Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, công cụ hiệu quả và tối ưu chi phí nhất để tiếp cận và tương tác với khách hàng chỉ có thể kể đến là phần mềm Email Marketing. Cùng CIT Group khám phá Top 5 Phần mềm Email Marketing miễn phí, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với khả năng tiếp cận rộng và chi phí thấp, tiếp thị qua Email sẽ giúp duy trì tương tác với khách hàng hiện tại và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Phần mềm Email Marketing là gì?
Được hiểu đơn giản là hình thức mà doanh nghiệp sử dụng thư điện tử để làm chiến dịch marketing. Có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, cập nhật thông tin/ khuyến mại đến khách hàng mục tiêu. Qua đó, kích thích hành động mua và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp.
Tiếp thị qua email vẫn hay bị đánh đồng với SMS Marketing, tuy nhiên hai hình thức này lại khác nhau. Phần mềm Email marketing mang lại hiệu quả tốt hơn, nhờ tốc độ truyền tải vượt trội, chi phí hoạt động thấp. Điều này vừa giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả marketing vừa tối ưu chi phí.
5 loại Email Marketing phổ biến hiện nay
Các doanh nghiệp thường sử dụng 5 chiến lược email marketing sau trong các phần mềm miễn phí để có có tỷ lệ chuyển đổi cao:
Email Sale
- Là hình thức được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới. Quảng cáo qua email, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ. Thúc đẩy khách hàng mua hàng.
- Email marketing bán hàng thường được nhắc đến để duy trì mức độ tương tác và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng. Khi sử dụng chiến lược email bán hàng này bạn nên xây dựng một nội dung hấp dẫn bằng một lời chào thu hút hoặc các chương trình khuyến mãi.
Email Chào Mừng
- Thường được gửi tự động ngay sau khi khách hàng thực hiện hành động như mua hàng, đăng ký tài khoản, đăng ký nhận tin. Email marketing chào mừng sẽ mang thông điệp giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp, chính sách hoặc ưu đãi đặc biệt.
- Ngoài ra, email này còn chứa các liên kết đến trang web, blog hoặc mạng xã hội để khách hàng có thể khám phá thêm về doanh nghiệp.
Email Xây Dựng Thương Hiệu
- Xây dựng thương hiệu là việc quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Bởi nó quyết định sự tồn tại của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, công việc này không thể làm trong một sớm một chiều mà là một chiến dịch cần duy trì thường xuyên và dài hạn.
- Tiếp thị qua thư điện tử để xây dựng thương hiệu sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp hữu hiệu nhất. Những email hấp dẫn, cá nhân hóa để xây dựng mối quan hệ, tăng cường nhận thức và tạo lòng tin vào thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Email Chia Sẻ Thông Tin
- Với những khách hàng sau mua, cách chăm sóc tốt nhất là sử dụng những email miễn phí chia sẻ thông tin. Ngoài mục đích duy trì mối quan hệ, chiến lược này còn giúp doanh nghiệp theo dõi đánh giá của khách sau mua và có chính sách chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Làm tăng tỷ lệ quay lại và tối ưu chiến dịch truyền miệng.
- Bí quyết để email chia sẻ thông tin đỡ nhàm chán và kích thích khách hàng mở thư hơn. Bạn có thể thử chia sẻ về lợi ích sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, kinh nghiệm, mẹo vặt thông minh,… cho khách hàng.
Email Khảo Sát
- Để thành công doanh nghiệp không chỉ tập trung vào doanh số, mà còn chăm chút đến chính sách sau mua, và quay lại. Lắng nghe khách hàng là điều cần thiết để thay đổi và trở nên tốt hơn. Các doanh nghiệp của thể sử dụng email như một cuộc khảo sát để nắm bắt được sở thích, thị hiếu, và mong muốn của khách hàng của mình. Áp dụng chúng vào sản phẩm/ dịch vụ để ngày một nâng cao thương hiệu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ phần mềm email marketing.
Top 5 phần mềm Email Marketing miễn phí, tốt nhất hiện nay
Với nhu cầu gửi email tiếp thị hàng loạt của doanh nghiệp, Gmail thông thường không thể đáp ứng được số lượng email lớn mỗi ngày và dễ bị vào mục spam. Cùng chúng tôi điểm qua 5 phần mềm miễn phí và dễ sử dụng nhất hiện nay.
