Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách để thêm dòng trong Excel một cách hiệu quả nhất

Việc thực hiện soạn thảo một văn bản hay là dữ liệu, người dùng đều sẽ ưu tiên những cách sao cho thuận tiện nhất để mà có thể tiết kiệm thời gian của bản thân. Cách để chèn dòng vào bảng biểu ở trong Excel là một thao tác cực kỳ là cơ bản tuy nhiên nhiều người vẫn không biết rằng, khi mà ta không sử dụng chuột thì ta vẫn sẽ có thể thao tác nhanh hơn với phím tắt chèn dòng trong excel. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phím tắt chèn thêm dòng trong excel qua bài viết dưới đây nhé.

chen-them-cot-dong-trong-excel
Phím tắt thêm dòng trong excel

Lợi ích cụ thể của phím tắt thêm dòng trong excel

  • Tạo ra thêm các dòng nhanh gọn cho bảng biểu làm việc
  • Sửa nhanh được các lỗi thiếu dòng khi mà thao tác
  • Tạo được một sự chuyên nghiệp đặc biệt khi làm việc với Excel, giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu, sắp xếp đẹp mắt

Phím tắt insert thêm dòng trong excel

cach-them-dong-trong-excel
Phím tắt để insert thêm dòng trong excel cực tiện dụng

Hướng dẫn sơ bộ

Chọn dòng tại vị trí mà bạn cần chèn > Nhấp chuột phải vào vùng bạn chọn > Chọn Insert.

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí bạn cần chèn. Nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc là bạn có thể nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và sau đó nhấn phím Shift + Space để mà bôi dòng tự động.

Lưu ý: Nếu bạn cần chèn bao nhiêu dòng thì chọn bôi bấy nhiêu đó dòng và dòng chèn mới sẽ được chèn tự động vào phía trên vùng mà bạn đã chọn.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào trong vùng đó và sau đó chọn Insert. Kết quả sẽ xuất hiện thêm các dòng mới và sẽ được chèn trên các dòng đã chọn.

Chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt chèn dòng trong Excel

Hướng dẫn sơ lược

Chọn dòng tại vị trí mà bạn cần chèn > Giữ phím Alt > Nhấn vào phím I > Nhấn vào phím R.

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí mà bạn cần chèn. Nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc là bạn nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và sau đó nhấn phím Shift + Space để có thể bôi dòng tự động.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I, sau đó bạn hãy giữ nút Alt rồi nhấn R. Bạn cũng sẽ có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Y tùy theo. Kết quả sẽ được hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.

Cách thêm dòng trong excel bằng phím tắt số

Hướng dẫn sơ bộ

Chọn dòng ngay vị trí cần chèn > Nhấn Ctrl + Shift + Dấu ở bàn phím chính (hoặc là tổ hợp phím Ctrl + Dấu ở bàn phím phụ).

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí mà bạn cần chèn. Nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (theo ô thứ tự) hoặc là bạn sẽ nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và sau đó nhấn phím Shift + Space để có thể bôi dòng tự động.

Bước 2: Sử dụng một tổ hợp dài Ctrl + Shift + Dấu +) ở trên bàn phím chính. Hoặc là nhấn Ctrl + Dấu + bàn phím phụ. Bạn sẽ có thể thấy kết quả được hiển thị là thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.

cach-them-dong-trong-excel-1
Phím tắt thêm dòng trong excel

Việc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu +) giúp thêm dòng nhanh chóng

Thêm dòng trong excel mà vẫn có thể giữ nguyên định dạng phần còn lại

Hướng dẫn sơ lược

Chọn vùng dữ liệu mà bạn cần thao tác > Sau đó ấn tổ hợp phím Ctrl + T > Chọn vào vùng dữ liệu mình cần ở tại ô ‘Where is the data for your table?’ > Sau đó nhấp OK > Nhấn giữ phím Alt, trước tiên hãy nhấn H sau đó nhấn vào I và cuối cùng A.

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu mà bạn cần thao tác > Sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + T (hoặc là bạn vào Home > Chọn Format as Table) và sau đó bạn sẽ chọn kiểu phù hợp nhất để có thể định dạng bảng biểu ở trong Excel.

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table mà nó vừa xuất hiện, bạn hãy chọn vùng dữ liệu mà mình cần ở tại ô Where is the data for your table? > Sau đó nhấp vào OK.

Bước 3: Nhấn giữ phím Alt, trước tiên là bạn nên nhấn H sau đó nhấn vào I và cuối cùng là A. Đây chính là một phím tắt thêm dòng trong excel để cho các tùy chọn Insert Table Rows Above. Kết quả dòng mới sẽ chỉ có thể chèn vào giữa các dòng trong vùng bảng mà bạn đã chọn, không cần phải chèn vào các dòng ở ngoài bảng.

