Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada cực đơn giản

Lazada hiện nay đang là một trong những kênh thương mại điện tử có số lượng người tiêu dùng dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Do đó, việc bán hàng trên Lazada từ lâu luôn là một lựa chọn hấp dẫn cho các cá nhân kinh doanh hoặc các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy cách bán hàng trên Lazada là gì? Những lưu ý quan trọng nào không thể bỏ qua khi đăng ký bán hàng trên Lazada? Tất cả mình sẽ giải đáp chi tiết dưới đây nhé.

ban-hang-tren-lazada
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada

Lợi ích của người bán hàng trên Lazada?

Lượng khách hàng lớn

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012, Lazada luôn là nằm trong top đầu những sàn Thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam.

Lượng giao dịch qua sàn liên tục tăng nên cái tên Lazada ngày càng trở nên phổ biến với người dùng.

Vì vậy, việc lựa chọn bán hàng trên Lazada là ngay từ đầu bạn đã có một lượng khách hàng rất lớn và tiềm năng.

Không mất phí khi bán hàng trên Lazada

Khi bán hàng trên Lazada, bạn sẽ không mất phí để tạo tài khoản và đăng tải sản phẩm. Mặt khác, Lazada sẽ thu phí hoa hồng trực tiếp trên mỗi đơn hàng (từ 1% đến 4% tùy sản phẩm).

Lazada tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Lazada thường tổ chức những đợt khuyến mãi lớn (thậm chí rất lớn). Điều này luôn là lực hấp dẫn lớn đối với người mua hàng. Chính mỗi đợt sale khủng như vậy, sẽ là cơ hội để bạn đột phá doanh số lên gấp 5 thậm chí là 10 lần so với ngày thường.

Lazada luôn hỗ trợ người bán hàng

Đội ngũ support của Lazada luôn nhiệt tình và tâm huyết hỗ trợ các chủ gian hàng.

Họ không chỉ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn mà còn giới thiệu, gợi ý một số mẹo để bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada đầy đủ nhất

Cách bán hàng trên Lazada khá dễ dàng. Chỉ mất 1 phút để đăng ký bán hàng, ngay sau đó bạn có thể đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng.

Bước 1: Đăng ký tạo gian hàng trên Lazada:

Bước đầu, bạn hãy truy cập vào Website lazada.com và chọn bán hàng cùng Lazada để đăng ký.

website-ban-hang-lazada
Website chính thức của Lazada

Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện 3 lựa chọn: Nhà bán hàng trong nước, nhà bán hàng nước ngoài và Lazmall .

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách đăng ký tạo gian hàng cho nhà bán hàng trong nước, còn trường hợp còn lại mình sẽ hướng dẫn bạn ở những bài khác nhé.

Sau khi chọn Nhà bán hàng trong nước, bạn cần điền thông tin theo đúng yêu cầu gồm tên email, mật khẩu và xác nhận mật khẩu như hình bên dưới để đăng ký và chọn “Tiếp tục”(lưu ý là nếu bạn đã có tài khoản thì hãy nhấn đăng nhập và đăng ký các thông tin theo yêu cầu).

form-dang-ki-ban-hang-lazada-1
Form đăng kí tạo gian hàng

Bước 2: Cập nhập thông tin Shop bán hàng trên Lazada

Bạn cần điền đầy đủ thông tin chính xác vào form gồm: Thông tin nhà bán hàng, địa chỉ kho hàng, địa chỉ hoàn hàng và nhấn Đồng ý.

Sau đó, bạn sẽ cần xác minh thêm thông tin chủ gian hàng và tài khoản bằng cách: nhập passport hoặc chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước và thông tin tài khoản ngân hàng nhận thanh toán. Đối với công ty hay Hộ kinh doanh, bạn phải nộp bản scan Giấy phép kinh doanh (cả mặt trước và sau).

Bạn nhớ tiếp tục nhấn nút Đồng ý để hoàn tất việc đăng ký tài khoản bán hàng.

