Hiện nay, các phần mềm bán hàng online được không ít chủ shop tin chọn nhờ sở hữu nhiều tính năng thông minh, giúp việc quản lý quy trình bán hàng, theo dõi doanh thu,… trở nên đơn giản hơn.
Chúng tôi sẽ tổng hợp 10 phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp được yêu thích nhất hiện nay trong bài báo sau. Các shop cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!
Phần mềm bán hàng online là gì ?
Phần mềm bán hàng online là một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Phần mềm này giúp tự động hóa các quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng, khách hàng, sản phẩm một cách hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Tại sao cần phần mềm bán hàng online?
- Quản lý đơn hàng hiệu quả: Theo dõi đơn hàng từ khi khách hàng đặt hàng đến khi giao hàng, giảm thiểu lỗi sai sót.
- Quản lý sản phẩm: Cập nhật thông tin sản phẩm, kiểm soát tồn kho, tạo các chương trình khuyến mãi.
- Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, phân tích hành vi mua sắm, xây dựng mối quan hệ lâu dài.
- Tích hợp nhiều kênh bán hàng: Bán hàng trên nhiều nền tảng như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội.
- Tạo báo cáo chi tiết: Cung cấp các báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh.
Điểm danh 10 phần mềm bán hàng online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay
Các cửa hàng có thể tham khảo các phần mềm bán hàng online nổi bật sau đây để dễ dàng lựa chọn ứng dụng phù hợp với công việc kinh doanh của mình nhé
1. Phần mềm bán hàng online tốt nhất – CIT Software
Đứng ở vị trí đầu bảng chính là phần mềm bán hàng online CIT Software. Được phát triển bởi đội ngũ của CIT Group, dành riêng cho các nhà bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử.
Với CIT Software bạn có thể bán hàng trên 5 fanpage cùng cùng nhiều tính năng Livestream, trả lời comment/inbox tự động ưu việt. Không chỉ vậy, nếu bán trên sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Shopee, Lazada, bạn có thể quản lý nhiều gian hàng trên nhiều sàn TMĐT tập trung tại CIT Software
Có thể nói rằng việc sử dụng CIT Software để quản lý bán hàng online cho phép bạn phát triển ung dung trên Facebook, Shopee và Lazada mà không còn gặp khó khăn trong tất cả các khía cạnh của bán hàng online.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm kinh doanh trực tuyến CIT Software để giải quyết những vấn đề sau:
- Để trả lời nhanh chóng, hãy gom tất cả các lời bình luận và email trên nhiều fanpage của khách hàng liên quan đến CIT Software. Trong khung chat, tạo đơn và đẩy ship.
- Dù bạn bán hàng trên nhiều kênh như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và Facebook, nó sẽ tự động cập nhật số lượng tồn kho thực tế chính xác.
- Tìm kiếm báo cáo doanh thu cho mỗi kênh hoặc gian hàng, sản phẩm bán chạy.
Phần mềm bán hàng online CIT Software
Tăng trưởng 50% doanh thu
Phần mềm bán hàng online CIT Software kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn nhất và mạng xã hội phổ biến nhất, cho phép chủ cửa hàng tiếp cận hơn 60 triệu người mua sắm trực tuyến, từ đó tăng doanh thu bền vững.
Giao diện đơn giản, dễ dùng
CIT Software là một giao diện phần mềm bán hàng trực tuyến có bố cục trực quan và hệ thống tính năng sắp xếp khoa học. Điều này cho phép nhân viên dễ dàng sử dụng và hướng dẫn.
Quản lý tập trung, tiết kiệm thời gian
Đảm bảo rằng tất cả các kênh bán hàng, bao gồm Facebook, Instagram, sàn Thương mại điện tử và website, đều cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm. Bạn chỉ cần điều chỉnh thông tin sản phẩm trên trang quản trị và dữ liệu tự động được cập nhật lên các kênh.