Phần mềm Email Marketing Mailchimp
Được ra mắt năm 2001, Mailchimp được hàng triệu doanh nghiệp tin dùng vì dễ sử dụng và tối ưu chi phí. Phần mềm này sẽ giúp bạn lan tỏa chiến dịch tiếp thị email miễn phí đến hàng nghìn thậm chí hàng triệu khách hàng chỉ trong nháy mắt. Dưới đây là những ưu điểm, nhược điểm của phần mềm Mailchimp:
Ưu điểm:
- Đăng ký đơn giản, giao diện rõ ràng.
- Kho mẫu Template đa dạng, bắt mắt. Kéo thả chỉnh sửa dễ dàng.
- Tính năng lên chiến lược, lên lịch gửi nhanh chóng
- Được tích hợp các công cụ quảng cáo và đăng bài trên Facebook và Instagram.
- Màn hình phân tích trực quan, dễ theo dõi hiệu quả
Nhược điểm:
- Công cụ chưa được tùy chỉnh về tiếng việt
- Không thể gửi nhiều loại danh sách khách hàng cùng lúc
Phần mềm Email Marketing tự động Misa Amis
Là công cụ hỗ trợ tiếp thị qua email hữu hiệu nhất hiện nay. Với hàng ngàn số lượt đăng ký và sử dụng, Phần mềm email marketing Misa Amis đem lại những lợi ích sau:
Ưu điểm:
- Thống kê và sàng lọc những email kém chất lượng như: không tồn tại, cảnh báo spam, tần suất cao, tương tác kém
- Xem báo cáo chi tiết hiệu quả Email từng chỉ số gửi đi (tỉ lệ gửi, tỉ lệ mở, tỉ lệ click, lý do bị trả lại..)
- Giao diện bắt mắt, tùy chỉnh kéo thả dễ sử dụng
- Tính năng soạn thảo và lên lịch dễ dàng, nhanh chóng
Nhược điểm:
- Miễn phí một số công cụ cơ bản, để tối ưu hơn bạn có thể trả phí để sử dụng các công cụ nâng cao
Phần mềm Hubspot
Đây là phần mềm email marketing đầy đủ các tính năng cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng. Nó sẽ là trợ thủ đắc lực trong chiến dịch marketing và doanh nghiệp bạn đang triển khai.
Ưu điểm:
- Người dùng được tùy chỉnh landing page, form và mẫu
- Cá nhân hóa nội dung đến đối tượng mục tiêu
- Kho template của đa dạng cho mọi lĩnh vực, đẹp mắt, tùy chỉnh dễ dàng
- Báo cáo chi tiết về tình trạng chiến dịch
Nhược điểm:
- Miễn phí với bản dùng thử. Để xem chi tiết báo cáo bạn phải trả phí hàng tháng
- Phí sử dụng công cụ sẽ khá cao
- Chưa hỗ trợ tiếng việt, chưa kết nối được với các phần mềm quản trị khác ở Việt Nam
Phần mềm SendInBlue
Phần mềm email marketing hàng loạt SendInBlue được tích hợp nhiều dịch vụ như: Email Marketing và SMS Marketing. Là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sử dụng những dịch vụ ngoài.
Ưu điểm:
- Tạo mẫu email đơn giản, có nhiều mẫu có sẵn đẹp mắt, chỉnh sửa dễ dàng
- Tính năng trả lời tự động
- Quy trình tạo chiến dịch email marketing đơn giản
Nhược điểm:
- Chưa có tính năng liên kết để người dùng tùy chỉnh mẫu theo ý thích
- Giao diện tinh gọn, phải mất thời gian làm quen
Phần mềm Aweber
Với tiêu chí làm email marketing đơn giản và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm email marketing Aweber chính là sự lựa chọn tốt nhất cho các chiến dịch email marketing của bạn.
Ưu điểm:
- Tạo email tự động, kho template đa dạng, hiện đại
- Dùng thử miễn phí 30 ngày
- Miễn phí đối với gói từ 0-500 người đăng ký email
Nhược điểm:
- Giao diện khó chỉnh sửa kéo thả
- Một số công cụ nâng cao sẽ có mức phí hơi cao so với doanh nghiệp nhỏ
Tạm kết
Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến các doanh nghiệp những phần mềm, công cụ gửi Email Marketing hàng loạt được dùng nhiều nhất và miễn phí. Các phần mềm kể trên đều có điểm chung là giúp doanh nghiệp lên chiến lược gửi email cá nhân hóa, phân tích hiệu quả chiến dịch email marketing.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể có cho mình một phần mềm email marketing hàng đầu với chi phí tối ưu nhất. Liên hệ ngay Dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu hoặc hotline: 0922 272 868 để được tư vấn. Chắc chắn CIT Group sẽ làm bạn hài lòng với những trải nghiệm phần mềm miễn phí ngay hôm nay.