Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Slogan là gì? Gợi ý cách để có một slogan sáng tạo và dễ nhớ

Làm sao để mà khách hàng có thể nhớ đến bạn một cách nhanh chóng? Một câu slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ, mang đậm chất hay – chất – ý nghĩa thì sẽ là một gợi nhớ cực kỳ tuyệt vời giúp cho khách hàng càng ấn tượng với bạn. Giúp bạn có thể xây dựng cho mình một thương hiệu riêng cùng với những kế hoạch kinh doanh vô cùng hoàn hảo.

slogan-sang-tao
Ý tưởng sáng tạo slogan dễ nhớ

Sáng tạo Slogan là gì và được hiểu như thế nào?

Ở trong kinh doanh, slogan có nghĩa là một câu khẩu hiệu ngắn gọn mang một ý nghĩa hàm xúc để mà có thể lan truyền một ý nghĩa, thông điệp nào đó mà công ty muốn nhắn gửi đến khách hàng của mình. Slogan thường sẽ diễn tả một lời hứa, diễn giải những giá trị cốt lõi cũng như những hướng để phát triển sản phẩm của công ty. Thông thường rằng khi sáng tạo slogan sẽ áp dụng nhiều lối chơi chữ và cả lối điệp âm độc đáo. Những kiểu chơi chữ cũng như những từ ngữ thường có nghĩa rất mở rộng là những điều gần như là bắt buộc ở trong các khẩu hiệu của quảng cáo.

Slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ có tầm ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu

Thông điệp của slogan này thường có thể là lời cam kết về sự chất lượng của sản phẩm, dịch vụ hay chỉ là đơn giản đó là một lời khẳng định về tầm nhìn ở trong tương lai hoặc là 1 câu nói để truyền những cảm hứng bất tận. Sáng tạo Slogan còn là một lời khẳng định để giúp cho công ty có thể định vị, củng cố vững chắc thương hiệu của mình ở trên thị trường. Thể hiện được những sự khác biệt mà các doanh nghiệp mang lại so sánh với phía đối thủ. Từ đó sẽ khiến cho người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết được những thương hiệu này đi kèm với sản phẩm nào và cả chất lượng của nó mang lại có tác dụng ra sao.

Những yếu tố cần thiết để tạo nên một Slogan sáng tạo

Xúc tích, ngắn gọn và cực kỳ dễ nhớ

Sáng tạo slogan ngắn gọn sẽ có thể giúp cho người đọc, người nghe trong việc dễ dàng ghi nhớ và có thể hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Khách hàng của bạn thường sẽ không dành quá 3 giây để mà suy nghĩ về ý nghĩa của câu slogan đó đâu. Chính vì vậy một câu slogan phải sắc bén để mà có thể ghi được dấu ấn trong tâm trí của khách hàng, nó phải tuân thủ những yếu tố cực quan trọng nhất là sự ngắn gọn, xúc tích và phải phù hợp với các loại hình quảng cáo khác nhau.

Mô tả được những lợi ích khác nhau của sản phẩm

Khách hàng của chúng ta thường sẽ quan tâm nhất đến vấn đề gì nhất? Phải chăng là thương hiệu của bạn hay không? Đó hiện không phải vấn đề đang được quan tâm nhất mà điều được quan tâm nhất chính lợi ích của sản phẩm. Thật vậy, đó chính là lời cam kết thật sự chắc chắn nhất về một sản phẩm chất lượng, dịch vụ cực kỳ hoàn hảo, công năng sử dụng… và chỉ khi mà đạt được lợi ích chung nhất thì có lẽ thương hiệu đó mới có thể khiến cho khách hàng nhớ tới.

Có thể truyền tải được những cảm xúc tích cực

Bất cứ một câu nói nào khi đã đến được với khách hàng đều sẽ phải mang lại những ý nghĩa tích cực khác nhau, những ý nghĩa này sẽ trở thành động lực thúc đẩy những cảm xúc và doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng chạm tới cảm xúc của khách hàng nhanh hơn.

