Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

7 loại hình thông minh mà bạn cần biết

Khoa học đã chứng minh rằng con người có 7 loại hình thông minh. Bạn có bao giờ tò mò rằng mình thuộc loại hình thông minh nào không. Hãy theo dõi bài viết để tìm ra lời giải đáp nhé!

nguoi-thong-minh
Trí thông minh của con người luôn phát triển không ngừng qua thời gian

Dấu hiệu nhận biết người thông minh

Có một quan niệm sai lầm về con người thông minh như sau: Cứ người nào giỏi thì được cho là thông minh. Tuy nhiên, trong thực tế lại không phải như vậy, người thông minh thường không cố gắng trở thành người giỏi nhất. Trong những tình huống cấp bách, họ đưa ra những quyết định khôn ngoan. Và học hỏi được từ những lỗi lầm của mình. Khoa học đã chứng minh rằng, những người lười thường rất thông minh. Nghe có vẻ phản khoa học nhưng trên thực tế điều đó đã được chứng minh.

Top 7 loại hình thông minh hiện nay mà bạn cần biết

Hãy cùng khám phá 7 loại hình thông minh bên dưới, để biết xem bạn thuộc tuýp người nào và công việc phù hợp với bạn là gì nhé.

Top 1: Trí thông minh nội tâm

Với thời đại công nghệ số như hiện nay, con người không ngừng nâng cao giá trị của bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội. Nếu ngay chính bản thân của mình mà còn không hiểu thì chắc chắn rằng, bạn sẽ khó có thể xin việc.

Những người thuộc loại hình thông minh này luôn luôn hiểu rõ bản thân mình muốn gì và họ muốn tự suy ngẫm những điều đã qua 1 mình. Từ đó, đưa ra kế hoạch cụ thể để hoàn thành mục tiêu của mình. Công việc phù hợp với những người có trí thông minh nội tâm là: Nhà cố vấn, nhà triết học, nhà lãnh đạo về mặt tinh thần.

Top 2: Trí thông minh ngôn ngữ

tri-thong-minh-ngon-ngu
Khả năng hiểu vấn đề của người có trí thông minh ngôn ngữ rất cao

Top người thuộc loại hình trí thông minh ngôn ngữ được nhận biết qua khả năng hiểu và giải thích tốt. Với một vấn đề khó, họ có thể dễ dàng giải thích qua ngôn ngữ của mình. Họ thường tiếp thu thêm kiến thức qua việc viết, đố vui, chơi ô chữ,…

Công việc thích hợp: Luật sư, nhà báo, nhà văn, giáo viên ngoại ngữ, biên tập viên, dịch giả, phát thanh viên,…

Top 3: Trí thông minh tự nhiên

tri-thong-minh-tu-nhien
Người sở hữu trí thông minh tự nhiên rất yêu thích những loài động vật

Tip người thuộc trí thông minh tự nhiên thường rất yêu thích các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên. Họ có khả năng phân biệt nhiều loài động vật, áp dụng các phương pháp khoa học để săn bắt, trồng trọt và nghiên cứu.

Công việc thích hợp: Nhà thực vật học, chủ trang trại, nhà sinh vật, nhà bảo vệ môi trường.

Top 4: Trí thông minh âm nhạc

Đây là những người nhạy cảm với âm nhạc, có khả năng sáng tác âm nhạc tốt, độ thấp âm tốt, sử dụng nhạc cụ hoặc hát tốt hơn người khác. Họ thường thích chơi các nhạc cụ và hát.

Công việc thích hợp cho những người này là: Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, DJ, kỹ thuật viên điều chỉnh và sản xuất nhạc cụ.

Top 5: Trí thông minh không gian

Họ có khả năng nhận thức không gian một cách tuyệt vời và sở hữu cảm nhận về hình ảnh rất tốt. Trí tưởng tượng của họ rất phong phú và họ thường nắm bắt sự vật qua các mô hình, hình ảnh. Họ có khả năng định hướng tốt không gian. Đặc biệt, họ sử dụng bản đồ rất tốt.

Công việc thích hợp: Nhà thiết kế, họa sĩ, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà phát minh, đạo diễn,….

