Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Vendor là gì? Làm thế nào để có thể Marketing Vendor hiệu quả nhất?

Vendor chính là một mắt xích quan trọng ở trong quá trình đưa sản phẩm của bạn ra ngoài thị trường, và việc tiếp cận với vendor cũng sẽ khác so với tiếp cận tới khách hàng thông thường. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giúp bạn hiểu được Vendor là gì và làm thế nào để tiếp cận được với các vendor hiệu quả nhất.

vendor-la-gi
Có thể nói rằng Vendor chính là là mắt xích cuối cùng ở trong quá trình sản xuất cũng như bán hàng hóa

Khái niệm về Vendor là gì?

Vendor đã được định nghĩa là một bên cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ tới khách hàng dưới hình thức B2C, nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm, dịch vụ từ nhà sản xuất và sau đó bán lại cho khách hàng. Có thể nói rằng Vendor chính là là mắt xích cuối cùng ở trong quá trình sản xuất cũng như bán hàng hóa. Vendor ở trong tiếng Việt Nam thường sẽ được gọi là người bán hàng rong. Tuy nhiên là thuật ngữ vendor thường hướng tới những cá nhân mà cung cấp sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp và sau đó bán lại cho khách hàng.

Mỗi Vendor sẽ có thể bán sản phẩm ở nhiều hình thức khác nhau như:

  • B2B (Business to Business)
  • B2G (Business to government)
  • B2C (Business to consumer)

Làm thế nào để có thể Marketing đến Vendor hiệu quả?

Việc tiếp thị đến một Vendor sẽ không giống như cách tiếp thị đến công chúng với hy vọng thu hút các khách hàng như thông thường. Các vendors sẽ không thật sự quan tâm đến chất lượng sản phẩm hay là sản phẩm đó đẹp đẽ ra sao, nó tiện lợi như thế nào khi mà bạn trình bày với họ, vì họ đâu có sử dụng sản phẩm hay là dịch vụ mà bạn giới thiệu đó đâu. Khi mà Marketing đến Vendor, điều quan trọng mà bạn cần làm đó chính là tạo ra một giao dịch hấp dẫn cho cả hai bên.

Một số cách tiếp cận đến Vendor hiệu quả

Tham dự vào các chương trình thương mại của quốc gia

Hãy tham dự vào tất cả các chương trình thương mại quốc gia quan trọng để mà có thể gặp gỡ các Vendor trong ngành của bạn

Hãy tham dự vào tất cả các chương trình thương mại quốc gia quan trọng để mà có thể gặp gỡ các Vendor trong ngành của bạn. Với tâm thế đó là tìm kiếm đối tác khi mà tham gia các triển lãm thương mại thì việc để bạn gây chú ý và thuyết phục các Vendor sẽ có thể trở nên cực kỳ đơn giản hơn rất nhiều.

Cung cấp các ưu đãi thật sự hấp dẫn dành cho các Vendor

Khi mà bạn là một nhà cung ứng (supplier) và muốn để cho Vendor lấy nhiều sản phẩm của bạn để bán, thì việc mà bạn tạo ra ưu đãi nổi bật cho họ hơn là các Supplier khác chính là một việc rất quan trọng để giữ chân Vendor. Trước hết chính là một số ưu đãi khi mà ký kết hợp tác, coi như là ưu đãi để chào mừng tạo một mối quan hệ. Tiếp theo đó là sau một vài tháng, hãy đưa ra một gói ưu đãi khác để coi như là phần thưởng cho một số lượng doanh số nhất định. Ưu đãi này thường sẽ là tỷ suất lợi nhuận cao hơn để có thể thúc đẩy Vendor bán nhiều sản phẩm của bạn. Như vậy là việc ưu đãi này đã tạo được một mối quan hệ cân bằng cho cả hai bên.

So sánh trực tiếp với các sản phẩm hiện tại của các Vendor

Cho các Vendor thấy được hiệu quả hoạt động, doanh thu của họ rõ ràng thì sẽ tốt hơn và cho họ thấy rằng khách hàng của họ sẽ nhận được những gì khi sử dụng sản phẩm mình thay vì sử dụng của Supplier hiện tại. Nếu như bạn có thể cung cấp được những sản phẩm tốt hơn, mang lại lợi nhuận cao hơn ở cùng một mức giá thì chắc chắn rằng điều này sẽ tác động mạnh tới đối tác của bạn.

Phân biệt sự khác nhau giữa Vendor và Supplier

vendor-VA-Supplier
Mục tiêu của Supplier đó chính là tạo ra sản phẩm và mục tiêu của Vendor chính là bán được sản phẩm.

