Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng F&B chuyên dụng 2024

Phần mềm quản lý bán hàng F&B (Food & Beverage) là một công cụ rất hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng, quán cà phê, khách sạn và các dịch vụ ăn uống khác. Dưới đây là một số chức năng và lợi ích của phần mềm này

Phần mềm quản lý bán hàng F&B là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng F&B
Phần mềm quản lý bán hàng F&B

Phần mềm quản lý bán hàng ngành F&B, hay còn được gọi là POS F&B, là một hệ thống phần mềm được thiết kế đặc biệt để quản lý và điều hành các hoạt động bán hàng trong ngành F&B, gồm các mô hình kinh doanh như nhà hàng, quán cà phê, quán bar, quán ăn và các điểm bán thức ăn nhanh khác.

Phần mềm quản lý bán hàng lên báo cáo thống kê theo tuần/tháng/quý để chủ cửa hàng / doanh nghiệp theo dõi chi tiết. Theo đó, người chủ kinh doanh theo dõi tình hình kinh doanh trên phần mềm mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng gồm hai loại:

  • Phần mềm quản lý bán hàng dành cho ngành bán lẻ
  • Phần mềm quản lý bán hàng dành cho ngành kinh doanh F&B

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong ngành kinh doanh F&B không? Nếu bạn đang phân vân trước khi sử dụng phần mềm bán hàng, xem ngay 7 lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng dưới đây.

  • Quản lý đơn hàng: Cho phép nhận đơn hàng từ khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả, bao gồm cả việc ghi chú đặc biệt từ khách hàng.
  • Quản lý thanh toán: Hỗ trợ các phương thức thanh toán đa dạng như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và các ứng dụng thanh toán di động.
  • Quản lý menu: Cho phép tạo, chỉnh sửa và cập nhật menu một cách dễ dàng, bao gồm cả việc thêm, sửa đổi hoặc xóa các món ăn và thức uống.
  • Kết nối trực tiếp với nhà bếp: Một số phần mềm F&B còn có thể kết nối trực tiếp với khu vực nhà bếp, giúp tăng cường hiệu suất làm việc bằng cách truyền đạt thông tin đơn hàng một cách tức thì và chính xác.
  • Quản lý kho: Giúp quản lý và theo dõi tồn kho của các nguyên liệu và nguyên vật liệu cần thiết cho việc phục vụ khách hàng.
  • Báo cáo và phân tích: Cung cấp các báo cáo đầy đủ và chính xác về hiệu suất kinh doanh, bao gồm doanh số bán hàng, lợi nhuận, lượng hàng tồn kho, hành vi của khách hàng và nhiều yếu tố khác.
  • Tích hợp với các thiết b khácPhần mềm có khả năng tích hợp với các bên thứ 3 như phần mềm kế toán, ERP, API, giao hàng và thanh toán, giúp quá trình đặt hàng và thanh toán linh hoạt hơn…

Một Số Phần Mềm Nổi Bật:

Phần mềm quản lý F&B – Dcorp POS

Phần mềm tích hợp tính năng bán hàng và kế toán.

phần mềm quản lý bán hàng f&b DCorp
phần mềm quản lý bán hàng f&b DCorp

Dcorp POS là một phần mềm quản lý F&B toàn diện, mạnh mẽ của Dcorp Vietnam – là thành viên của một công ty đa quốc gia có hơn 30 năm kinh nghiệm và hiện diện tại hơn 50 quốc gia. Với sứ mệnh dẫn đầu và tiên phong trong phân khúc cao và tầm trung và các chuỗi, nhà hàng lớn có lượng giao dịch lớn, Dcorp POS là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp F&B Việt Nam hàng đầu như Golden Gate, Goldsun Food, QSR Vietnam và nhiều nhãn hàng khác.

Dcorp POS cung cấp một loạt các tính năng vượt trội, giúp các doanh nghiệp F&B quản lý và vận hành một cách hiệu quả nhất:

  • Hệ thống POS order: Phần mềm được tối ưu hóa cho các máy POS màn hình cảm ứng, giúp xử lý các đơn hàng nhanh chóng và chính xác ngay cả trong giờ cao điểm. Tự động gửi thông tin đơn hàng đến bar và bếp, giảm thiểu lỗi nghiệp vụ.
  • Phần mềm order trên điện thoại/tablet: Nhân viên có thể nhận order từ khách hàng ngay tại bàn thông qua iPad hoặc điện thoại di động, giảm thời gian đi lại và tăng hiệu suất phục vụ.
  • Hệ thống hiển thị nhà bếp KDSHệ thống Smart Kitchen hiển thị đồng bộ toàn bộ đơn hàng từ máy POS với các chỉ số và chỉ dẫn cụ thể về thời gian và công thức chế biến, giúp tự động hóa công việc của nhà bếp.
  • Phần mềm quản lý kho chuyên cho F&B: Hệ thống StoreHouse tự động hóa quy trình sản xuất, quản lý định lượng món ăn, tồn kho, chi phí hàng hóa và giá vốn, giảm thiểu thất thoát.
  • Hệ thống đặt bàn: Khách hàng có thể đặt bàn trực tuyến trên website, đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp về nhà hàng qua trung tâm điều phối.
  • Hệ thống quản lý khách hàng – Phần mềm CRMLưu giữ, phân tích và cung cấp dữ liệu để tạo ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng.
  • Bán hàng đa kênh và quản lý giao hàng: Tích hợp với R-Keeper để quản lý dịch vụ giao hàng từ các kênh khác nhau.
  • Hệ thống báo cáo chuyên sâu: Dashboard chi tiết và chính xác giúp theo dõi các chỉ số kinh doanh từng ngày, tháng, quý, năm.