Bước 3: Đăng tải sản phẩm

ban-hang-tren-lazada-1
Cách đăng tải sản phẩm bán hàng trên Lazada

Khi bạn đã đăng ký xong tài khoản bán hàng, công việc tiếp theo đó là đăng tải sản phẩm. Việc đăng bán sản phẩm trên Lazada rất đơn giản với 2 hình thức:

  • Đăng tải thủ công
  • Đăng tải hàng loạt

Cách đăng sản phẩm thủ công:

Nếu gian hàng của bạn ít sản phẩm thì bạn có thể thực hiện cách đăng tải sản phẩm này. Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang chủ Seller Center của Lazada. Sau đó bạn chọn mục Đăng sản phẩm và điền các thông tin về sản phẩm được yêu cầu gồm có: tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, nhập giá và hàng tồn,…

Cách đăng sản phẩm hàng loạt:

Cách đăng tải trên chỉ phù hợp nếu gian hàng của bạn có ít sản phẩm. Nếu trong trường hợp gian hàng của bạn có cả trăm hay thậm chí cả ngàn sản phẩm thì việc đăng tải sản phẩm khá mất thời gian. Để tối ưu được thời gian cũng như công sức, bạn hãy dùng cách đăng tải sản phẩm hàng loạt mà Lazada cung cấp.

Bạn cũng sẽ truy cập vào Lazada Seller Center , chọn Thêm sản phẩm->click vào trường Nhập dữ liệu.

Lúc này, trên màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh.

Tiếp đó, liên kết sẽ chuyển bạn đến tab Template History lúc này thì Lazada sẽ tự động tạo file mẫu nên bạn chỉ cần click Download. File này sẽ hướng dẫn chi tiết về các thông tin cần cung cấp. Bạn nhớ đọc kỹ để cung cấp thông tin về mặt hàng được bán cho chính xác.

Sau cùng là tải file các sản phẩm lên.

Sau khi bạn đã tối ưu để cải thiện điểm và soát lại toàn bộ thông tin để đảm bảo chính xác bạn hãy nhấn vào nút Submit. Bên kiểm duyệt sản phẩm của Lazada sẽ kiểm duyệt và thông báo đến bạn nếu sản phẩm của bạn được duyệt.

Bước 4: Bắt đầu bán hàng và nhận đơn hàng

Khi đã hoàn tất việc đăng ký và đăng tải sản phẩm, công việc bây giờ của bạn là bán hàng. Để tăng tỉ lệ mua hàng, bạn hãy tham gia các chương trình khuyến mại, sử dụng các công cụ tiện ích trên Lazada.

Bước 5: Đóng gói và giao hàng

Khi hệ thống báo có người đặt hàng, hãy nhấn xác nhận và đóng gói cẩn thận. Còn phần giao hàng thì đã có Lazada lo bạn nhé.

Bước 6: Nhận thanh toán

Lazada thường thanh toán cho người bán vào thứ 6 hàng tuần. Có một lưu ý nhỏ ở đây là Lazada chỉ thanh toán khi số dư của bạn lớn hơn 50.000 VNĐ.

Lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi bán hàng trên Lazada

Phản hồi nhanh

Khi lựa chọn và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, khách hàng online không thể được mắt thấy, tay chạm vào sản phẩm. Không chỉ vậy, ta không khó để bắt gặp các câu comment phía dưới của các sản phẩm đã bán như: shop tư vấn nhiệt tình, trả lời nhanh hay là phục vụ tốt.

Vậy nên, khách hàng rất thích shop có thể tư vấn một cách nhanh chóng và nhiệt tình. Khi shop của bạn nói chuyện thân thiện, cởi mở thì hiển nhiên đây sẽ là một điểm cộng để giúp khách hàng có thiện cảm và ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Số điểm nội dung cao nhất

Như mình nói ở trên, Lazada sẽ chấm điểm nội dung sản phẩm của bạn. Điểm càng cao thì sẽ càng có nhiều khách hàng tiếp cận được sản phẩm bạn đăng. Vậy nên, bạn hãy tỉ mỉ lựa chọn từ hình ảnh đến nội dung, hay video,…. để điểm nội dung của bạn ở mức cao nhất. Bạn có thể làm theo một số cách như:

  • Nội dung đăng tải phải rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu.
  • Hình ảnh sản phẩm có chất lượng cao, kích thước phù hợp theo tiêu chuẩn của sàn.
  • Nếu có video thì cần có chất lượng tốt, không bị vỡ khi đăng.