Mặc dù xét về nghĩa thì sẽ không phân biệt được Vendor với Supplier nhưng mà khi đặt chúng vào quy trình chuỗi cung ứng, thì bạn sẽ thấy rõ được vai trò và cả sự khác biệt của Vendor với Supplier qua các đặc điểm chính sau đây:

  • Nếu như Vendor nằm tại vị trí kế cuối trong chuỗi cung ứng với mục đích đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thì Supplier lại đảm nhiệm vị trí đầu tiên để mà cung cấp các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm. Bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy rằng ở Supplier sản phẩm vẫn chưa được hình thành, còn ở Vendor thì sản phẩm đã được sản xuất và chúng hoàn toàn sẽ có thể sử dụng được.
  • Để mà có được một sản phẩm hoàn hảo thì điều đó đòi hỏi nhà sản xuất phải mua nhiều loại nguyên vật liệu đến từ Supplier. Nhưng khi đã tạo ra thành phẩm từ các nguyên liệu này thì Vendor chỉ nhập một mặt hàng để có thể bán.
  • Mục tiêu của Supplier đó chính là tạo ra sản phẩm và mục tiêu của Vendor chính là bán được sản phẩm.
  • Vendor chính là mắt xích quan trọng để có thể đưa sản phẩm trực tiếp đến tay của người tiêu dùng, trong khi đó thì Supplier không có mối liên hệ đặc biệt gì với người tiêu dùng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cực kỳ cụ thể để giúp bạn trả lời cho câu hỏi Vendor là gì và có thể Marketing Vendor bằng cách nào. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp bạn hiểu thêm về Vendor cũng như ứng dụng của nó.


Bài viết khác

cpa-la-gi

Tìm hiểu CPA là gì và những lợi ích từ CPA Marketing là gì?

Với người mới tìm hiểu về Marketing thì các chỉ số, ký hiệu cũng như những khái niệm sẽ đều vô cùng mới mẻ. CPA là cụm từ vô cùng quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng đều phải biết và nắm rõ được nó. Hãy cùng tìm hiểu về CPA là gì và…

FAQ là gì

FAQ Là Gì? Vai Trò Và Cách Tạo FAQ Hiệu Quả Cho Website

FAQ là một thuật ngữ khá phổ biến trên các trang mạng hiện nay. Bạn có thể đã từng bắt gặp FAQ ở đâu đó nhưng lại chưa thể hiểu rõ ý nghĩa của nó là như thế nào. Bạn cũng không bao giờ tìm hiểu rằng FAQ nó thực sự có tầm quan trọng…

ad-break-facebook

Cụm từ Ad Break là gì? Để kiếm tiền qua Facebook Ad Break thì làm sao?

Từ những năm 2000 Facebook chính thức ra đời, đây là nền tảng mạng xã hội hiện nay đang nổi tiếng trên khắp các quốc gia với nhiều tính năng tiện ích dành cho người tiêu dùng, đa dạng về thể loại. Tại nơi đây bạn có thể kiếm tiền hằng ngày từ việc như:…

5w1h-la-gi

Mô hình 5W1H là gì? Những ứng dụng thực tiễn 5W1H trong Content

Hiện nay trong kinh doanh đã xuất hiện rất nhiều các mô hình ứng dụng, nổi bật và quen thuộc nhất trong số đó chính là 5W1H. Các bạn hãy cùng chúng tôi thông qua bài viết hôm nay đi tìm hiểu khái niệm 5W1H là gì? Ứng dụng thực tiễn của 5W1H trong Content….

smes-la-gi

Mô hình doanh nghiệp SMES và những điều bạn chưa biết!

Đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều hoạt động theo mô hình vừa và nhỏ hay còn được gọi là SMES. Mặc dù SMES chỉ có quy mô nhỏ nhưng vai trò của nó đối với nền kinh tế Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Bài viết này sẽ…

metadata-la-gi-1

Tìm hiểu về metadata là gì? Ứng dụng metadata trong thực tế

Như các bạn đã biết thì thuật ngữ metadata ( siêu dữ liệu) đã xuất hiện vào những năm cuối của thế kỷ 20. Phần lớn nó đã xuất hiện trên các tiêu đề công nghệ trong vài năm qua. Nó đã làm nổi bật tầm quan trọng về khái niệm này có ý nghĩa…

google-sandbox

Sandbox là gì? Hướng dẫn cách để kích hoạt sandbox trên Windows 10

Ở thế giới của máy tính thì Sandbox chính là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng để mà có thể tăng tính bảo mật, giúp bảo vệ được máy tính trước các nguy cơ bị tấn công bởi những phần mềm hoặc là malware độc hại. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu Sandbox…

kaizen-la-gi

Kaizen là gì? Lợi ích khi áp dụng phương pháp Kaizen vào doanh nghiệp

Kaizen là gì? Lợi ích khi áp dụng phương pháp Kaizen vào doanh nghiệp là gì? Có lẽ đây là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm nhất khi muốn áp dụng 10 nguyên tắc Kaizen vào doanh nghiệp. Theo dõi bài viết để biết được câu trả lời cũng như thông tin về…