Khách hàng quá tải luôn khiến nhân viên nhà hàng phải chờ nhiều giờ hoặc xếp hàng. Điều này không thể tránh khỏi! Bạn đang tìm kiếm một phần mềm order nhà hàng miễn phí có thể giúp bạn quản lý linh hoạt và giải quyết các vấn đề trên. Để cung cấp cho bạn lựa chọn tốt nhất, bài viết sau đây sẽ đánh giá 7 phần mềm order nhà hàng miễn phí tốt nhất hiện có.
Tại sao nên sử dụng phần mềm order nhà hàng?
Tối ưu hóa hoạt động tiếp nhận order và tính tiền
Bằng cách cho phép người dùng truy cập từ mọi thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng, phần mềm order nhà hàng mang lại sự linh hoạt. Nhà hàng không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa quy trình gọi món và tính tiền.
Khi khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại để đặt hàng, thông tin đơn hàng được xác nhận ngay lập tức, không cần phải đến bếp. Điều này cho phép nhân viên bếp nhận thông báo và chuẩn bị món ăn ngay khi chúng được đặt.
Sau khi thanh toán, nhân viên thu ngân có thể tạo hoá đơn và truyền thông tin đến bếp để chuẩn bị món. Điều này giúp cập nhật thông tin về thứ tự đặt bàn, giúp bếp chế biến theo đúng thứ tự, ngăn chặn tình trạng phục vụ không đồng đều và ảnh hưởng đến các chỉ số về doanh thu và lợi nhuận.
Do đó, phần mềm order nhà hàng tối ưu hóa các hoạt động tiếp nhận và tính tiền; các tính năng này cho phép nhân viên làm việc nhanh chóng, rút ngắn thời gian đặt hàng và phục vụ khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm của thực khách và tối ưu hóa các hoạt động.
>> Tham khảo thêm: Top 15 phần mềm quản lý học viên, sinh viên miễn phí
Quản lý chặt chẽ các số liệu kinh doanh
Phần mềm order nhà hàng cũng giúp thiết lập theo nhu cầu của từng cá nhân để theo dõi các chỉ số kinh doanh và theo dõi sự biến động của công ty, cùng với hệ thống báo cáo chuyên sâu.
Giao diện web cho phép các nhà quản lý theo dõi các số liệu tài chính, vận hành và marketing theo ngày, tháng, quý, năm. Các số liệu này bao gồm doanh thu, đơn hàng, khách hàng, phân khúc, sở thích, v.v.
Tiết kiệm chi phí nhân sự
Sau khi khách hàng đặt món, bộ phận bếp nhận được tất cả các thông tin liên quan đến đơn đặt hàng của họ và thu ngân tự động. Điều này cho phép mỗi tầng của nhà hàng chỉ cần ít nhất một đến hai nhân viên để quản lý hiệu quả các đơn hàng. Nhà hàng có thể giảm chi phí nhân sự và duy trì ấn tượng chuyên nghiệp bằng cách giảm thời gian làm việc.
Tăng số lượng bàn được phục vụ trong giờ cao điểm
Khi nhân viên phải di chuyển liên tục từ bếp hoặc bar đến thu ngân để truyền đạt thông tin và nhập bill, việc ghi chép theo phong cách truyền thống sẽ gây lãng phí thời gian. Do đó, trong giờ cao điểm, một nhân viên khó có thể phục vụ nhiều bàn cùng một lúc. Điều này vô hình chung sẽ khiến nhà hàng phải tăng cường nhân sự để tránh quá tải.
Việc ghi chép theo phong cách truyền thống sẽ gây lãng phí thời gian vì nhân viên phải di chuyển liên tục từ bếp hoặc bar đến thu ngân để truyền đạt thông tin và nhập bill. Do đó, trong giờ cao điểm, một nhân viên không thể phục vụ nhiều bàn cùng một lúc. Điều này vô hình chung sẽ dẫn đến việc nhà hàng phải tuyển dụng nhiều nhân viên hơn để tránh tình trạng quá tải.
Tuy nhiên, với phần mềm order nhà hàng, toàn bộ quy trình này sẽ được tối ưu hóa, giảm thời gian đến 70% và tăng năng suất.
Hạn chế sai sót trong quy trình bán hàng
Phần mềm order nhà hàng giúp giảm nhầm lẫn. Tự động xử lý thông tin gọi món cải thiện độ chính xác và ngăn chặn lỗi do hiểu sai hoặc nhầm lẫn trong giao tiếp. Hệ thống đồng bộ dữ liệu từ lúc gọi món, qua bếp và thu ngân. Do đó, dữ liệu được thống nhất và chính xác.
Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm order nhà hàng giúp người quản lý cài đặt màn hình và máy in để nhận đơn hàng tự động từ nhân viên bồi bàn và in phiếu chế biến.
Các món được đặt hàng cho bộ phận bếp được hiển thị trên danh sách rõ ràng, sắp xếp theo thứ tự đặt hàng, giúp phân biệt từng bàn ăn và phù hợp với các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Danh sách này giúp nhà bếp chế biến món theo đúng thứ tự và yêu cầu.
