Sáu bước để xây dựng thương hiệu qua web thành công

Sáu bước để xây dựng thương hiệu qua web thành công

Triết lý con gián – Thích nghi hay là chết

Bạn có biết khủng long là loài vật thống trị suốt hơn 165 triệu năm, nhưng bị tuyệt chủng ngay sau khi bị một thiên thạch khổng lồ rơi xuống trái đất. Con gián là loại vật xuất hiện trước khủng long cả hơn trăm triệu năm, ấy vậy mà nó vẫn ở đâu đó xung quanh bạn. Thế đó, gián được xem là loài tồn tại lâu nhất cho đến ngày nay. Không chỉ sưu tập cho mình những kỹ năng sinh tồn và trở thành một loài khó chết nhất. Chúng đã không chết mà nay còn mạnh mẽ hơn.

Cũng như đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu web thành công bền vững thì phải học hỏi sự thích nghi để tồn tại từ loài gián. Khi một nền kinh tế trưởng thành nó sẽ dần già đi và chuyển biến sang một hình thái mới. Các hoạt động kinh doanh, marketing hay xây dựng thương hiệu cũng sẽ phải thay đổi phù hợp để thích nghi với thời đại. Không thể thích nghi với môi trường kinh doanh mới sẽ là thất bại nghiêm trọng của bạn. Vậy chúng ta cần làm gì để có thể tồn tại được trong môi trường kinh doanh mới? Làm thể nào để có thể xây dựng thương hiệu qua web bền vững?

6 bước xây dựng thương hiệu thành công

“Không phải kẻ mạnh hay kẻ giỏi sẽ là kẻ chiến thắng. Người biết thích nghi mới là kẻ sống sót cuối cùng.”

Kế hoạch gồm 6 bước cho quảng bá thương hiệu qua web

Mục tiêu: Khẳng định mình biến đổi thông minh

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là nỗ lực biến những người truy cập website thành những khách hàng của họ. Hãy có những suy nghĩ mới về khách hàng tiềm năng của bạn và chính xác về những thứ mà bạn sẽ cung cấp cho họ. Dành sự ưu tiên cho yếu tố khẳng định bản thân và xây dựng những chiến lược marketing của bạn xung quanh nó.

Hãy tạm thời bỏ quên giám chất lượng và dịch vụ qua một bên. Tất cả điều đó không phải là yếu tố chính cho chiến lược bền vững của bạn.

Hãy quên giá, chất lượng và dịch vụ đi. Tất cả điều đó không còn là yếu tố chủ đạo trong chiến lược của bạn.

Bước 1: Xác định mục tiêu marketing của bạn là biến những người dùng từ những người xem khó tính không hài lòng thành khách hàng hài lòng.

Điều kiện tiên quyết: Sự mong đợi

Chiến lược marketing thành công chính là tạo ra sự mong đợi thực tế, có thể tin tưởng và được đáp ứng.

Mỗi ngày bạn thường bị tấn công liên tục bởi những quảng cáo trên google thái quá khi lướt web phải không? Nhưng những thứ đó được tạo nên nhằm mục tiêu đánh vào điểm yếu của người tiêu dùng, để làm gì? Để họ phát triển, trở nên tốt nhất mà họ có thể, đạt được mục tiêu và kết quả có thể đo lường bằng sự thỏa mã, liên quan đến cuộc sống của họ. Một sự mong đợi sai sẽ có được một  lần giao dịch nhưng họ sẽ không quay lại với bạn.

Bước 2: Tạo ra sự mong đợi phù hợp, đáng tin cậy cho khách hàng

Sản phẩm: Khách hàng

Bạn có thể nghĩ đến khách hàng chính là sản phẩm của bạn. Bạn đang biến họ từ người tìm kiếm không hài lòng sang một khách hàng thường xuyên – đấy chính là việc bạn cần làm. Không đơn thuần chỉ tạo ra giao dịch, bạn còn phải tạo ra sự hài lòng, khi người dùng đã thỏa mãn, họ sẽ là một người tiếp thị chân chính với mọi người về sự trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bước 3: Sản phẩm của marketing của bạn chính là khách hàng. Biến người truy cập trang web của bạn thành người tin tưởng tuyệt đối, người sẽ truyền đạt niềm tin vào khả năng của bạn có thể đem lại sự hài lòng.  

Phương pháp luận: Trải nghiệm

Trải nghiệm là sự trải qua và gia tăng sức mạnh hơn nhờ vào câu chuyện mà bạn kể.

Bước 4: Tạo ra những câu chuyện khác biệt, đó là dạng cơ bản của những trải nghiệm

Phạm vi hoạt động: Web

99% doanh nghiệp vẫn không thể hiểu hết được việc sử dụng đến website sẽ là một nền tảng bền vững. Cũng có một số không nhận ra rằng website là một kênh đa truyền thông, không đơn thuần là nơi cung cấp tờ rơi và catologs kỹ thuật số.

Website làm gia tăng tỷ lệ nghịch lý trong lựa chọn, và khi có quá nhiều chọn lựa thì bạn phải lựa chọn. Nhưng tất yếu, web phải lan tỏa mạnh mẽ thông điệp marketing khác biệt, thông điệp này sử dụng kỹ thuật đa truyền thông làm gia tăng tính trải nghiệm.

Bước 5: Web không còn là nơi tập hợp tất cả mọi thông tin nữa mà là một sân chơi tinh vi, là nơi tạo ra sự trải nghiệm thông qua việc truyền tải những câu chuyện mang tính chất giải trí, cung cấp nhiều thông tin có ích, hấp dẫn và đáng nhớ

Phương tiện truyền bá: Video

Video chính là cách để rút ngắn người khoảng cách của trang web và khách hàng tiềm năng. Những cách mà bạn truyển tải thông điệp trong video này phải thật cảm xúc, hấp dẫn và gây được ảnh hưởng lớn.

Bước 6: Lan tỏa thông điệp marketing hay một câu chuyện độc đáo, khác biệt và nhất quán về thương hiệu của bạn thông qua 1 video khéo léo và đáng nhớ trên website

Suy nghĩ cuối cùng

Nếu bạn đang kinh doanh, bạn sẽ rất bận… và bạn khiến mọi thứ dần trở nên phức tạp, bạn cắt giảm nhiều thứ, tạo ra những nhiệm vụ vô nghĩa.

Bạn rất bận rộn với việc kinh doanh… bạn cắt bỏ nhiều thứ quan trọng nhưng lại tạo ra những việc vô nghĩa.

Trong cuốn sách Experience Economy, Pine và Gilmore đã nói rằng: “Công việc là rạp hát, doanh nghiệp là một sân khấu”. Hay câu nói của Shakespeare “Thế giới là sân khấu, còn tất cả đàn ông và phụ nữ đều là diễn viên.” Nếu bạn muốn trở thành diễn viên, điều hiển nhiên bạn phải học cách để giao tiếp hiệu quả với khán giả bằng sức mạnh và ảnh hưởng của marketing trải nghiệm.

Nguồn: Sưu tầm