Giảm chi phí vận hành
Chủ cửa hàng có thể sử dụng công cụ đăng bán miễn phí trên phần mềm bán hàng online CIT Software, giúp họ giảm chi phí nguồn lực, tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác trong quá trình bán hàng.
Phần mềm bán hàng online CIT Software giúp bán hàng trên Facebook và Instagram
- Tự động trả lời các bình luận của khách và email mọi thời điểm trong ngày, đảm bảo tất cả các tương tác được nhận được từ đó, giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.
- Tránh sai sót và tiết kiệm thời gian bằng cách trả lời tin nhắn, kiểm tra hàng tồn kho và tạo và đẩy đơn vận chuyển trên một màn hình.
- Khi bình luận trùng với từ khóa đã thiết lập, đơn tự động được chốt trên live stream và khi đơn tạo thành công, khách hàng sẽ tự động nhận được phản hồi.
CIT Software giúp bạn quản lý tập trung – đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các kênh online
- Quản lý sản phẩm: CIT Software đồng bộ toàn bộ thông tin sản phẩm trên kênh bán hàng trực tuyến tập trung. Khi thông tin sản phẩm được thêm vào CIT Software, mọi dữ liệu sẽ tự cập nhật trên các kênh bán.
- Quản lý đơn hàng: Giúp chủ cửa hàng theo dõi và xử lý đơn hàng từ mọi kênh bán hàng bằng một giao diện.Khi CIT Software được cập nhật, đơn hàng có thể được xử lý và in phiếu giao hàng ngay lập tức.
- Quản lý tồn kho: CIT Software giúp chủ shop tự động đồng bộ và cập nhật hàng tồn kho thay vì nhập và theo dõi tồn kho theo thủ công. Điều này cho phép họ có kế hoạch nhập hàng phù hợp và ngăn chặn tình trạng hết hàng hoặc thiếu hàng.
- Báo cáo bán hàng: CIT Software, phần mềm bán hàng trực tuyến, cho phép tổng hợp báo cáo trực quan dưới dạng biểu đồ và hình ảnh. Điều này cho phép cửa hàng nắm bắt tình hình lãi lỗ, số lượng đơn bán và so sánh hiệu quả của từng kênh hoặc nhân viên.
Pancake, được phát triển bởi nhóm người Việt Nam, là một môi trường hỗ trợ các chủ cửa hàng quản lý các hoạt động kinh doanh toàn diện, chẳng hạn như quản lý kênh bán hàng.vn), quản lý bán hàng, lưu trữ và vận chuyển,chăm sóc khách hàng, pancake.vn, Pancake hiện có sẵn trên CH Play và App Store ngoài sự hỗ trợ trên trang web.
Phần mềm bán hàng online này có ưu điểm nổi trội như:
- Tính năng kết nối với đơn vị vận chuyển cho phép cửa hàng theo dõi và cập nhật trạng thái đơn hàng một cách dễ dàng.
- Với giao diện thân thiện, cửa hàng có thể theo dõi số liệu thống kê, chăm sóc khách hàng, quản lý kênh bán hàng, v.v. dễ dàng hơn.
- Tính năng gộp Fanpage của Pancake cho phép các cửa hàng sử dụng cùng một giao diện để quản lý các cửa hàng của họ trên nền tảng này.
- Hỗ trợ chốt đơn và theo dõi đơn hàng trực tiếp từ Pancake tăng cường khả năng chốt đơn.
- Thống kê các dữ liệu hàng ngày liên quan đến doanh thu, đơn hàng, sản phẩm và hiệu suất làm việc của nhân viên. Do đó, quản lý doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.
3. TPOS – Phần mềm bán hàng online
Công ty Cổ phần Trường Minh Thịnh, có trụ sở tại TP.HCM, chịu trách nhiệm phát triển và vận hành phần mềm. Nó được coi là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay vì nó có nhiều tính năng và mức giá tốt nhất có thể giúp chủ cửa hàng quản lý các hoạt động kinh doanh của họ và tăng doanh số.
