Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Mách ngay cách căn lề trong word 2010 cực dễ dàng

Để có một văn bản hoàn chỉnh thì việc căn lề là một việc bắt buộc phải có.Việc căn lề làm cho văn bản của chúng ta trở nên đẹp mặt hơn vì thế mà nó cũng được coi là quy chuẩn trong việc soạn thảo văn bản. Vậy với Word 2010 bạn đã biết căn lề chưa? Nếu bạn chưa biết thì trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách căn lề trong word 2010 sao cho chuẩn và trông thật đẹp mặt.

cach-can-le-chuan-trong-word-2010
Hướng dẫn căn lề chuẩn trong word 2010

Xem thêm: Tổng hợp các thủ thuật Excel mới nhất

Căn lề trang trong word 2010 là gì?

Nếu như bạn không biết thì lề trang là một khoảng trống có vị trí nằm giữa văn bản của bạn và mép của một trang giấy khi nó được in ra. Hiện tại đang có bốn vị trí lề trang đó chính là lề trên, lề dưới, lề trái và lề phải, .Khi bạn mở lên một file Word trắng thì khoảng cách lề sẽ được mặc định luôn là 2,5cm cho cả bốn lề: trên, dưới, trái và phải. Cách căn lề với khoảng cách lề bao nhiêu thì điều này còn phải tùy thuộc vào yêu cầu văn bản của bạn, người dùng có thể hoàn toàn thay đổi việc cài đặt căn lề trong Word 2010 và đặt ra thông số lề mặc định theo như bạn mong muốn.

Những quy định về việc căn lề trong word 2010

cach-can-le-chuan-trong-word-2
Quy định về kích cỡ căn lề trong word 2010

Theo như thông tư số 01/2011/TT-BNV của ban Bộ Nội vụ về việc đưa ra các hướng dẫn về hình thức cùng kỹ thuật trình bày văn bản hành chính đã quy định việc căn lề trang văn bản Word hành chính theo khổ giấy A4 sẽ được quy định giống như sau:

  • Lề trên phải cách mép trên của trang giấy với khoảng cách là từ 20 đến 25 mm (hay chính là từ 2 đến 2.5cm).
  • Lề dưới phải cách mép dưới của trang giấy với khoảng cách là từ 20 đến 25 mm (hay chính là từ 2 đến 2.5 cm) .
  • Lề trái phải cách mép trái của trang giấy với khoảng cách là từ 30 đến 35 mm (hay chính là từ 3 đến 3.5 cm).
  • Lề phải phải cách mép phải của trang giấy với khoảng cách là từ 15 đến 20 mm (hay chính là từ 1.5 đến 2 cm).

Hướng dẫn căn lề trong word 2010 cho bạn nào chưa biết

cach-can-le-chuan-trong-word-3
Chọn mục căn lề trong word 2010
  • Đầu tiên bạn phải có Word 2010 trên máy tính của mình, nếu chưa có bạn có thể tải về.
  • Tiếp theo bạn phải khởi động khởi động chương trình Word 2010 có ở trong thiết bị của bạn.

Tại giao diện của chương, bạn hãy nhấn chuột vào thẻ “ File ”.

  • Tiếp theo đó bạn lựa chọn vào mục “ Options ” có trong thẻ “ File ”.
  • Lúc này biểu mẫu thiết lập sẽ ngay lập tức xuất hiện,bạn chỉ cần lựa chọn thẻ “ Advanced ”.
  • Sau đó, bạn hãy kéo xuống và tại mục “ Show measurements in units of ” bạn hãy lựa chọn thành “ Centimet ”. Sau đó bạn cần phải nhấn “ OK ” để xác nhận.
  • Bạn quay trở lại giao diện chương trình Word 2010 sau đó tiếp tục lựa chọn thẻ “ Page Layout ”. Và tiếp theo là nhấn vào mục “Margins”
  • Bạn cần tiếp tục lựa chọn mục “ Custom Margins ”
  • Bước cuối cùng chính là bạn chỉ cần thay đổi giá trị và thông số để căn lề theo như ý bạn muốn vào theo các ô tương ứng. Bước cuối là bạn chỉ cần nhấn “ OK ” để xác nhận.

Gợi ý thêm cho bạn cách căn lề chuẩn trong word 2013

Phía trên mình đã hướng dẫn cách căn lề trong word 2010 cho các bạn, qua đây mình cũng muốn hướng dẫn cách căn lề trong word 2013 thêm cho những bạn nào đang đang không biết cách căn lề chuẩn trong word 2013. Việc căn lề trong word 2013 sẽ gồm các bước sau:

  • Bước đầu tiên chính là bạn phải có word 2013 trong máy tính của mình sau đó là khởi động chương trình đó trong thiết bị của bạn
  • Tiếp theo người dùng nhấn vào chọn tab “ Page Layout ” ( hay còn được gọi là bố cục trang )
  • Sau đó bạn nhấp vào lệnh “ Margins ” có trong tab “ Page Layout ”
  • Lúc này sẽ có một trình đơn thả xuống xuất hiện. Bạn hãy click vào “ Predefined margin size ” (chính là kích thước lề đã được xác định trước), cuối cùng bạn hãy chọn một kích cỡ phù hợp theo ý muốn của bạn.
  • Lúc này lề của tài liệu đã được thay đổi.

