POSM là gì trong truyền thông và thiết kế và là niềm quan tâm của rất nhiều người. Các loại POSM khác nhau mà có thể bạn chưa hiểu hết. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn kỹ hơn về POSM design.
Khái niệm POSM là gì trong thiết kế, truyền thông?
POSM là gì? Đây là một thuật ngữ tiếng Anh, viết tắt của từ Point of Sale Materials. POSM là vật dụng quảng cáo được nhiều người sử dụng để làm phương tiện truyền thông, thu hút người tiêu dùng.
Có rất nhiều loại POSM khác nhau được dùng trong nhiều trường hợp để quảng bá cho chiến dịch. Một số ví dụ của POSM trong quảng cáo đó là poster, banner, tờ rơi, bao bì sản phẩm…
Khi trưng bày POSM, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau. Trước hết, POSM giúp cho nhiều khách hàng chú ý đến sản phẩm hơn. POSM cũng giúp cho nhiều người biết đến sản phẩm nhiều hơn. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng dễ dàng hơn trong việc bán lẻ sản phẩm. Quảng cáo bằng POSM thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí truyền thông đắt đỏ hiện nay. Hơn nữa, nhiều khách hàng cũng sẽ có mục tiêu đặt POSM.
Các loại POSM phổ biến hiện nay trong giới truyền thông
CIT Group xin tổng hợp các loại POSM tại điểm bán lẻ đến quý khách hàng bao gồm:
POSM quảng cáo dạng Poster
Các loại POSM phổ biến đầu tiên phải kể đến Poster. Poster chính là loại ấn phẩm truyền thông, được dùng dán lên tường, cửa sổ… Thông thường, bạn sẽ thấy poster xuất hiện nhiều trong cửa hàng, siêu thị, chợ….
Các kích thước phổ biến của poster đó là loại lớn là 90*60cm, loại trung bình 50*70cm, loại nhỏ 40*60cm. Các công ty sẽ lựa chọn loại poster tùy theo kích thước, chủ đề, sản phẩm,… để tạo ra poster.
POSM dạng Leaflet
Các loại POSM dạng Leaflet chính là dạng tờ rơi, để quảng cáo sản phẩm với những thông tin của công ty. Đó là phương tiện để doanh nghiệp gửi gắm người xem, giúp họ hiểu hơn về mình. Bạn sẽ thấy POSM dạng leaflet có kích thước bằng tờ giấy A4 hoặc A5. Những tờ như thế này có mặt nhiều trong các cửa hàng, trung tâm, hay cả trên đường phố.
POSM quảng cáo dạng Standee
Standee là cũng là một trong các dạng phổ biến của các loại POSM, dùng để quảng bá truyền thông. Bạn sẽ thấy các standee này xuất hiện tại các cửa ra vào để khách hàng chú ý hơn. Đó là một phương tiện quảng bá thương hiệu rất tốt đối với các doanh nghiệp. Có rất nhiều loại standee khác nhau như standee canvas, cuốn, LED, 3D, và rất nhiều loại khác.
POSM quảng cáo dạng Sticker
Sticker trong hình dung của mọi người là loại vật phẩm nhỏ, dễ thương. Nó được dán keo ở mặt sau và gắn lên sản phẩm. Bạn có thể thấy sticker ở khắp các nơi khác nhau, dùng để thể hiện thông điệp nào đó.
POSM quảng cáo dạng Booth
Một khoảng không gian để trưng bày, quảng bá các sản phẩm được gọi là BOOTH. Bạn sẽ thấy các loại POSM dạng BOOTH phổ biến ở trong nhiều trung tâm thương mại hay những nơi có nhiều người qua lại.
POSM quảng cáo dạng Divider
Một trong các loại POSM phổ biến được xuất hiện để quảng cáo là Divider. Bạn sẽ thấy các divider xuất hiện nhiều tại các siêu thị, địa điểm bán hàng… Người ta dùng Divider để phân chia những kệ với nhau để làm cho hình ảnh của sản phẩm nổi bật hơn.
POSM quảng cáo dạng Wobbler
Wobbler còn có tên gọi khác là con nhảy quảng cáo. Các con nhảy này sẽ được dùng để thể hiện giá thành và những chương trình khuyến mãi của sản phẩm.
POSM quảng cáo dạng Tester
Tester là dạng POSM được thiết kế là mẫu sản phẩm để thử, kích thước nhỏ hơn hoặc tầm sản phẩm thật. Dạng tester phổ biến nhất hiện nay là nước hoa, mỹ phẩm… trong các siêu thị.
POSM quảng cáo dạng Gondola End
Gondola End là tên gọi khác của kệ cuối. Đây là dạng kê đề cố định lưng, xuất hiện ở đầu hay cuối dãy kệ. Gondola End có thiết kế độc lập và có thể nhấn mạnh để gây ấn tượng cho khách hàng rất hiệu quả.
POSM quảng cáo dạng Check-out Counter (COC)
Check-out Counter (COC) là dạng POSM giá đặt, dễ thấy ở quầy thu ngân tại cửa hàng bách hóa, siêu thị. Người ta thường dùng COC để đặt nhiều vật phẩm nhỏ, nhạy cảm để khách dễ dàng mua và tính tiền.
POSM quảng cáo dạng Display Island
Display island được hiểu là đảo hay tụ trưng bày sản phẩm. Bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện trong siêu thị để sản phẩm được nổi bật. Những sản phẩm có khuyến mãi, giá rẻ thường được bày trong Display Island. Nó có thể chứa nhiều sản phẩm lại thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên, các sản phẩm này cần nhiều không gian, sắp xếp cầu kỳ, phí đắt đỏ nên thường được đặt trong Island.
POSM quảng cáo dạng Showcase
Showcase chính là hệ thống để làm cho sản phẩm trưng bày có độ mát, giữ gìn được lâu. Người ta sẽ bày rau củ quả, trái cây lên showcase thiết kế đơn giản, trong suốt. Ngoài ra, người ta sẽ dán ảnh để sản phẩm bắt mắt hơn trong mắt người tiêu dùng.
POSM quảng cáo dạng Dangler
Dangler là dạng POSM để quảng cáo, được nhiều người yêu thích. Người ta sẽ treo Dangler in hai mặt lên cao để thu hút sự quan tâm của người mua.
Lời kết
Trên đây là lời giải đáp cho POSM là gì? POSM trong marketing là gì? – một loại hình quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng các loại POSM linh hoạt để thu được lợi nhuận cao khi quảng bá sản phẩm.