Các tính năng của phần mềm bán hàng online có thể kể đến như:
- Phần mềm quản lý bán hàng TPOS dễ sử dụng và có giao diện dễ sử dụng.
- Các tính năng quản lý bán hàng bao gồm quản lý sản phẩm, nhân viên, đơn hàng và livestream.
- Nhờ tính năng omnichannel-quản lý bán hàng online trên tất cả các kênh bán hàng bằng một phần mềm- giúp quản lý kinh doanh đồng nhất, tiết kiệm thời gian và tự động.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian với nhiều tính năng quản lý kho, thu chi, công nợ, quản lý từ xa trên ứng dụng và quản lý cửa hàng.
4. Phần mềm bán hàng online – HARAVAN
HARAVAN, được thành lập vào tháng 4/2014, hiện là một trong những công ty công nghệ hàng đầu ở Việt Nam cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng và hiệu quả, bao gồm quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, khuyến mãi và nhiều thứ khác.
Phần mềm bán hàng online đơn giản Các tính năng nổi bật của HARAVAN bao gồm:
- Giúp theo dõi và tối ưu hiệu quả kinh doanh của cửa hàng đa nền tảng bằng cách cung cấp cho khách hàng thông tin liên tục từ nơi ở và nơi ở.
- HaraVAN hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng.
- Tăng doanh thu thông qua việc sử dụng các công cụ hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing và quảng cáo.
- Bán hàng linh hoạt, công nợ chính xác và quản lý bán hàng đa nền tảng giúp tiết kiệm thời gian.
5. Phần mềm bán hàng Nhanh.vn
Nhanh.vn là hệ thống quản lý bán hàng đa kênh duy nhất ở Việt Nam cho phép quản lý nhiều cửa hàng truyền thống, trang web, trang thương mại điện tử và fanpage.
- Mọi kênh bán hàng trực tuyến và hệ thống quản lý kho chia sẻ dữ liệu tồn kho, đơn hàng và khách hàng.
- Công việc có thể được hoàn thành nhanh chóng với chi phí chỉ bằng 1/20 lương nhân viên giám sát nhờ tích hợp nhiều tính năng.
- Các tính năng quản lý bán hàng tại các cửa hàng và chuỗi bao gồm quản lý kho, chăm sóc khách hàng, quản lý đơn hàng và tính tiền, in hóa đơn và giao hàng nhanh chóng.
- Cài đặt chương trình khuyến mãi, theo dõi và báo cáo thu chi rõ ràng, chi tiết được thực hiện linh hoạt với tính năng quản lý bán hàng đa kênh.
- Tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ quản lý nhiều fanpage tập trung, tích hợp đồng bộ kho và cổng COD.
6. Phần mềm bán hàng online – Sapo
Sapo được thành lập vào năm 2008 và là một nền tảng cung cấp công nghệ hỗ trợ quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT). Sau khi hợp tác với 190.000 cửa hàng và doanh nghiệp, Sapo đã trở thành phần mềm bán hàng và quản lý đa kênh phổ biến nhất tại Việt Nam.
- Tập trung các đơn hàng từ các trang Thương mại điện tử, mạng xã hội và website cho phép quản lý bán hàng đồng bộ đa kênh.
- Việc kiểm kê và đối chiếu hiệu quả kinh doanh được cải thiện khi các giao dịch bán hàng trực tuyến và trực tiếp được phân biệt.
- Thanh toán nhanh chóng với tính tiền tự động trên mã vạch và nhiều cách thanh toán như chuyển khoản, COD, thẻ và quét mã QR.
- Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả, chẳng hạn như quản lý trang web, livestream, đăng bài, chốt đơn, quản lý báo xấu và đẩy ship nhờ kết nối với nhiều nhà vận chuyển uy tín.
- Báo cáo trực quan sẽ được gửi bởi hệ thống phần mềm.