Thanh toán hóa đơn chính xác, tiết kiệm thời gian
- Tính minh bạch và tiết kiệm thời gian là những ưu điểm nổi bật cho khách hàng. Trước khi hoàn tất quá trình đặt món, họ có thể xem toàn bộ giá trị đơn hàng, giúp họ đưa ra quyết định chính xác.
- Có thông tin rõ ràng về giá trị thanh toán từ đầu giúp nhân viên rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng. Không cần phải giải quyết các vấn đề về giá cả hoặc hoá đơn sau khi hàng đã được gửi đi, nhân viên có thể tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Thế nào là một phần mềm order nhà hàng tốt nhất?
Ngày càng có nhiều sự ra đời của phần mềm gọi món ăn tại nhà hàng. Các nhà sản xuất phần mềm quản lý nhà hàng nổi tiếng cần có những chiến lược riêng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặt ra một phần mềm ngon bổ rẻ cho người dùng không phải là một vấn đề dễ dàng cho doanh nghiệp của họ.
Bạn nên chọn một phần mềm phù hợp với mình và dành thời gian để trải nghiệm nó trong thế giới thực.
Dễ sử dụng
Giao diện phần mềm order nhà hàng được thiết kế đơn giản, bố cục rõ ràng và hợp lý, điều này giúp người mới sử dụng dễ dàng sử dụng.
Lên order cho khách hàng nhanh chóng, tiện lợi
Phần mềm order nhà hàng tốt nhất có thể hiển thị các bàn còn trống và vị trí của chúng để nhân viên phục vụ biết và nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi cho khách.
Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên smartphone hoặc tablet của mình, điều này có nghĩa là bạn không cần phải ghi lại thông tin trên giấy rồi lại đến quầy thu ngân. Khách hàng chỉ cần gọi món và bill tự động được đẩy xuống bếp; nhân viên order cũng không cần phải chạy xuống bếp.
Nhân viên bếp/bar không nhầm lẫn thực đơn khi chế biến
Một phần mềm order nhà hàng tốt có thể đẩy bill trực tiếp xuống bếp từ nơi nhân viên đặt hàng, với tất cả thông tin và ghi chú về món ăn mà khách yêu cầu.
Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và bếp sẽ không nhầm lẫn giữa các bill. Còn một điều nữa là bếp có thể sắp xếp các biên lai làm trước hoặc làm sau dựa vào thời gian in.
Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng và tiết kiệm thời gian
Mọi thông tin cần thiết, bao gồm giá, món ăn, tổng số tiền thanh toán, chiết khấu thành viên, đều được hiển thị rõ ràng và nhân viên thu ngân chỉ cần nhấp chuột một lần để xuất hóa đơn cho khách.
Khi so sánh với phương pháp thủ công, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thanh toán bằng thẻ ATM, VISA và Master Card cũng nhanh chóng và thuận tiện với phần mềm đặt hàng tốt.
Quán xuyến cửa hàng mọi lúc mọi nơi
Phần mềm order nhà hàng cũng cần có hệ thống báo cáo bao gồm tổng quan và chi tiết để bạn có thể theo dõi hoạt động của cửa hàng bằng smartphone.
Cài đặt dễ dàng và linh hoạt
Phần mềm order nhà hàng có thể sử dụng dễ dàng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm máy tính, điện thoại và máy bán hàng. Cài đặt đơn giản và sử dụng ngay.
Top 5 Phần mềm order nhà hàng tốt nhất hiện nay
1. Phần mềm order nhà hàng – CIT Software
Phần mềm order nhà hàng – CIT Software được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, sẽ giúp bạn giải quyết những bài toán khó trong kinh doanh nhà hàng như đặt hàng, thanh toán, quản lý nhân viên, quản lý nguyên vật liệu và xác định doanh thu chính xác.
Về giao diện
Điểm mạnh của CIT Software là giao diện tối ưu, giúp người dùng mới sử dụng thành thạo rất nhanh. Tổng quan, CIT Software có giao diện hiển thị tối giản nhưng vẫn có những tính năng cần thiết để hỗ trợ các đơn hàng nhanh nhất và chính xác nhất.
Từng mục nhỏ như đồ uống, ăn sáng và sinh tố đều được “sắm” trong danh mục bên trái, điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm món ăn nhanh nhất cho khách hàng.
Mặc dù nhiều người sẽ nói rằng điều này không cần thiết, nhưng tác dụng sẽ rõ ràng khi khách đông. Mặc dù khách hàng xếp hàng dài đợi đặt hàng, nhưng việc phải tìm kiếm từng món làm mất khách. Đó là đối với giao diện yêu cầu của nhân viên.
Giao diện trình quản lý phần mềm order nhà hàng như thế nào? Ngoài ra, nó vô cùng đơn giản và dễ dùng đối với các ông chủ bà chủ không quen thuộc với công nghệ.
Bạn có thể xem thời gian thanh toán, thu ngân đã thanh toán hóa đơn, ăn tại bàn hay mang đi, số bàn, hình thức thanh toán và điều quan trọng nhất là tổng số tiền trên hóa đơn trong giao diện.
