Thị trường ngách ngày càng được biết đến rộng rãi hơn do lợi ích vượt bậc của nó. Đây là hình thức kinh doanh thích hợp đối với những ai mới bắt đầu khởi nghiệp. Vậy thị trường ngách là gì và nó có thật sự tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng thông qua những thông tin dưới đây.

Định nghĩa về thị trường ngách là gì?

thi-truong-ngach
Định nghĩa về thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách có tên tiếng anh là Niche Market, theo một số phân tích thì đây là một phân khúc thị trường nhỏ nhưng được phát triển từ quy mô của một thị trường lớn cùng loại. Có nghĩa rằng trong mỗi ngành nghề lĩnh vực khác nhau đều có những thị trường ngách trong đó. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, thị trường ngách là là những lĩnh vực kinh doanh nhỏ chưa được khai phá hoặc đã từng nhưng lại có tiềm năng phát triển rất lớn.

Thông thường những công ty sẽ tham gia vào thị trường ngách để phát triển các dịch vụ chăm sóc nhu cầu khách hàng được tốt hơn những công ty khác. Bên cạnh đó là mở rộng và tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Tuy thị trường ngách rất nhỏ nhưng nếu bạn biết đúng nhu cầu của khách hàng thì nó sẽ trở nên rất tiềm năng và có thể thu về lượng doanh thu khổng lồ.

Ví dụ về thị trường ngách như sau: Trong lĩnh vực y tế sức khoẻ, các công ty có thể phát triển thị trường ngách như: mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, vitamin, tinh dầu giảm stress,….

Vai trò của thị trường ngách trong hoạt động kinh doanh là gì?

Vai trò của thị trường ngách trong hoạt động kinh doanh là gì?

https://winerp.vn/wp-content/uploads/2020/09/th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-ng%C3%A1ch-l%C3%A0-g%C3%AC-2.jpg

Do bản chất chủ yếu của thị trường ngách là tận dụng những khe hở trong thị trường tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Nếu tiềm năng của của thị trường cũ bị giới hạn thì ngược lại tiềm năng của trong hoạt động kinh doanh ngách không bao giờ có giới hạn. Nos luôn có vai trò quan trọng mang lại những lợi ích sau đây:

  • Giảm đi sự cạnh tranh của các đối thủ
  • Tăng tiềm năng tiếp cận nhiều nguồn khách hàng
  • Chuyện môn hoá thị trường đang kinh doanh
  • Tiết kiệm hơn so với thị trường kinh doanh chủ đạo
  • Tạo ra môi trường kinh doanh tiềm năng riêng

Làm sao để tìm thị trường ngách tiềm năng?

thi-truong-ngach-1
Tìm kiếm thị trường ngách

Trước khi tìm kiếm thị trường ngách thì chúng ta cần phải biết thuật ngữ niche product là gì? Niche product được hiểu là sản phẩm thích hợp, đây là một thuật ngữ thường gặp trong các lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt hơn, thị trường ngách không phải tự nhiên mà có, vì vậy bạn phải biết cách thị trường ngách sau đây.

Tìm thị trường ngách thông qua trang thương mại điện tử

Bạn nên tìm kiếm thị trường ngách thông qua những sàn thương mại điện tử lớn như: Amazon, Lazada, Shopee, Tiki,..Bởi vì những ông chủ của những trang này đều là những người có chuyên môn cao. Bên cạnh đó là sự phát triển của khoa học công nghệ nên chúng có thể dễ dàng tiếp cận. 

Khi bạn tìm kiếm sản phẩm trên đây sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm cho thị trường ngách tiềm năng. Tại các trang thương mại này sẽ có được sắp xếp theo một bố cục dễ hiểu và logic. Điều này giúp cho việc lên ý tưởng cho sản phẩm kinh doanh của bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tìm thị trường ngách trên google keyword planner

Google là ứng dụng quá quen thuộc với chúng ta mang đến cái nhìn toàn diện về xu thế internet mới.  Bên cạnh đó keyword planner là một trong những ứng dụng phổ biến của google nhằm thiết lập các từ khóa phổ biến.

Từ ứng dụng này bạn có thể tìm kiếm thị trường ngách thông từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong phạm vi quốc gia hoặc thế giới. 

Tìm thị trường ngách thông qua sản phẩm đáp ứng nhu cầu rất nhỏ của khách hàng

Đây là một trong những cách tìm kiếm thị trường ngách phổ biến nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể thông qua những nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng để phát triển sản phẩm.

Ví dụ như: đối với những người nặng trên 70kg thường sẽ rất khó tìm kiếm trang phục. Bạn nên sản xuất đầm hoặc áo freesize để phục vụ nhu cầu của họ.

Tìm thị trường ngách thông qua sản phẩm xu thế

Những sản phẩm xu thế thường sẽ có lượng khách hàng đông đảo. Bạn nên lợi dụng ưu điểm này mà phát triển thị trường ngách.

Ví dụ: Thị trời mỹ phẩm đang là xu hướng mới trong năm nay, bạn phát triển ngách bằng cách cung cấp những loại mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên phục vụ cho những khách hàng không thích hóa chất.

Tìm thị trường ngách thông thế mạnh và sở thích của bản thân

Đây là một trong những cách tìm ngách đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất. Bởi vid khi bạn tận dụng thế mạnh của mình vào lĩnh vực kinh doanh của thị trường ngách sẽ dễ dàng nhận được kết quả tốt hơn.

Kết luận

Bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi thị trường ngách là gì? Hiện nay thị trường ngách tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và mở rộng. Mong rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm tốt nhất để kinh doanh.