Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Bật mí những cách kiếm tiền nhanh nhất cho học sinh, sinh viên

Các bạn học sinh, sinh viên luôn muốn tìm hiểu về việc làm gì để có tiền; cách kiếm tiền tại nhà nhanh nhất như thế nào để hiệu quả và không ảnh hưởng đến chuyện học hành. Những công việc kiếm tiền ngày nay không chỉ dành cho những người trong độ tuổi lao động; đối với những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng lại có tính cách năng động, muốn được thử thách bản thân cũng như muốn kiếm được nguồn thu nhập nhất định cho bản thân thì cũng có thể lao động và kiếm tiền ngay tại nhà. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số cách kiếm tiền nhanh nhất cho học sinh, sinh viên tại nhà, cùng theo dõi nhé!

cach-kiem-tien-1
Tổng hợp những cách kiếm tiền cho học sinh

Cách kiếm tiền bằng việc làm gia sư dạy kèm

Đối với các bạn đang là sinh viên, thì một trong những việc làm thêm kiếm tiền phổ biến và dễ tìm nhất có lẽ là làm gia sư. Gia sư chính là một trong những cách kiếm tiền tại nhà bằng cách vận dụng những kiến thức đã học qua để kèm cho những em học sinh còn đang yếu về một môn học nào đó.

cach-kiem-tien
Kiếm tiền bằng cách làm gia sư

Nhu cầu tìm kiếm gia sư dạy kèm những môn học như toán, lý, hóa và đặc biệt là tiếng anh ngày nay trở nên rất phổ biến, bạn có thể liên hệ tìm kiếm học sinh qua những trung tâm môi giới hoặc tự mình lựa chọn trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra nếu có khả năng cùng kỹ thuật giảng dạy khá tốt, bạn còn có nhiều cơ hội giảng dạy ở những trung tâm gia sư trên địa bàn của mình, vừa không phải lo chuyện tìm học sinh mà thu nhập hàng tháng cũng được ổn định.

Cách kiếm tiền tại nhà bằng việc làm cộng tác viên viết bài

Những công việc về viết lách, sáng tác có vẻ rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên bởi kiến thức môn ngữ văn vẫn được học trên lớp hằng ngày. Bạn có thể tùy ý lựa chọn thể loại truyện mình yêu thích và viết ra những câu chuyện trên giọng văn của bản thân. Một số thể loại bạn có thể tìm hiểu và viết như truyện tình cảm, ngôn tình, truyện trinh thám hay truyện cười… tùy theo tính cách và sở thích và thế mạnh mỗi người. Với mỗi câu truyện đã hoàn thành, bạn có thể gửi cho tờ báo phù hợp để đăng tải và họ sẽ chi trả nhuận bút cho bạn. Có rất nhiều bạn học sinh, mới chỉ học cấp 2, cấp 3 đã có thể kiếm đến vài triệu mỗi tháng theo cách này. Để được duyệt bài và đăng báo, bài viết cần đảm bảo không copy từ bất kỳ nguồn nào hay từ người khác. Về nội dung cần đủ dài, nhuận bút thì sẽ tùy vào từng tờ báo, những tờ báo lớn thì nhuận bút sẽ dao động từ 200 – 500k/ mỗi bài, nhưng với các loại báo in thường thì thời gian để được duyệt đăng bài khá lâu và nhuận bút cũng thấp hơn.

dau-tu-kiem-tien-viet-sach
Viết sách, truyện kiếm thêm thu nhập

Một gợi ý khác liên quan đến công việc viết lách đó là bạn có thể làm cộng tác viên viết những bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên facebook; viết bài content chuẩn SEO,… Nhuận bút của mỗi bài sẽ giao động từ 50k – 100k/1 bài 1000 từ tùy vào chất lượng, yêu cầu và lĩnh vực bài viết.

cach-kiem-tien-dich-thuat
Kiếm tiền từ việc làm CTV viết bài

Cách kiếm tiền tại nhà bằng cách bán những đồ lưu niệm, phụ kiện online

Đây là hình thức kinh doanh phổ biến dành cho học sinh cấp 3 cũng như sinh viên đại học rất tốt mà bạn có thể tham khảo. Nếu có đam mê và có chút tài lẻ về làm bưu thiếp hay những món đồ handmade nhỏ xinh thì hãy nghĩ ngay tới việc kinh doanh online những đồ lưu niệm kèm những tấm thiệp tự làm. Bán quà tặng online là cách nhanh chóng và đơn giản để kiếm thêm thu nhập. Vì bạn bán hàng online, nên sẽ giảm thiểu được một số chi phí nhất định, nếu đầu tư sản phẩm chỉn chu thì bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các shop quà tặng khác về giá thành và cả chất lượng.

Ngoài ra, bạn có thể nhập số lượng lớn những mặt hàng phụ kiện hay đồ lưu niệm tại kho để được mua với giá sỉ, rẻ hơn rất nhiều sau đó đăng bài bán với mức giá bán lẻ. Công việc này chỉ đòi hỏi bạn thao tác trên máy tính, điện thoại tốt cùng với tìm được nguồn cung cấp hàng uy tín, giá rẻ là có thể đăng bài và bán hàng một cách đơn giản. Kiên trì bán hàng có thể giúp nhiều bạn học sinh, sinh viên kiếm thêm được số tiền khá lớn hàng tháng.

Cách kiếm tiền tại nhà bằng cách chơi game

Cách kiếm tiền bằng cách chơi game nghe có vẻ khá lạ lẫm với nhiều người vì với tâm lý chơi game là phải nạp tiền để đua top. Tuy nhiên thời gian gần đây, chơi game giỏi có thể giúp bạn kiếm ra tiền và đây là cách làm ra tiền mà không phải ai cũng thực hiện được. Nghề Stream Game cũng đang trở thành xu hướng kiếm tiền của các game thủ. Chỉ cần có khả năng ăn nói vui vẻ, hài hước, khuôn mặt ưa nhìn hay chỉ cần là hát hay, bạn đã có thể kiếm ra rất nhiều tiền nhờ việc Stream Game.

Kết luận

Như vậy trên đây là giải đáp cho câu hỏi làm gì để có tiền và một số cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng qua đây các bạn sẽ tìm ra được công việc phù hợp, kiếm thêm thu nhập cho bản thân.


Bài viết khác

Docker là gì?

Docker Là Gì? Tìm Hiểu Kiến Thức Cơ Bản Về Docker

Docker là một công nghệ hiện đại đang tạo nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp phần mềm. Vậy Docker là gì? Đây không chỉ là một công cụ, mà còn là một nền tảng giúp các nhà phát triển xây dựng, đóng gói và vận hành ứng dụng một cách linh hoạt và…

React là gì?

React Là Gì? Các Khái Niệm Cơ Bản Và Nó Hoạt Động Như Thế Nào?

Giới thiệu về React React là gì? React là một thư viện JavaScript phổ biến được phát triển bởi Facebook, được sử dụng để xây dựng giao diện người dùng (UI) cho các ứng dụng web. Nó cho phép xây dựng các ứng dụng đơn trang (single-page applications – SPA) hiệu quả với việc sử…

0922272868