7. Phần mềm bán hàng KiotViet
Khi KiotViet được sử dụng bởi hơn 200.000 cửa hàng, nó được coi là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng được đánh giá cao. Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, có trụ sở tại Hà Nội, phát triển phần mềm bán hàng trên điện thoại và máy tính này vào năm 2014.
Phần mềm bán hàng trực tuyến này phù hợp với việc quản lý các kiot và chuỗi cửa hàng nhỏ, và nó có những ưu điểm nổi bật như sau:
- Giao diện thân thiện, thông minh và dễ sử dụng, và việc làm quen với phần mềm chỉ mất 15 phút.
- Tích hợp hai mươi ngành hàng khác nhau từ bán buôn và bán lẻ đến bán trực tuyến.
- Chúng tôi có thể nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã và chất liệu sản phẩm không giới hạn với quản lý hàng hóa đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi.
- Tiến hành các hoạt động liên quan đến bán hàng, chẳng hạn như lập hóa đơn, đặt hàng và trả hàng, bằng cách sử dụng một giao diện phần mềm tại cửa hàng hoặc trực tuyến.
- Khả năng phân nhóm khách hàng triệt để dễ dàng tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi.
8. Phần mềm bán hàng online Nobita
Nobi Pro là hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp và chủ shop online giám sát, quản lý và hoạt động trong tất cả các khâu của quá trình kinh doanh. Phần mềm hỗ trợ bán hàng này hiện được sử dụng bởi hơn 10.000 khách hàng và hơn ba mươi đối tác trong nhiều lĩnh vực.
- Tính năng tiếp thị của Nobi cho phép đánh giá hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị cụ thể dựa trên số lượng đơn chốt được và lợi nhuận thực tế.
Tất cả các kênh bán được quản lý thông qua một giao diện dễ sử dụng và theo dõi.
Giải pháp quản lý đơn hàng, vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả kết hợp với nền tảng CRM dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin khách hàng. - Nobi Tik là tính năng hỗ trợ quản lý mọi thứ liên quan đến bán hàng trên Tik Tok Shop, bao gồm quản lý kho, giao dịch vận chuyển, chăm sóc khách hàng và remarketing.
- Tích hợp nhiều tính năng để quản lý phòng bán hàng, mạng xã hội, trang web TMĐT và fanpage.
9. Phần mềm bán hàng online – Trustsales
Trustsales là một nền tảng rẻ tiền giúp các chủ cửa hàng quản lý các quy trình bán hàng của họ và tăng doanh số nhanh chóng. Ông Bùi Thân Minh Hoài là chủ sở hữu của công ty TNHH Công nghệ Cube.
Một số tính năng nổi bật của Trustsales là:
- Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng khép kín giúp cửa hàng xây dựng ấn tượng gần gũi và chuyên nghiệp về thương hiệu.
- tích hợp nhiều kênh bán hàng để tăng hiệu quả quản lý đơn hàng.
- Các cửa hàng có thể chủ động nhập hàng về bằng cách sử dụng quản lý kho hàng thông minh, tức là báo cáo số lượng hàng hóa trong kho khi hàng đã hết.
- Đơn hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian và giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
10. Phần mềm bán hàng online MISA Ecommerce
Các giải pháp quản lý cửa hàng phong phú được cung cấp bởi nền tảng quản lý bán hàng đa kênh này giúp các cửa hàng triển khai và theo dõi kế hoạch bán hàng dễ dàng và nhanh chóng.
MISA Ecommerce nổi bật với nhiều ưu điểm, bao gồm:
- Tích hợp tính năng hướng dẫn theo mô hình của từng cửa hàng (ví dụ: thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, tạp hóa, v.v.) giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
- Báo cáo thống kê doanh thu, quản lý kho, sản phẩm, công nợ, v.v. trở nên chi tiết và dễ dàng nhờ tính năng kết nối với các phần mềm kế toán.
- Giao diện có phân quyền rõ ràng giúp quản lý và theo dõi nhân viên hiệu quả hơn.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý trường học