Trong quá trình chạy ads, việc dùng các hệ thống quảng cáo là vô cùng cần thiết. Một trong những hệ thống quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là đó là GDN. Vậy GDN là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo GDN.

GDN là gì?

GDN-la-gi
GDN là hệ thống quảng cáo lớn nhất toàn cầu, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Có lẽ bạn nhiều lần nghe nhắc về quảng cáo GDN nhưng để thực sự hiểu rõ về GDN thì không phải ai cũng hiểu. Trước hết, quảng cáo GDN (Google display network). Đây là hệ thống các quảng cáo banner trang web, là chương trình đối tác của Google Adsense.

Quảng cáo Google Adsense cho phép người làm quảng cáo đặt nội dung động hay tĩnh mạng liên kết google. Hệ thống GDN được chia thành nhiều nội dung cụ thể. Bạn sẽ thấy nó được áp dụng trong các lĩnh vực kinh tế, dịch vụ, ô tô, tin tức…

Quảng cáo của bạn có thể dễ dàng xuất hiện trên website nhờ có hình ảnh, văn bản….

Đặc điểm của GDN

GDN là một hệ thống quảng cáo lớn nhất toàn cầu và sở hữu rất nhiều điểm nổi bật.

Trước hết, bạn có thể thấy được GDN là một thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp. Nhờ đó mà các thương hiệu của website đó sẽ được chia theo lĩnh vực, theo quốc gia, ngôn ngữ… Nhờ thế mà GDN sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với quy mô lớn, theo đúng đối tượng dựa trên sở thích hay độ tuổi.

Bên cạnh đó, định dạng quảng cáo cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn cũng có thể dễ dàng trong theo dõi quảng cáo, biết được các chi phí dựa theo CPC hay CPM. Không chỉ vậy, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ có thêm độ uy tín. 

Mặc dù vậy, GDN cũng chưa hoàn toàn không có sơ sót. Bạn vẫn thấy khó khăn khi sử dụng GDN khi có chi phí lớn, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào quảng cáo…. Chính vì vậy, những công ty muốn quảng bá thương hiệu thường sẽ phù hợp với quảng cáo GDN.

Quảng cáo GDN có vị trí gì?

Qua đó, bạn đã hiểu hơn về khái niệm GDN hay Google Display Network là gì rồi phải không? Vậy quảng cáo GDN có vị trí như thế nào?

Khi triển khai quảng cáo Google Display Network, quảng cáo của bạn sẽ được hiện trên trên 2 triệu website. Với tỷ lệ 90% người dùng mạng Internet thì đây là một con số không nhỏ.

Đến lúc đó, bạn sẽ thấy các quảng cáo của mình được hiển thị trên những website hay ứng dụng di động, video. Ngoài ra, hiển thị quảng cáo như thế nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn đặt ra cho chiến dịch.

Chẳng hạn, khi bạn muốn chọn website, bạn sẽ phân tích và tìm kiếm các keywords cũng như chủ đề liên quan. Bạn sẽ dựa vào những thông tin của khách hàng để đặt ra mục tiêu quảng cáo. Những thông tin mà bạn cần biết về khách hàng như sở thích, giới tính, nghề nghiệp của khách hàng…

Những lý do quảng cáo GDN luôn được doanh nghiệp lớn lựa chọn

lua-chon-GDN-la-gi-1
GDN rất phù hợp với những doanh nghiệp lớn muốn tăng độ uy tín của thương hiệu

Không chỉ hiểu GDN là gì mà bạn cũng cần phải hiểu vì sao GDN luôn được doanh nghiệp lớn lựa chọn. 

Dùng quảng cáo GDN để quảng cáo

Trước hết, các doanh nghiệp sẽ dùng quảng cáo GDN để quảng bá và tăng độ nhận diện của thương hiệu. Bạn sẽ thấy quảng cáo GDN chưa thực sự có nhiều doanh nghiệp đầu tư cao. Có lẽ do quảng cáo Google Display Network chưa thực sự đem lại hiệu quả bởi tỷ lệ chuyển đổi tức thì.

Độ rộng lớn của hiển thị quảng cáo GDN

Khi loại bỏ những đơn vị, bạn sẽ thấy quảng cáo GDN được áp dụng nhiều trong kinh doanh xe hơi, bất động sản hoặc trong ngành FMCG. Hơn thế nữa, cả Google Remarketing và Google Display Network đều có cơ chế hiển thị đều giống nhau. Trong khi đó, Google Remarketing chỉ được biết đến là tập con của quảng cáo Google Display Network.

Quảng cáo GDN có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Quảng cáo GDN có sự đa dạng với nhiều định dạng khác nhau như ảnh tĩnh, ảnh động, video…
  • GDN có khả năng tiếp cận người xem lớn, nhờ vậy mà thương hiệu của doanh nghiệp có độ phủ cao.
  • Thương hiệu của doanh nghiệp sử dụng GDN có độ uy tín và tầm ảnh hưởng lớn.
  • Các chiến lược kinh doanh đều có thể biến đổi linh hoạt.
  • Mẫu quảng cáo cũng như các quảng cáo của các chiến dịch có thể được thay đổi linh hoạt.
  • GDN cũng giúp cho công cụ tìm kiếm SEO được tối ưu hóa.

Nhược điểm

  • Đầu tiên là hạn chế về vị trí quảng cáo vẫn còn ngẫu nhiên. Chính vì vậy, người quảng cáo sẽ không thể kiểm soát được vị trí xuất hiện của quảng cáo.
  • Đối thủ của người quảng cáo cũng sẽ chạy quảng cáo trên vị trí của bạn.

Lời kết

Trên đây là những gì bạn cần biết về quảng cáo GDN đối với doanh nghiệp và thương hiệu. Bạn đã hiểu GDN là gì và có lợi ích như thế nào đối với doanh nghiệp đúng không? Chúc bạn sẽ tận dụng GDN để nâng cao độ nhận diện thương hiệu thật tốt.