Các tính năng nổi bật của phần mềm order nhà hàng – CIT Software
- Quản lý cửa hàng từ xa:Với phần mềm quản lý, bạn vẫn có thể quản lý trực tiếp trên điện thoại di động. Bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh của quán từ bất kỳ địa điểm nào, bao gồm số lượng khách hàng, số lượng món ăn được gọi nhiều và doanh thu.
- Tự động báo cáo doanh thu
- Khách hàng có thể đặt hàng ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên khi đáp ứng nhu cầu trong giờ cao điểm.
- Phần mềm hỗ trợ bếp viên, tăng tốc độ phục vụ món ăn nhanh hơn bằng cách tích hợp máy in bếp.
- Tạo hóa đơn và thanh toán, đặt bàn và ghép bàn nhanh chóng.
- Hệ thống nội bộ đồng nhất bằng cách quản lý nhân viên, khách hàng và dữ liệu.
2. Ocha POS – Phần mềm order nhà hàng
Phần mềm order nhà hàng đơn giản nhất hiện nay được coi là Ocha POS. Giao diện của Ocha được tối giản để người dùng dễ dàng làm quen, nhưng nó sẽ trở nên nhàm chán và không hấp dẫn trong thời gian dài.
Các chức năng tuyệt vời như quản lý hàng tồn kho, nguyên liệu và thực đơn được cung cấp bởi OCA. Ocha đang thu hút một số lượng khách hàng ổn định cho các doanh nghiệp quán ăn vừa và nhỏ với chi phí mua phần mềm trung bình khá.
Mặc dù có nhiều tính năng và giá rẻ, nhưng POS365 không phổ biến trong các nhà hàng lớn và quy mô chuỗi vì nhược điểm của nó là không có kết nối với bán hàng hoặc kinh doanh trực tuyến.
3. CukCuk – Phần mềm order nhà hàng món ăn đơn giản, dễ sử dụng
CukCuk nhấn mạnh tính trực quan và rõ ràng hình ảnh và tính năng. Nó có khả năng đáp ứng tất cả các yêu cầu cơ bản của phần mềm đơn hàng, chẳng hạn như giới thiệu món, ghi chép đơn hàng, liên lạc với bếp và pha chế, theo dõi quá trình chế biến, kiểm tra hàng hóa và thanh toán cho thu ngân.
Giao diện CukCuk dễ sử dụng và trực quan cho phép nhân viên ghi chép đơn hàng chỉ với một số thao tác đơn giản. CukCuk hoạt động trên nền tảng Android và hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau, chẳng hạn như máy tính bảng, máy bán hàng và máy tính.…
4. Phần mềm order nhà hàng phổ biến – iPOS
iPOS, được thành lập vào năm 2010, cung cấp giải pháp phần mềm và phần cứng cho ngành F&B. Phần mềm đặt hàng của iPOS giúp tối ưu hóa quá trình gọi món và giữ cho thông tin đặt hàng được cập nhật và theo dõi trên một hệ thống.
Sản phẩm này bao gồm nhiều giải pháp hỗ trợ thanh toán khác nhau, hệ thống báo cáo, phần mềm quản lý kho iPOS Inventory, phần mềm kế toán iPOS Accounting chuyên biệt cho ngành F&B, giải pháp CRM chăm sóc khách hàng iPOS và menu điện tử O2O.
iPOS cung cấp hai loại phần mềm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phần mềm iPOS phiên bản Windows là thế hệ cũ và có tương đối nhiều tính năng cơ bản cho các nhà hàng tầm trung và đơn lẻ.
Phần mềm order POS FABi, dùng trên hệ điều hành Android, gọn nhẹ và dễ cài đặt, phù hợp cho mọi cửa hàng ăn uống. Cả hai phần mềm này có thể được sử dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính bảng, máy tính PC, máy POS bán hàng và điện thoại thông minh.
5. PosApp – Phần mềm order nhà hàng đa dạng hình thức
PosApp, một startup công nghệ ban đầu, đã phát triển từ phần mềm dành cho SMEs sang giải pháp quản lý bán hàng dành cho các quán ăn nhỏ và cafe.
Khả năng đa dạng trong việc đặt món của PosApp cho phép khách hàng tự đặt hàng trên thiết bị Kiosk hoặc ghi lệnh trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Phần mềm giúp bán hàng tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu sự cố và thời gian chờ đợi của khách hàng, từ đó tăng hiệu suất.
PosApp cũng hỗ trợ quảng cáo truyền thông và thanh toán ví điện tử, nâng cao doanh thu và trải nghiệm khách hàng trong ngành ẩm thực.
Do phần mềm không tự động tối ưu và mức độ cảm biến thấp, PosApp tốn kém chi phí khi tối ưu. Ngoài ra, phần mềm PosApp sử dụng Internet để quản lý. Do đó, nếu không có mạng Wi-Fi, 3G hoặc 4G, phần mềm sẽ bị gián đoạn hoặc không thể sử dụng được.