Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng A-Connection tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Linh vật thương hiệu là gì?
Linh vật thương hiệu (Brand Mascot) là một nhân vật hoặc một hình tượng đại diện cho một thương hiệu. Brand Mascot đóng vai trò là đại sứ của một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong các chiến lược quảng cáo và marketing, linh vật thương hiệu thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và tăng hiệu quả truyền thông cho chiến dịch.