Phía trên là cách căn lề chuẩn trong word 2013 dành cho những bạn nào chưa biết, bạn hãy nhanh chóng lưu lại để có thể căn lề khiến cho văn bản của bạn trở nên vô cùng đẹp mắt.

Lưu ý nhỏ dành cho người dùng:

  • Gáy sách (hay còn gọi là gutter) là một phần giấy được dập ghim và điều này có thể sẽ bị trùng với một bên lề trong trang giấy của bạn. Để tránh cho văn bản của bạn sẽ không bị nằm lệch nhiều về bên mà có gáy sách, vì vậy bạn nên cài đặt khoảng cách gáy sách sao cho phù hợp để căn chỉnh lề được đẹp mắt và cân đối.
  • Trong hộp “ Page Setup ”, bạn cũng có thể cài đặt cho word của mình một số tính năng khác có liên quan đến bố cục của trang giấy như sau:
    • Để cài đặt hướng giấy (Orientation sẽ được mặc định dọc là “Portrait” và ngang là “Landscape”).
    • Để cài đặt trang “Pages”: mặc định trang đơn là “Normal”, lề sang chiếu là “Mirror margins”, trang kép là “2 pages per sheet” và bố cục trang sách là “book fold”.
    • Mục “Apply to” có thể cho phép bạn chọn và áp dụng các cài đặt cho toàn bộ văn bản “Whole document” hoặc là sẽ bắt đầu từ trang bạn đang chỉnh sửa “This point forward”.

TỔNG KẾT

Trên đây mình đã hướng dẫn căn lề trong word 2010 cho các bạn, mình mong rằng bài viết này sẽ có thể giúp cho các bạn tự căn lề theo đúng quy chuẩn trong word 2010. Chúc các bạn có thể soạn thảo ra được những văn bản đẹp mắt và phù hợp với yêu cầu của bạn.


Bài viết khác

ham-filter-trong-excel-4

Hướng dẫn sử dụng lệnh filter trong excel đơn giản nhất

Lệnh FILTER trong Excel sử dụng để lọc một loạt dữ liệu dựa trên tiêu chí được cung cấp và kết xuất dữ liệu chính xác. Hàm này khá linh hoạt giúp bạn lọc những thông tin cần thiết từ các tiêu chí phù hợp đồng thời giúp sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời…

ham loc du lieu trung

Hướng dẫn cách sử dụng hàm lọc dữ liệu trùng trong excel

Excel là một phần mềm giúp chúng ta xử lý các số liệu trong công việc một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì số liệu này được chúng ta lấy từ nhiều trang mạng khác nhau hoặc nó được sử dụng nhiều lần trên trang tính làm việc mà dẫn đến việc bị trùng…

ham-product-trong-excel

Hướng dẫn cách dùng hàm tính tích trong excel đơn giản

Hàm tính tích trong excel trong việc soạn thảo văn bản đóng một vai trò rất quan trọng với những bạn mà thường xuyên phải xử lý và tính toán các dữ liệu trong excel. Trong excel các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để có thể nhân các dữ liệu mà…

ham-hlookup-la-gi-4

Hàm Hlookup là gì? Giải đáp những điều xoay quanh hàm Hlookup

Khi dùng Excel, để tìm một giá trị nào đó, bạn có thể sử dụng các hàm Lookup, Vlookup và Hlookup. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về các hàm này, nhất là hàm Hlookup là gì, được sử dụng trong trường hợp nào. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tìm hiểu…

Excel-ham-IF

Xem ngay Hàm If trong Excel và một số lưu ý khi sử dụng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng bảng tính Excel sẽ thấy được tầm quan trọng của các hàm. Một trong những hàm quan trọng nhất khi bạn tính toán Excel đó là hàm If. Vậy khi sử dụng hàm If trong Excel, bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết…

ham-subtotal-trong-excel

Cách sử dụng hàm subtotal trong phần mềm Excel

Trong phần mềm ứng dụng Excel thông dụng có rất nhiều hàm đơn giản sử dụng. các hàm trong ứng dụng Excel đều có những chức năng khác nhau và mang những ý nghĩa khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm subtotal trong excel. Hãy tham khảo…

huong-dan-danh-so-trong-excel-3

Hướng dẫn cách đánh số điện thoại trong excel đơn giản, nhanh chóng

Trong phần mềm Excel, sẽ có khi bạn gặp phải tình huống nhập dữ liệu số vào một ô nhưng Excel không định dạng dữ liệu số mà bạn vừa nhập theo ý muốn. Đặc biệt là những lúc bạn đang làm việc với thông tin của khách hàng, cần nhập dữ liệu là số…

cach-gach-cheo-o

Phương pháp vẽ đường chéo trong excel đơn giản và hiệu quả nhất

Khi muốn tạo bảng biểu, tính toán và thực hiện các công việc tại văn phòng thì Excel luôn là phần mềm được nghĩ tới đầu tiên. Ngoài những tính năng tính toán, sắp xếp, sử dụng các hàm, excel còn có tính năng vẽ đường chéo một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp…

0922272868