Ứng dụng quản lý nhà hàng IPOS

phần mềm quản lý bán hàng f&b IPOS
phần mềm quản lý bán hàng f&b IPOS
Hiện nay, phần mềm quản lý iPOS đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chủ kinh doanh nhà hàng ở thị trường Việt Nam. IPOS là một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành kinh doanh F&B. Cho đến nay, IPOS đã có tầm 10 năm kinh nghiệm đồng hành với hơn 50.000 nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… từ quy mô nhỏ lẻ cho đến lớn.

Phần mềm bán hàng F&B KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, phù hợp cho nhiều mô hình kinh doanh.

phần mềm quản lý bán hàng f&b KiotViet
phần mềm quản lý bán hàng f&b KiotViet

Nhìn chung, với tính năng phục vụ linh hoạt, quản lý đặt bàn hiệu quả, và khả năng tích hợp máy in bếp giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các nhà hàng và quán cafe, KiotViet vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc, trải nghiệm thử cho các doanh nghiệp F&B quy mô nhỏ. Tuy nhiên, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp lớn hơn, việc phát triển thêm tính năng nâng cao như như bán hàng đa kênh, quản lý giao hàng và cung cấp các báo cáo chuyên sâu có thể là hướng đi cần được cân nhắc.

Phần mềm quản lý Sapo FnB

phần mềm quản lý bán hàng f&b Sapo
phần mềm quản lý bán hàng f&b Sapo

Phần mềm quản lý Sapo FnB là một giải pháp hiệu quả được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Sapo. Phần mềm được thiết kế để phục vụ cho các doanh nghiệp như quán cafe, nhà hàng và quán ăn với quy mô nhỏ và vừa.

Với tính năng quản lý hàng hóa, nhân sự và khách hàng, Sapo FnB giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Mặc dù hỗ trợ bán hàng offline và online cùng khả năng kết nối với đa dạng thiết bị POS, nhưng giao diện thao tác có thể khó sử dụng và thủ tục nhập liệu phức tạp.

Sapo FnB là một trong những giải pháp phần mềm quản lý bán hàng F&B mang lại nhiều tính năng và lợi ích cho các doanh nghiệp với quy mô nhỏ và vừa, mặc dù vẫn còn một số điểm cần cải thiện để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Tóm Lại

Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là một quyết định chiến lược quan trọng. Đầu tư vào công nghệ không chỉ giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy trang bị ngay cho doanh nghiệp của bạn một giải pháp phần mềm phù hợp để tối ưu hóa quy trình và gia tăng doanh thu.

Liên hệ với chúng tôi

Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về các phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ, CIT Group đã và đang cung cấp rất nhiều dịch vụ trong lĩnh vực giải pháp công nghệ, chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website, thiết kế app, SEO, lập trình phần mềm theo yêu cầu, và tư vấn thương hiệu với mức chi phí hợp lý và nếu bạn đang cần một phần mềm quản lý bán hàng chuyển nghiệp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!


Bài viết khác

ho-kinh-doanh-ca-the

Phần mềm quản lý hộ kinh doanh cá thể

Giới thiệu Phần mềm quản lý hộ kinh doanh cá thể là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh cá thể quản lý hiệu quả mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Tính năng chính của phần mềm hộ kinh doanh cá thể 1. Quản lý bán hàng…

Phần mềm quản trị khách hàng CRM

3+ Phần mềm quản trị khách hàng: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp hiện đại

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, quản trị khách hàng trở thành yếu tố quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Để tối ưu hóa quy trình này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản trị khách hàng (Customer Relationship Management – CRM). Vậy phần mềm…

Phần mềm quản lý mua sắm

3+ phần mềm quản lý mua sắm doanh nghiệp nên dùng

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng cạnh tranh, việc quản lý hiệu quả quy trình mua hàng đóng vai trò then chốt trong việc giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Phần mềm quản lý mua sắm giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình mua hàng, kiểm soát tồn…

phan-mem-quan-ly-giao-nhan-hang-hoa

Phần mềm quản lý giao nhận

5 phần mềm quản lý giao nhận dễ dùng và chính xác Việc sử dụng phần mềm quản lý giao nhận trong kinh doanh đem lại nhiều lợi ích thiết thực, chẳng hạn như kiểm soát quy trình, tiết kiệm thời gian giao hàng, và tối ưu hóa nhân lực. Tuy nhiên, sự đa dạng…

Phần mềm bán hàng văn phòng phẩm

Top 12 Phần mềm bán hàng văn phòng phẩm và nhà sách

Bạn đang kinh doanh văn phòng phẩm và muốn sở hữu một phần mềm quản lý văn phòng phẩm giúp giải quyết tối ưu nhất vấn đề quản lý bán hàng? Hiện nay, trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý, điều này có thể khiến bạn bối rối khi không biết công cụ…

0922272868