Không gây ra sự phản cảm cho khách hàng

Đây là một yếu tố cực kỳ là quan trọng mà bạn phải chú ý để có thể tránh được những sai lầm mà có thể phá hủy cả một doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, khi mà bạn cho ra một slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ thì bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng về các đặc điểm về tự nhiên, văn hóa, lịch sử… để mà có thể tránh được việc sử dụng những ngôn từ, câu nói mang theo ý nghĩa phản cảm tới các khách hàng của bạn.

Bắt đầu việc tư duy ý tưởng

Bạn hãy lấy giấy bút ra và sau đó bắt đầu nghĩ đến công ty của mình và hãy trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Công ty của bạn đang kinh doanh sản phẩm cũng như dịch vụ gì?
  • Khách hàng mục tiêu nào mà công ty hiện đang hướng đến?
  • Họ sẽ mong chờ điều gì nhất đến từ sản phẩm, dịch vụ mà ở công ty cung cấp?
  • Những sản phẩm, dịch vụ của công ty thường sẽ đem lại lợi ích gì đến cho khách hàng?
  • Khách hàng hiện nay đang gặp khó khăn ở trong vấn đề gì?

Hãy tưởng tượng và liên tưởng đến doanh nghiệp, sản phẩm và thương hiệu của bạn thật càng nhiều càng tốt. Khi mà bạn liên tưởng càng nhiều thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn hơn nữa và ngày càng càng mở rộng thêm nhiều ý tưởng hơn.

Viết lên các câu nói tâm đắc cho một slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ

slogan-sang-tao-1
Slogan khơi nguồn sáng tạo

Sau khi mà bạn đã lên ý tưởng, hãy viết lên hết những suy nghĩ ở trong đầu của bạn, cuối cùng là bạn hãy ghi ra những câu nói hiện tại bạn đang nghĩ trong đầu, cũng ghi nhiều thì càng tốt.

Trên đây là những thông tin rất cụ thể cũng như câu trả lời cho câu hỏi cách để có được những câu slogan về sáng tạo dễ nhớ, và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu được rõ hơn về quy trình sáng tạo slogan cực độc và ấn tượng.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

gia-tri-cot-loi-cua-doanh-nghiep

Xem ngay tầm quan trọng của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong kinh doanh thời hiện đại, giá trị cốt lõi là khía cạnh giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng. Yếu tố này thường gắn liền với cụm từ như tầm nhìn, sứ mệnh phát triển, văn hóa doanh nghiệp… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá trị cốt…

bao-ho-thuong-hieu

Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu đúng chuẩn 2021

Thương hiệu là hình ảnh đại diện của một công ty, là thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến cộng đồng. Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một thương hiệu đặc trưng riêng của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ. Và bảo hộ thương hiệu…

brand-guidelines

Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc về Brand Guidelines

Những sản phẩm logo, website, các thông điệp marketing cho doanh nghiệp…lấy đi khá nhiều thời gian đối với nhân viên branding. Tuy nhiên để những danh mục ấy thực sự thống nhất xuyên suốt đặc trưng để nhận diện ra thương hiệu thì bạn cần phải có một brand guidelines chuyên nghiệp. Vậy brand…

tam-nhin-danh-nghiep

Bạn biết gì về tầm nhìn của doanh nghiệp ?

Bên cạnh sứ mệnh hoạt động thì tầm nhìn của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người nhầm lẫn giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm nhìn của doanh nghiệp nhé. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Tầm nhìn…

su-menh-doanh-nghiep

5 Bước xây dựng sứ mệnh của doanh nghiệp hiệu quả

Mỗi một doanh nghiệp khi thành lập đều có mục đích, sứ mệnh riêng. Việc chọn được sứ mệnh của doanh nghiệp mình giúp cả doanh nghiệp có niềm tin để phát triển. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu sứ mệnh của doanh nghiệp là gì và những ảnh hưởng của nó nhé. Tìm…

chien-luoc-thuong-hieu

Những điều có thể bạn chưa biết về chiến lược thương hiệu!

Công ty, doanh nghiệp nào cũng đều muốn tạo ra 1 thương hiệu tốt, có sức hút, có chỗ đứng trên thị trường. Một thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng, tin dùng và tạo ra được tiếng vang lớn. Vậy đâu là những điều mà chúng ta cần…