Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Cách triển khiai xây dựng hiệu quả

Thương hiệu cá nhân giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một vấn đề được quan tâm rất nhiều hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân, các bước xây dựng thương hiệu cá nhân.

thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Tìm hiểu về khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân có bản chất chính là “tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một người nào đó”. Nói cách khác, thương hiệu cá nhân chính là tất cả những gì mọi người nhìn nhận ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp cùng các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… dần hình thành nên thương hiệu cá nhân trong suy nghĩ của mọi người.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân giống với xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đó là cách bạn khẳng định mình về những giá trị cốt lõi bên trong lẫn bên ngoài. Thương hiệu cá nhân được xây dựng bởi năng lực và tính cách đặc biệt của bản thân để mọi người xung quanh có thể nhận ra bạn. Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần phải nắm rõ điểm mạnh, giá trị riêng của bản thân và điều gì mà bạn muốn mọi người công nhận về bạn.

Lợi ích của xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố quan trọng để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp. Dưới đây là những lợi ích xây dựng thương hiệu cá nhân:

  • Thương hiệu cá nhân giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, làm tăng sự tự tin và tính khẳng định giá trị của bản thân. Từ đó, bạn cũng có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.
  • Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình thì đó chính là điều giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó, mang lại lợi ích cho bạn để có công việc tốt hơn, tăng mối quan hệ, ổn định trong việc kinh doanh và phát triển.
  • Khi bạn đã có một thương hiệu cá nhân nổi tiếng, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình. Ví dụ như Ca sĩ nổi tiếng sau khi xây dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình, sẽ có nhiều show mời, làm quảng cáo truyền thông cho các nhãn hàng,… kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ thương hiệu cá nhân.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-1
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi bạn đang tìm kiếm một công việc hay cố gắng thiết lập bản thân như những người đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn lựa chọn. Việc sở hữu một thương hiệu cá nhân mang lại một cuộc sống chuyên nghiệp cho bạn. Dưới đây là các bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bạn tham khảo.

Xác định giá trị cá nhân

Đây là bước đầu tiên để xây dựng sự nhận biết cơ bản của cá nhân như tính cách, hình ảnh mà bạn muốn khoác lên người, giúp bạn trở nên khác biệt với những người xung quanh. Bạn cần quyết định xem thương hiệu cá nhân là cái gì bạn muốn thể hiện. Hãy đánh giá bản thân và cách mọi người xung quanh nhìn nhận bạn. Rồi từ đó sẽ biết được rằng điểm mạnh của bạn ở đâu, khi đó việc hoạch định kế hoạch và lợi ích bạn mong muốn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Định vị bản thân.

Sau khi xác định được giá trị của bạn nằm ở đâu, bạn muốn người khác biết bạn về điều gì nhất, bạn muốn chia sẻ điểm mạnh của mình như thế nào, bạn sẽ tạo dựng được cho mình một thương hiệu cá nhân vững chắc.

Xây dựng chiến lược hình ảnh, ngôn từ của riêng bạn

Việc mà bạn cần làm là đề ra chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn cho chính mục tiêu của bạn đề ra:

  • Mục tiêu phát triển thương hiệu cá nhân mà bạn mong muốn là như thế nào?
  • Kế hoạch phát triển bản thân của bạn ra sao trong mắt mọi người?
  • Ngôn từ và hình ảnh được xây dựng ra sao khi bạn mong muốn người khác nhìn nhận?
  • Hình thức bạn lựa chọn để truyền tải thương hiệu cá nhân của mình là gì?

Trả lời được hết các câu hỏi trên, sau đó bạn sẽ bắt tay vào xây dựng chiến lược hình ảnh và ngôn từ của riêng mình.

Phát triển mạng lưới cộng đồng

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, mọi người có thể thể hiện mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Việc đăng tải những bài tự giới thiệu và đăng tải hình ảnh thu hút người xem sẽ thu hút nhiều cộng đồng để ý tới và mở rộng được thêm mối quan hệ cộng đồng.

Bạn cũng có thể thiết kế trang web riêng cho mình, từ đó website của bạn sẽ trở thành nguồn thông tin chính cho những nội dung do bạn tạo ra. Rồi sau đó, bạn có thể bắt đầu kiếm được tiền từ lượng người hâm mộ lớn và có được thương hiệu cá nhân riêng của mình.

Xem thêm

Trên đây là thông tin về xây dựng thương hiệu cá nhân, các bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ sớm xây dựng được thương hiệu cá nhân riêng cho riêng mình.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

gia-tri-cot-loi-cua-doanh-nghiep

Xem ngay tầm quan trọng của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong kinh doanh thời hiện đại, giá trị cốt lõi là khía cạnh giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng. Yếu tố này thường gắn liền với cụm từ như tầm nhìn, sứ mệnh phát triển, văn hóa doanh nghiệp… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá trị cốt…

bao-ho-thuong-hieu

Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu đúng chuẩn 2021

Thương hiệu là hình ảnh đại diện của một công ty, là thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến cộng đồng. Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một thương hiệu đặc trưng riêng của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ. Và bảo hộ thương hiệu…

brand-guidelines

Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc về Brand Guidelines

Những sản phẩm logo, website, các thông điệp marketing cho doanh nghiệp…lấy đi khá nhiều thời gian đối với nhân viên branding. Tuy nhiên để những danh mục ấy thực sự thống nhất xuyên suốt đặc trưng để nhận diện ra thương hiệu thì bạn cần phải có một brand guidelines chuyên nghiệp. Vậy brand…

slogan-sang-tao

Slogan là gì? Gợi ý cách để có một slogan sáng tạo và dễ nhớ

Làm sao để mà khách hàng có thể nhớ đến bạn một cách nhanh chóng? Một câu slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ, mang đậm chất hay – chất – ý nghĩa thì sẽ là một gợi nhớ cực kỳ tuyệt vời giúp cho khách hàng càng ấn tượng với bạn. Giúp bạn có thể…

tam-nhin-danh-nghiep

Bạn biết gì về tầm nhìn của doanh nghiệp ?

Bên cạnh sứ mệnh hoạt động thì tầm nhìn của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người nhầm lẫn giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm nhìn của doanh nghiệp nhé. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Tầm nhìn…

su-menh-doanh-nghiep

5 Bước xây dựng sứ mệnh của doanh nghiệp hiệu quả

Mỗi một doanh nghiệp khi thành lập đều có mục đích, sứ mệnh riêng. Việc chọn được sứ mệnh của doanh nghiệp mình giúp cả doanh nghiệp có niềm tin để phát triển. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu sứ mệnh của doanh nghiệp là gì và những ảnh hưởng của nó nhé. Tìm…

0922272868