Top 6: Trí thông minh thể chất

Những người có trí thông minh thể chất thường có khả năng vận động cơ thể một cách khéo léo để giải quyết sự việc hoặc trình bày ý tưởng. Họ thích mê các hoạt động thể thao như: Đá bóng, cầu lông, đấu võ,…

Công việc thích hợp: Diễn viên, vũ công, giáo viên thể chất, vận động viên, nhà thám hiểm, đầu bếp,…

Top 7: Trí thông minh tương tác và giao tiếp

tri-thong-minh-giao-tiep
Trí thông minh qua giao tiếp

Những người này rất giỏi tạo ra các mối quan hệ. Bên cạnh đó, họ có thể nắm bắt cảm xúc của người đối diện 1 cách nhanh chóng. Họ là những người làm công việc teamwork hiệu quả. Và họ luôn luôn truyền cảm hứng cho những người đối diện. Họ có khả năng giao tiếp tốt và tận dụng được nhiều kỹ năng trong xã hội.

Công việc thích hợp: Nhà lãnh đạo, chuyên viên nhân sự, giáo viên, chính trị gia, nhà tâm lý học, diễn giả. Trên thực tế, loại hình trí thông minh này rất quan trọng.

=> Qua những thông tin bên trên, hy vọng đã giúp bạn nhận ra được mình thuộc loại hình trí thông minh nào. Để từ đó, phát huy thế mạnh và không ngừng trau dồi những kiến thức mới để phát triển bản thân.

Tổng kết

Bài viết đã giới thiệu đến bạn 7 loại hình thông minh đã được khoa học kiểm chứng. Chắc hẳn đến bây giờ, bạn đã biết mình thuộc loại hình thông minh nào rồi chứ? Hãy phát huy những thế mạnh của mình và không ngừng học hỏi để trở thành con người hữu ích nhé. Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã dõi theo đến cuối bài viết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh 7 loại hình thông minh này, bạn vui lòng để lại bình luận nhé!


Bài viết khác

cpa-la-gi

Tìm hiểu CPA là gì và những lợi ích từ CPA Marketing là gì?

Với người mới tìm hiểu về Marketing thì các chỉ số, ký hiệu cũng như những khái niệm sẽ đều vô cùng mới mẻ. CPA là cụm từ vô cùng quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng đều phải biết và nắm rõ được nó. Hãy cùng tìm hiểu về CPA là gì và…

FAQ là gì

FAQ Là Gì? Vai Trò Và Cách Tạo FAQ Hiệu Quả Cho Website

FAQ là một thuật ngữ khá phổ biến trên các trang mạng hiện nay. Bạn có thể đã từng bắt gặp FAQ ở đâu đó nhưng lại chưa thể hiểu rõ ý nghĩa của nó là như thế nào. Bạn cũng không bao giờ tìm hiểu rằng FAQ nó thực sự có tầm quan trọng…

ad-break-facebook

Cụm từ Ad Break là gì? Để kiếm tiền qua Facebook Ad Break thì làm sao?

Từ những năm 2000 Facebook chính thức ra đời, đây là nền tảng mạng xã hội hiện nay đang nổi tiếng trên khắp các quốc gia với nhiều tính năng tiện ích dành cho người tiêu dùng, đa dạng về thể loại. Tại nơi đây bạn có thể kiếm tiền hằng ngày từ việc như:…

5w1h-la-gi

Mô hình 5W1H là gì? Những ứng dụng thực tiễn 5W1H trong Content

Hiện nay trong kinh doanh đã xuất hiện rất nhiều các mô hình ứng dụng, nổi bật và quen thuộc nhất trong số đó chính là 5W1H. Các bạn hãy cùng chúng tôi thông qua bài viết hôm nay đi tìm hiểu khái niệm 5W1H là gì? Ứng dụng thực tiễn của 5W1H trong Content….

smes-la-gi

Mô hình doanh nghiệp SMES và những điều bạn chưa biết!

Đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều hoạt động theo mô hình vừa và nhỏ hay còn được gọi là SMES. Mặc dù SMES chỉ có quy mô nhỏ nhưng vai trò của nó đối với nền kinh tế Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Bài viết này sẽ…

metadata-la-gi-1

Tìm hiểu về metadata là gì? Ứng dụng metadata trong thực tế

Như các bạn đã biết thì thuật ngữ metadata ( siêu dữ liệu) đã xuất hiện vào những năm cuối của thế kỷ 20. Phần lớn nó đã xuất hiện trên các tiêu đề công nghệ trong vài năm qua. Nó đã làm nổi bật tầm quan trọng về khái niệm này có ý nghĩa…

google-sandbox

Sandbox là gì? Hướng dẫn cách để kích hoạt sandbox trên Windows 10

Ở thế giới của máy tính thì Sandbox chính là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng để mà có thể tăng tính bảo mật, giúp bảo vệ được máy tính trước các nguy cơ bị tấn công bởi những phần mềm hoặc là malware độc hại. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu Sandbox…

0922272868