Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Quy chuẩn bài viết chuẩn SEO tại CIT Group

Các tiêu chí viết bài chuẩn SEO 2021 tại CIT Group

Công ty SEO chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh CIT Group xin gửi tới quý bạn đọc những tiêu chí viết bài chuẩn seo, được rút ra từ kinh nghiệm 09 năm trong nghề.

  1. Số lượng bài viết 1000 từ
    • Tối thiểu 5 bài / 1 ngày cho nhân viên chính thức.
    • Tối thiểu 3 bài / 1 ngày cho nhân viên thử việc.
  2. Nội dung bài viết

Tiêu đề:

  • Độ dài tối ưu 12-15 chữ và không quá 59 kí tự, Chứa nhiều từ khóa nhất có thể
  • Có chứa từ khóa chính, và các từ khóa đồng nghĩa
  • Hấp dẫn, có tính kích thích cảm xúc
  • Viết hóa nhất ý trọng điểm thể tăng kích thích thị giác
  • Mang yếu tố CTA để kích thích hành vi người dùng website

Description:

  • Giới hạn trong 150-160 ký tự
  • Đoạn mô tả phải có nghĩa, chứa nhiều từ khóa nhất có thể
  • Ý tứ súc tích, tập trung vào nội dung chính của bài viết
  • Có tính hấp dẫn, kích thích hành vi người dùng qua CTA

Hình ảnh:

  • Bài viết tối thiểu 2 hình hình ảnh sắc nét, có liên quan đến nội dung, phải có chèn chữ vào hình.
  • Hình ảnh lấy trên mạng phải được chỉnh sửa thêm bớt cắt gép ít nhất 50%.
  • Có nội dung liên quan, phụ trợ cho chủ đề của bài viết
  • Hình đại diện phải có tiêu đề của bài viết
  • Chất lượng hình ảnh tốt kích thước tùy thuộc và website, không quá 1920px x 1080px, dung lượng không quá 300kb
  • Hình ảnh luôn có chứa logo, có chứa chữa mô tả về nội dung bài viết
  • Luôn có nội dung cho thẻ Alt
  • Hình ảnh không vi phạm bản quyền
  • Hình ảnh được thiết kế bắt mắt và gây ấn tượng mạnh qua màu sắc và phong cách thiết kế

Nội dung trong bài:

  • Bắt buộc phải chỉnh sửa mới không được copy, bài viết phải có độ chuyên sâu ít nhất 5 ý chính (H2) và triển khai các ý phụ trong từng ý chính.
  • Nội dung trong bài viết phải có dạng list, phải được tô đậm 1 đến 3 lần từ khóa chính hoặc từ đồng nghĩa “
  • Chia đoạn trong bài bằng các thẻ H2, H3, H4
  • Các thẻ heading luôn có từ khóa chính hoặc từ khóa phụ hoặc đồng nghĩa
  • Mỗi đoạn không quá 250 ký tự
  • 150 kí tự đầu của bài viết phải có từ khóa chính
  • Hình ảnh trước khi up lên web bắt buộc phải đặt tên dạng
    “viet-lien-khong-dau”
  • Bố cục rõ ràng và có kết cấu logic về mặt ý tứ
  • Không sai chính tả
  • Phần trăm mới của nội dung ít nhất 60% khi check bằng http://plagiarisma.net/

Link bài viết:

  • Internail link:
    1. Bắt buộc có tính tự nhiên
    2. Chỉ được đi tới các bài viết có độ liên quan về nội dung
    3. Đa dạng 1 trong 3 loại Anchor text: “từ khóa”, “Full url”, “thương hiệu”
  • Out Link:
    1. Link trỏ ra bên ngoài mục đích bổ trợ nội dugn thêm cho bài viết hiện tại.
    2. Yêu cầu: trang đích phải là những trang lớn uy tín hoặc là các bài viết của các trang có nội dung chất lượng của chủ đề đang viết

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu SEO web, hãy liên hệ chúng tôi, CIT Group – Công ty SEO web chuyên nghiệp, uy tín. Chúc bạn thành công!

Thảm khảo: Dịch vụ seo website CIT Group


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…