Branding Agency là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu. Với mục đích giúp khách hàng có đủ nhận thức về hình ảnh, vai trò và giá trị của thương hiệu đó.
Khái niệm về Branding Agency
Branding Agency là một khái niệm vô cùng ngắn gọn nhưng lại rất có chiều sâu khi đi vào tìm hiểu và phân tích. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao một thương hiệu đủ sức biến những người mua hàng lần đầu trở thành khách hàng trung thành. Lý do nhiều người thời điểm ban đầu vốn rất thờ ơ trở thành những “phát ngôn viên” tích cực của thương hiệu.
Để trả lời được hai câu hỏi trên và đi tìm đáp án cuối cùng. Khi đó cũng là lúc mà chúng ta thật sự hiểu đúng và hiểu đủ về khái niệm Branding Agency.
Branding Agency đóng góp những gì vào sự thành công của thương hiệu
Nhiều ý kiến cho rằng branding agency chỉ thật sự quan trọng với các doanh nghiệp hoặc thương hiệu lớn, đang hoạt động trong một lĩnh vực đầy cạnh tranh và thách thức khả năng liên tục chuyển mình của mô hình kinh doanh đó.
Branding Agency giúp xây dựng chiến lược thương hiệu
Nhận thức thương hiệu rất khó phân biệt với nhận biết thương hiệu. Nhận thức thương hiệu chính là kết quả của nhận biết thương hiệu, thông qua xây dựng hình ảnh và tiếng nói của thương hiệu trên thị trường. Nhận biết thương hiệu chính là đầu nối liên kết về cảm xúc và chi phối lý trí của thương hiệu với khách hàng. Không biến khách hàng thành người trung thành mà chỉ xây dựng thói quen mua sắm.
Branding như đã nói ở đầu bài, là một chuỗi các hành động giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh. Làm nổi bật vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Vậy nên, xây dựng thương hiệu chính là hiệu quả tích cực nhất mà branding đã và đang mang đến.
Tối ưu hiệu quả của hình thức quảng cáo truyền mồm
Giới marketing ví quảng cáo truyền miệng như một điểm tựa hay một chiếc đòn bẩy. Chi phí marketing hoàn hảo chỉ với 0 đồng. Giúp gia tăng tốc độ nhận thức thương hiệu một cách chóng mặt. Branding chính là để cải thiện nhận thức, tạo nên nhận thức tích cực cho khách hàng. Là tiềm năng và tạo ra thói quen lan truyền những tin tức giúp thương hiệu ghi điểm với khách hàng.
Xây dựng được lòng tin thương hiệu không chỉ là để giữ chân khách hàng, mà còn giúp hình thành sự tin tưởng khi khách hàng liên tục giới thiệu sản phẩm của thương hiệu đến mọi người – bằng những ngôn từ tuyệt vời nhất. Khi đó, branding agency giúp khách hàng trung thành có thêm dữ liệu để thay doanh nghiệp kể tiếp những câu chuyện tuyệt vời về thương hiệu.
Branding Agency kết nối cảm xúc nhằm chinh phục những khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nhưng việc tin tưởng vào thương hiệu của bạn mà không có chút đắn thì chưa chắc chắn.
Branding Agency chính là cơ sở để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng thật. Ngay cả trước yếu tố cạnh tranh môi trường cực kỳ lớn.
Top 10 các loại hình Branding Agency mới nhất hiện nay
Bởi vì các công ty này đảm nhận một khâu riêng trong việc Marketing sản phẩm, nên cũng có rất nhiều mô hình Branding Agency khác nhau. Sau đây là top 10 các loại Agency công ty phổ biến tại Việt Nam.
Research Agency
Loại hình Branding Agency này có một mối liên kết rất lớn và gần gũi đối với thị trường. Research sẽ nghiên cứu các xu hướng mà người tiêu dùng thường sử dụng hiện nay.
Creative Agency
Trong số top 10 các loại Agency tại Việt Nam, đây chính là loại hình phổ biến và dễ gặp nhất.
Digital Agency – Thuộc top 10 Branding Agency mới nhất
Digital Agency là bộ phận quan trọng trong các loại hình Branding Agency hiện nay.
Digital Agency trở thành một bộ phận quan trọng trong các loại hình Agency hiện nay. Digital Agency có tần suất xuất hiện với độ phủ sóng rộng. Xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội mà mọi người thường ít nhận ra.
Media Agency
Media Agency là 1 hình thức quảng cáo sản phẩm với phương tiện truyền thông đại chúng. Media là 1 trong top 10 các loại Agency được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.
Media Agency sẽ tìm các vị trí còn trống tiến hành thuê để đăng quảng cáo. Media Agency tìm kiếm mọi chỗ trống trên đường để treo banner hoặc mua lại để treo quảng cáo.
PR & Event Agency
PR & Event Agency đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh sản phẩm. Loại hình Branding Agency này có liên kết trực tiếp một cách hết sức mạnh mẽ đến các khách hàng mua sản phẩm.
Strategy & Branding Agency
Loại hình Branding Agency này thường được tìm đến nhiều nhất bởi những người khởi nghiệp hay có sản phẩm được quảng bá không đúng cách, dẫn đến mờ nhạt trên thị trường kinh doanh. Strategy & Branding Agency đưa ra lời khuyên và xây dựng giải pháp cho khách hàng.
Lời kết
Trên thị trường còn rất nhiều các loại Branding Agency khác nhau. Mục đích chung của cách hình thức trên đều nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá và chiêu thị sản phẩm đến khách hàng. Hi vọng bạn có được nhiều hiểu biết về các loại Agency qua bài viết này. Hãy để lại thông tin liên hệ nếu bạn cần team mình hỗ trợ nhé!