Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel là một giải pháp tối ưu giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tốt các hoạt động kinh doanh của mình. Phần mềm excel quản lý bán hàng này khá là dễ sử dụng và hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng thuần thục. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn thông tin cũng như link tải file excel quản lý bán hàng miễn phí để tham khảo nhé!.
Giới thiệu về phần mềm quản lý bán hàng bằng excel
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel là một ứng dụng công nghệ thông tin giúp quản lý các công tác bán hàng như là: tạo đơn hàng, làm báo giá, thống kê dữ liệu, soạn hợp đồng mẫu, báo cáo doanh số,… Thay vì cách thức quản lý thủ công bằng việc ghi chép vào sổ, chủ cửa hàng nên chọn cho mình phương án file excel để tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ chính xác của dữ liệu.
- Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí đầy đủ tính năng
Tại sao nên sử dụng file excel quản lý bán hàng?
Trước khi đến với nội dung tải phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel miễn phí thì chúng ta cùng điểm danh một vài lợi ích của phần mềm này nhé!.
Thứ 1: thống kê và phân loại các dữ liệu hàng hóa dễ dàng
Trong phần mềm excel quản lý bán hàng có giao diện cho phép người dùng tự do thiết kế bao gồm những danh mục hàng hóa và số liệu. Những thông tin này được phân vào các cột và các hàng chi tiết, rõ ràng giúp người dùng tránh bị nhầm lẫn và sai sót.
Thứ 2: hỗ trợ việc quản lý bán hàng bằng kế toán thu chi tài chính doanh nghiệp
Một loạt những công thức cũng những hàm tính toán ở trong Excel chính là một điểm cộng to lớn. Thay vì bạn phải sử dụng máy tính để tính toán hay thống kê thì những công thức tính toán này sẽ tự động hiện ra chỉ bằng vài đúp chuột. Vậy là bạn đã có được kết quả tài chính trong quản lý bán hàng một cách dễ dàng rồi.
Thứ 3: hoàn toàn miễn phí
Excel là một công cụ đặc biệt của toàn thế giới trong kế toán và quản lý bán hàng bởi vì sự dễ dàng và phổ biến của nó. Bạn chỉ cần lên mạng internet là có thể tìm kiếm và tải quản lý bán hàng bằng excel phù hợp cho quản lý doanh nghiệp của mình rồi.
Hiện nay, có hai bản excel là bản thường và phần mềm quản lý bán hàng bằng excel (bản pro). Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và mức độ quản lý bán hàng. Nhưng hầu hết excel thường được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Thứ 4: Dễ dàng tìm kiếm được các dữ liệu hàng hóa
Khi muốn tìm kiếm các dữ liệu theo ngày tháng năm thì bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là đã có thể tìm kiếm dữ liệu của bất kỳ ngày tháng nào rồi. Thao tác tìm kiếm còn phụ thuộc rất nhiều vào hàm ở trong excel. Chính vì thế, để sử dụng thông thạo excel thì bạn cần nắm rõ và am hiểu về nó.
Tải file excel quản lý bán hàng miễn phí
Để có được một một file excel quản lý bán hàng vừa đơn giản mà vừa mang tới hiệu quả bạn hãy theo dõi chi tiết thông tin dưới đây nha. Mình sẽ chia sẻ với bạn cách tạo các mẫu file quản lý bán hàng bằng excel giúp cho bạn lựa chọn được một mẫu thích hợp nhất.
Quản lý doanh thu
Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel giúp các chủ shop bán hàng sẽ kiểm soát được doanh thu chi tiết và chính xác hơn.
Với file excel quản lý bán hàng theo dõi doanh thu bằng excel bạn chỉ cần lập bảng bao gồm các mục thông tin như:
- Thứ 1: Mã hàng hóa
- Thứ 2: Tên sản phẩm
- Thứ 3: Bảng giá
- Thứ 4: Tên khách hàng
- Thứ 5: Số lượng
- Thứ 6: Ghi chú
Quản lý xuất nhập tồn
Một trong những file excel quản lý bán hàng cực kỳ quan trọng, luôn cần sử dụng để kiểm soát thông tin. Đó chính là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel xuất nhập tồn kho. File này sẽ giúp cho bạn theo dõi và quản lý một cách thuận lợi hơn, nó bao gồm những mục như sau:
- Mục 1: Ngày/tháng/ năm phát sinh giao dịch
- Mục 2: Chứng từ giao dịch
- Mục 3: Mã hàng hóa, tên hàng hóa
- Mục 4: Đơn vị tính
- Mục 5: Số lượng
- Mục 6: Đơn giá
- Mục 7: Thành tiền
- Mục 8: Ghi chú
Quản lý sản phẩm
Quản lý sản phẩm là việc không thể thiếu của các chủ shop bán hàng. Thông qua phần mềm này, bạn sẽ biết được mình có những sản phẩm gì, số lượng bao nhiêu và giá thành ra sao. Chính vì vậy, các chủ shop nên tạo cho mình một file quản lý bán hàng bằng excel như sau:
- Cột 1: Tên hàng hóa
- Cột 2: Loại hàng hóa
- Cột 3: Mã hàng hóa
- Cột 4: Đơn vị tính
- Cột 5: Số lượng hàng hóa
Quản lý khách hàng
Nếu như bạn làm kinh doanh thì không thể bỏ qua việc quản lý khách hàng. Cho nên, việc tạo file quản lý khách hàng bằng excel này sẽ giúp cho bạn chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Hơn nữa, nó còn giúp bạn nhận biết được khách hàng thân thiết để kịp thời dành những khuyến mãi cho họ. Điều này sẽ giúp cửa hàng của bạn ngày càng gia tăng doanh thu. Khi tạo một file quản lý khách hàng bằng excel, bạn cần có những mục sau:
- Tên khách hàng
- Mã khách hàng
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Email (nếu cần)
Xem ngay: Phần mềm quản lý công việc
TỔNG KẾT
Trên đây mình đã chia sẻ những thông tin về phần mềm quản lý bán hàng bằng excel (bản pro) và link tải quản lý bán hàng bằng excel miễn phí cho bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc nha, chúc bạn may mắn và thành công.