Đánh giá 5 sao khi bán hàng

Đánh giá của khách hàng sẽ giúp shop bạn có thêm nhiều quyền lợi. Số điểm đánh giá tốt sẽ giúp tăng độ uy tín của shop. Và lợi ích cũng gần như tương tự với việc bạn chỉn chu khi đăng sản phẩm như mình đã nói ở trên. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo như: gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng đã mua hàng hoặc nếu bên giao hàng bị trễ thì bạn cũng nên liên lạc và hẹn lại thời gian giao hàng với khách. Như vậy, thì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái là dễ dàng cho bạn 5 sao.

Kết luận

Qua phần chia sẻ ở trên, mình tin chắc rằng bạn đã biết cơ bản cách bán hàng trên Lazada cũng như một số lưu ý để giúp bạn có thể bắt đầu bán hàng một cách hiệu quả. Chúc bạn có một khởi đầu thuận lợi và chờ đón nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của mình nhé.


Bài viết khác

thi-truong-ngach

Vai trò của thị trường ngách trong hoạt động kinh doanh là gì?

Thị trường ngách ngày càng được biết đến rộng rãi hơn do lợi ích vượt bậc của nó. Đây là hình thức kinh doanh thích hợp đối với những ai mới bắt đầu khởi nghiệp. Vậy thị trường ngách là gì và nó có thật sự tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu…

accesstrade-la-gi-1

Accesstrade là gì? Các hình thức kiếm tiền từ accesstrade hiệu quả

Bạn đã nghe danh accesstrade là một công cụ quyền năng giúp kiếm tiền vô cùng hữu ích trên nền tảng Affiliate Marketing. Nhưng chưa biết cụ thể accesstrade là gì? Vậy thì sau đây mình sẽ giúp bạn giải đáp về khái niệm này cũng như ưu điểm và các hình thức kiếm tiền…

chatbot-la-gi

Chatbot là gì? Những thuật ngữ quen thuộc phổ biến trong Chatbot

Để tăng khả năng chốt đơn của khách hàng thì hãy sử dụng Chatbot tự động. Chatbot có rất nhiều ưu điểm được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Vậy Chatbot là gì? Nó hỗ trợ người dùng tốt như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên dưới bài viết…

sale-la-gi

Sale là gì? Những bí mật bạn chưa biết về nghề sale

Nghề sale là một trong những nghề có nhiều triển vọng với mức lương tương đối hiện nay. Ẩn đằng sau nghề sale có rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa khám phá ra. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn sale là gì và những nghề sale phổ biến hiện nay. Giải…

tiki bán hàng

Hướng dẫn đăng kí Tiki bán hàng nhanh gọn chỉ với 5 bước

Việc mua sắm trên mang đang trở nên thịnh hành. Vì vậy, nhiều người cũng lựa chọn hình thức bán hàng online để tăng thêm thu nhập đặc biệt là sử dụng các trang thương mại điện tử. Bài viết này sẽ giới thiệu về Tiki bán hàng và hướng dẫn cách bán hàng trên…

xay-dung-ke-hoach-kinh-doanh-4

Bật mí cách lập kế hoạch kinh doanh hoàn hảo không thể bỏ lỡ

Bạn đang cần lập 1 kế hoạch kinh doanh và bạn chưa hiểu lý do thật sự khi bạn lập kế hoạch. Đã đến lúc bạn nên bắt tay vào tìm hiểu kỹ lưỡng về quy trình xây dựng và lập 1 bản kế hoạch hoàn hảo cho mình. Hôm nay, mình sẽ bật mí…