Trên thực tế, khi bạn viết bài content Marketing trên website hay trên blog không hề dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp B2B thì xây dựng nội dung đủ và xu hướng là 1 thách thức cực kỳ lớn. Điều này không có gì là lạ, khi các doanh nghiệp phải ra sức marketing cho sản phẩm và doanh nghiệp của mình. Điều này được thực hiện trên các phương tiện truyền thông, thực hiện các chiến dịch tự động, trả phí cho các content freelancer khi viết bài trên blog. Muốn xây dựng nội dung đủ và thu hút, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch cho việc phát triển trụ cột nội dung. Hay nó còn được gọi là content pillar. Hãy theo dõi bài viết để nắm rõ hơn về mảng thông tin này nhé!
Content pillar là gì?
Content pillar được hiểu là trụ cột nội dung. Trụ cột nội dung là phần nội dung phong phú và quan trọng với 1 topic. Pillar content có thể được phân ra nhiều tài liệu phái sinh và nhiều phần. Ví dụ để minh họa cho content pillar template là báo cáo, sách điện tử và hướng dẫn.
Hiểu theo nghĩa đơn giản, đó là 1 mục nội dung quan trọng – lớn mà doanh nghiệp bạn đang cố gắng tranh đấu để lấp đầy nó. Bạn nên tập trung cao độ vào việc tạo duy nhất 1 trụ cột nội dung. Làm được điều đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng nội dung hoàn tất đó đăng lên đồ họa thông tin, email, video, update thông tin đó lên mạng xã hội. Và thậm chí bạn còn làm được hơn thế nữa. Điều đó sẽ đem đến tín hiệu tích cực khi bạn thu hút được nhiều người mua trên các kênh mạng xã hội khác nhau.
Phương pháp này được đánh giá là rất hiệu quả. Nó giúp tạo thiết lập nội dung 1 cách bài bản. Đồng thời, cung cấp thông tin thích hợp đến người mua vào đúng thời điểm.
=> Như vậy, việc tạo ra 1 nội dung từ content pillar (trụ cột nội dung) không hề khó một chút nào. Chỉ cần bạn lên 1 kế hoạch chiến lược cụ thể rõ ràng thì chắc chắn bạn sẽ làm phong phú nội dung cốt lõi của mình.
Lên sẵn kế hoạch để tạo ra Content Pillar hiệu quả
Đầu tiên khi muốn thiết lập trụ cột nội dung, bạn cần nghĩ ra cách tạo ra phần nội dung lớn hơn và vạch sẵn chiến lược làm sao để tối ưu hóa mọi phần.
Một ví dụ nhỏ về sách điện tử. Khi bạn muốn tham gia các cuộc phỏng vấn với những vị lãnh đạo tư tưởng để có thể nhận được phản hồi của họ đề chủ đề bạn đang đề cập tới. Bạn cũng sẽ phải viết văn bản cụ thể với các ý tưởng rõ ràng và bao gồm các phương pháp được cho là hay nhất. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra được các dữ liệu để lưu giữ lại những tuyên bố đó và thiết lập 1 đồ họa thông tin để giới thiệu về sách điện tử của riêng bạn.
Có vẻ đang có rất nhiều công việc phải không. Như vậy, trước khi bạn đi nghiên cứu chuyên sâu, hãy suy nghĩ cách bạn có thể biến từng nhiệm vụ thành những nội dung phong phú.
Khi bạn thực hiện 1 cuộc phỏng vấn, vì sao bạn không mướn 1 nhà quay phim để lưu trữ lại câu trả lời của ứng viên? Với tư liệu đó, bạn có thể tạo video xoay quanh những topic có trong video và sử dụng nó như câu trả lời cho mục thông báo trong sách điện tử. Điều đó, sẽ giúp bạn thể hiện được doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp về lãnh đạo. Bạn cũng có thể tận dụng nội dung video để viết bài blog rồi chia sẻ lên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nội dung đó vô hình chung tạo thành chiến dịch tự động hóa tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
Như vậy, bạn thấy đấy chỉ 1 nội dung nhỏ trong sách bạn đã tạo ra được nhiều nội dung phái sinh rồi. Đó là các kênh như mạng xã hội, kênh tự động hóa như blog và các tiếp thị của mình. Bạn đang tiếp cận khách hàng của mình bằng nhiều công cụ khác nhau và bạn hoàn toàn có thể kiểm tra nó để điều chỉnh phù hợp. Trong các văn bản thông tin cũng tương tự vậy. Bạn sẽ ghép nhiều đoạn văn bản rồi biến chúng thành các bài đăng trên email và blog.
Bạn hãy ngồi liệt kê tất cả các yếu tố được cho là tiềm năng với 1 cuốn sách điện tử: 1 sách điện tử, 2 báo cáo chính thức, 1 đồ họa thông tin, 1 bài đăng trên blog của khách hàng, 15 bài đăng trên blog cá nhân,1 bài thuyết trình LinkedIn, 3 trang đích duy nhất, tối thiểu 3 chiến dịch email đi và 4 ảnh gốc.
=> Các nội dung được xây dựng bên trên tạo thêm ít nhất 90 quảng cáo trên mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là từ 1 trụ cột chính có thể tạo đến hơn 100 nội dung.
>> Gọi ngay Công ty seo từ khoá
Tổng kết
Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn biết cách lên kế hoạch để khai thác nội dung từ content pillar là gì. Chúc bạn tiếp cận được với đa dạng đối tượng để chuyển đổi từ người xem thành khách mua hàng thành công. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến trụ cột nội dung, bạn vui lòng để lại bình luận nhé!