Chèn thêm dòng trống xen kẽ ở giữa các dòng

Hướng dẫn sơ bộ

Nhấn giữ phím Ctrl và sau đó nhấp chọn các dòng mà bạn cần chèn thêm dòng mới > Nhấp chuột phải vào trong vùng vừa bôi đen và sau đó bạn chọn Insert.

Có nhiều cách để thêm dòng trong excel bằng bàn phím

Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Phím tắt thêm dòng trong excel đó chính là giữ phím Ctrl và sau đó chọn từng dòng mà cần chèn thêm từ bảng dữ liệu bằng cách là nhấp vào ô của số thứ tự từng dòng.

Bước 2: Bạn nhấp chuột phải vào trong vùng cần chọn và sau đó chọn Insert từ danh sách (hoặc là bạn có thể sử dụng phím tắt thêm dòng trong excel đã được liệt kê ở trên). Kết quả sẽ hiện ra các dòng được chèn xen kẽ.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể cũng như là những thao tác chính để biết cách thêm dòng trong excel 2010 bằng phím tắt một cách hiệu quả và chính xác nhất. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp bạn thật nhiều trong việc sử dụng phím tắt thêm dòng trong excel thật tiện lợi.


Bài viết khác

ham-filter-trong-excel-4

Hướng dẫn sử dụng lệnh filter trong excel đơn giản nhất

Lệnh FILTER trong Excel sử dụng để lọc một loạt dữ liệu dựa trên tiêu chí được cung cấp và kết xuất dữ liệu chính xác. Hàm này khá linh hoạt giúp bạn lọc những thông tin cần thiết từ các tiêu chí phù hợp đồng thời giúp sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời…

ham loc du lieu trung

Hướng dẫn cách sử dụng hàm lọc dữ liệu trùng trong excel

Excel là một phần mềm giúp chúng ta xử lý các số liệu trong công việc một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì số liệu này được chúng ta lấy từ nhiều trang mạng khác nhau hoặc nó được sử dụng nhiều lần trên trang tính làm việc mà dẫn đến việc bị trùng…

ham-product-trong-excel

Hướng dẫn cách dùng hàm tính tích trong excel đơn giản

Hàm tính tích trong excel trong việc soạn thảo văn bản đóng một vai trò rất quan trọng với những bạn mà thường xuyên phải xử lý và tính toán các dữ liệu trong excel. Trong excel các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để có thể nhân các dữ liệu mà…

ham-hlookup-la-gi-4

Hàm Hlookup là gì? Giải đáp những điều xoay quanh hàm Hlookup

Khi dùng Excel, để tìm một giá trị nào đó, bạn có thể sử dụng các hàm Lookup, Vlookup và Hlookup. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về các hàm này, nhất là hàm Hlookup là gì, được sử dụng trong trường hợp nào. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu…

Excel-ham-IF

Xem ngay Hàm If trong Excel và một số lưu ý khi sử dụng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng bảng tính Excel sẽ thấy được tầm quan trọng của các hàm. Một trong những hàm quan trọng nhất khi bạn tính toán Excel đó là hàm If. Vậy khi sử dụng hàm If trong Excel, bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết…

ham-subtotal-trong-excel

Cách sử dụng hàm subtotal trong phần mềm Excel

Trong phần mềm ứng dụng Excel thông dụng có rất nhiều hàm đơn giản sử dụng. các hàm trong ứng dụng Excel đều có những chức năng khác nhau và mang những ý nghĩa khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm subtotal trong excel. Hãy tham khảo…

huong-dan-danh-so-trong-excel-3

Hướng dẫn cách đánh số điện thoại trong excel đơn giản, nhanh chóng

Trong phần mềm Excel, sẽ có khi bạn gặp phải tình huống nhập dữ liệu số vào một ô nhưng Excel không định dạng dữ liệu số mà bạn vừa nhập theo ý muốn. Đặc biệt là những lúc bạn đang làm việc với thông tin của khách hàng, cần nhập dữ liệu là số…

cach-gach-cheo-o

Phương pháp vẽ đường chéo trong excel đơn giản và hiệu quả nhất

Khi muốn tạo bảng biểu, tính toán và thực hiện các công việc tại văn phòng thì Excel luôn là phần mềm được nghĩ tới đầu tiên. Ngoài những tính năng tính toán, sắp xếp, sử dụng các hàm, excel còn có tính năng vẽ đường chéo một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp…