO là một thuật ngữ seo để nói về những từ khóa được tối ưu trong một bài viết với mục đích cải thiện vị trí xếp hạng của trang đó trên SERP. Nếu bạn muốn trang web của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa một cách cẩn thận. Các từ khóa phải có liên quan đến nội dung trang web, và có lượng truy cập cao từ người dùng cũng như công cụ tìm kiếm.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là bước quan trọng quyết định đến thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm nhiều công đoạn nhằm đưa các từ khóa lên “Top” các công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của từ khóa SEO

Đối với những ai mong muốn website có vị trí cao hơn trong công cụ tìm kiếm và muốn có nhiều lượt truy cập hơn thì từ khóa vô cùng quan trọng. Việc xác định được từ khóa SEO sẽ giúp bạn những việc sau:

  • Keyword giúp các SEOer vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình SEO Website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào làm một điều gì đó đặc biệt là trước khi triển khai SEO website.
  • Keywords trong SEO có thể nói là khung sườn cho website. Một website cần được cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ dàng hơn.
  • Từ khóa SEO giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Chọn đúng từ khóa SEO sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn đồng thời gúp tăng thứ hạng trang web của bạn.

Xem thêm: Công ty seo chuyên nghiệp tphcm

Phân loại từ khóa SEO

Có rất nhiều loại từ khóa seo nhưng tóm gọn lại có 6 loại từ khóa chính như sau:

Từ khóa thương hiệu

Loại từ khóa này mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến với khách hàng như: thiết kế website CIT Group, điện thoại Samsung,…

Từ khóa sản phẩm, dịch vụ

Loại từ khóa này miêu tả chính xác thông tin chi tiết sản phẩm khách hàng cần tìm, chính xác đến từng ký tự, mẫu mã.

Vd: thiết kế web nội thất, thiết kế web xây dựng,…

Với mỗi loại từ khóa, sẽ có các hướng phân tích phù hợp để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng, từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Từ khóa thông tin, hỏi đáp

Là từ khóa thông tin hữu ích về các sản phẩm dịch vụ, mà khi khách hàng search trên các thanh công cụ tìm kiếm thường có xu hướng search một cụm hỏi đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín của cửa hàng. Với từ khóa thông tin, bạn không nên sử dụng lối viết bài PR sản phẩm vì lúc này, người dùng chỉ mong muốn thấy những bài viết đáng tin và chỉnh chu.

Ví dụ: Dịch vụ Thiết kế website ở CIT Group có uy tín không? Dịch vụ SEO từ khoá tại CIT Group có chuyên nghiệp không?

Phân loại từ khóa SEO
Phân loại từ khoá SEO

Từ khóa sai

Đôi lúc người tìm kiếm sẽ mắc lỗi chính tả khi tìm kiếm vì vậy cũng có rất nhiều trang web tập trung tối ưu SEO những từ khóa sai chính tả và coi đấy là một chiến lược SEO quan trọng.

Từ khóa dài (long tail keyword)

Là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.

Từ khóa ngắn (short tail keyword)

Là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.

Cách chọn từ khóa trong SEO hiệu quả

Dự đoán từ khóa

Để có thể dự đoán được từ khóa SEO một cách hiệu quả, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng xem khách hàng cần gì, mong muốn gì để đưa ra những từ khóa phù hợp với nhu cầu của họ.

Sử dụng tool để gợi ý từ khóa

Tool UberSugGest – Là một trong những công cụ được nhiều SEOer yêu thích nhất. Công cụ này cực kỳ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa trong Google AdWords, cũng như việc nghiên cứu từ khóa trong SEO. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn, lập tức UberSuggest sẽ hiển thị danh sách các từ khóa biến thể theo ký tự khác nhau. Tool UberSuggest sẽ sắp xếp các dữ liệu thông tin theo thứ hạng từ khóa SEO – Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng check được từ khóa SEO đó có chất lượng hay không.

Cách chọn từ khóa hiệu quả

Kiểm tra đối thủ đang sử dung bộ từ khóa nào

Nghiên cứu đối thủ đang sử dụng từ khóa SEO nào cũng là một cách hữu hiệu để bạn biết được họ đang tập trung vào phân khúc nào của khách hàng, của thị trường. Từ đó bạn có thể đi vào mọi ngóc ngách để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Để có thể nghiên cứu được đối thủ của mình đang đánh vào từ khóa nào. Thì bạn có thể sử dụng các phần mềm check từ khóa SEO của đối thủ như: Ahref, Google Keyword Planner, KeywordTool.io,…

Ngoài ra, khi thiết lập một từ khóa trong SEO, bạn có thể dựa vào công thức KBATL, trong đó với K, B, A, L, T lần lượt là:

  • Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.
  • Brand – Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.
  • Adjective – Tính chất
  • Target Audience – Đối tượng
  • Local – Địa điểm

Ví dụ:

  • Keyword: Laptop
  • Brand: Apple, Dell, Acer, …
  • Adjective: cao cấp, tốc độ load nhanh, giá hấp dẫn, tốt nhất, bền,…
  • Target Audience: nhân viên văn phòng, sinh viên, chủ cửa hàng,…
  • Local: HCM, Đồng Nai, Biên Hòa, Bình Dương,…

Áp dụng công thức này bạn có thể chọn được những từ khóa chính xác như: “Laptop Dell cao cấp cho nhân viên văn phòng ở Biên Hòa”,…và vô số truy vấn khác.

Những sai lầm phổ biến khi chọn từ khóa SEO

  • Từ khóa chung chung: Việc lựa chọn từ khóa quá chung chung sẽ không đánh trúng vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Từ khóa không ai tìm kiếm, không nhắm đúng được đối tượng khách hàng: Đây cũng chính là một sai lầm phổ biến khi chọn từ khóa SEO có thể khiến chiến dịch marketing của bạn thất bại.
  • Từ khóa cạnh tranh cao: Từ khóa cạnh tranh cao sẽ khiến cơ hội lên top website của bạn thấp, dẫn đến chiến dịch SEO kém hiểu quả, không tìm kiếm được khách hàng.

Trong quá trình chọn lọc từ khóa SEO, bạn nên ghi nhớ một điều: “từ khoá này có mang lại khách hàng tiềm năng không? ”


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…