Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Quảng cáo GDN là gì? Lý do GDN luôn được doanh nghiệp lớn lựa chọn

Trong quá trình chạy ads, việc dùng các hệ thống quảng cáo là vô cùng cần thiết. Một trong những hệ thống quảng cáo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là đó là GDN. Vậy GDN là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo GDN.

GDN là gì?

GDN-la-gi
GDN là hệ thống quảng cáo lớn nhất toàn cầu, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Xem thêm: workshop là gì

Có lẽ bạn nhiều lần nghe nhắc về quảng cáo GDN nhưng để thực sự hiểu rõ về GDN thì không phải ai cũng hiểu. Trước hết, quảng cáo GDN (Google display network). Đây là hệ thống các quảng cáo banner trang web, là chương trình đối tác của Google Adsense.

Quảng cáo Google Adsense cho phép người làm quảng cáo đặt nội dung động hay tĩnh mạng liên kết google. Hệ thống GDN được chia thành nhiều nội dung cụ thể. Bạn sẽ thấy nó được áp dụng trong các lĩnh vực kinh tế, dịch vụ, ô tô, tin tức…

Quảng cáo của bạn có thể dễ dàng xuất hiện trên website nhờ có hình ảnh, văn bản….

Đặc điểm của GDN

GDN là một hệ thống quảng cáo lớn nhất toàn cầu và sở hữu rất nhiều điểm nổi bật.

Trước hết, bạn có thể thấy được GDN là một thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp. Nhờ đó mà các thương hiệu của website đó sẽ được chia theo lĩnh vực, theo quốc gia, ngôn ngữ… Nhờ thế mà GDN sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với quy mô lớn, theo đúng đối tượng dựa trên sở thích hay độ tuổi.

Bên cạnh đó, định dạng quảng cáo cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn cũng có thể dễ dàng trong theo dõi quảng cáo, biết được các chi phí dựa theo CPC hay CPM. Không chỉ vậy, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ có thêm độ uy tín.

Mặc dù vậy, GDN cũng chưa hoàn toàn không có sơ sót. Bạn vẫn thấy khó khăn khi sử dụng GDN khi có chi phí lớn, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào quảng cáo…. Chính vì vậy, những công ty muốn quảng bá thương hiệu thường sẽ phù hợp với quảng cáo GDN.

Quảng cáo GDN có vị trí gì?

Qua đó, bạn đã hiểu hơn về khái niệm GDN hay Google Display Network là gì rồi phải không? Vậy quảng cáo GDN có vị trí như thế nào?

Khi triển khai quảng cáo Google Display Network, quảng cáo của bạn sẽ được hiện trên trên 2 triệu website. Với tỷ lệ 90% người dùng mạng Internet thì đây là một con số không nhỏ.

Đến lúc đó, bạn sẽ thấy các quảng cáo của mình được hiển thị trên những website hay ứng dụng di động, video. Ngoài ra, hiển thị quảng cáo như thế nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn đặt ra cho chiến dịch.

Chẳng hạn, khi bạn muốn chọn website, bạn sẽ phân tích và tìm kiếm các keywords cũng như chủ đề liên quan. Bạn sẽ dựa vào những thông tin của khách hàng để đặt ra mục tiêu quảng cáo. Những thông tin mà bạn cần biết về khách hàng như sở thích, giới tính, nghề nghiệp của khách hàng…

Những lý do quảng cáo GDN luôn được doanh nghiệp lớn lựa chọn

lua-chon-GDN-la-gi-1
GDN rất phù hợp với những doanh nghiệp lớn muốn tăng độ uy tín của thương hiệu

Không chỉ hiểu GDN là gì mà bạn cũng cần phải hiểu vì sao GDN luôn được doanh nghiệp lớn lựa chọn.

Dùng quảng cáo GDN để quảng cáo

Trước hết, các doanh nghiệp sẽ dùng quảng cáo GDN để quảng bá và tăng độ nhận diện của thương hiệu. Bạn sẽ thấy quảng cáo GDN chưa thực sự có nhiều doanh nghiệp đầu tư cao. Có lẽ do quảng cáo Google Display Network chưa thực sự đem lại hiệu quả bởi tỷ lệ chuyển đổi tức thì.

Độ rộng lớn của hiển thị quảng cáo GDN

Khi loại bỏ những đơn vị, bạn sẽ thấy quảng cáo GDN được áp dụng nhiều trong kinh doanh xe hơi, bất động sản hoặc trong ngành FMCG. Hơn thế nữa, cả Google Remarketing và Google Display Network đều có cơ chế hiển thị đều giống nhau. Trong khi đó, Google Remarketing chỉ được biết đến là tập con của quảng cáo Google Display Network.

Quảng cáo GDN có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Quảng cáo GDN có sự đa dạng với nhiều định dạng khác nhau như ảnh tĩnh, ảnh động, video…
  • GDN có khả năng tiếp cận người xem lớn, nhờ vậy mà thương hiệu của doanh nghiệp có độ phủ cao.
  • Thương hiệu của doanh nghiệp sử dụng GDN có độ uy tín và tầm ảnh hưởng lớn.
  • Các chiến lược kinh doanh đều có thể biến đổi linh hoạt.
  • Mẫu quảng cáo cũng như các quảng cáo của các chiến dịch có thể được thay đổi linh hoạt.
  • GDN cũng giúp cho công cụ tìm kiếm SEO được tối ưu hóa.

Nhược điểm

  • Đầu tiên là hạn chế về vị trí quảng cáo vẫn còn ngẫu nhiên. Chính vì vậy, người quảng cáo sẽ không thể kiểm soát được vị trí xuất hiện của quảng cáo.
  • Đối thủ của người quảng cáo cũng sẽ chạy quảng cáo trên vị trí của bạn.

Lời kết

Trên đây là những gì bạn cần biết về quảng cáo GDN đối với doanh nghiệp và thương hiệu. Bạn đã hiểu GDN là gì và có lợi ích như thế nào đối với doanh nghiệp đúng không? Chúc bạn sẽ tận dụng GDN để nâng cao độ nhận diện thương hiệu thật tốt.


Bài viết khác

cpa-la-gi

Tìm hiểu CPA là gì và những lợi ích từ CPA Marketing là gì?

Với người mới tìm hiểu về Marketing thì các chỉ số, ký hiệu cũng như những khái niệm sẽ đều vô cùng mới mẻ. CPA là cụm từ vô cùng quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng đều phải biết và nắm rõ được nó. Hãy cùng tìm hiểu về CPA là gì và…

FAQ là gì

FAQ Là Gì? Vai Trò Và Cách Tạo FAQ Hiệu Quả Cho Website

FAQ là một thuật ngữ khá phổ biến trên các trang mạng hiện nay. Bạn có thể đã từng bắt gặp FAQ ở đâu đó nhưng lại chưa thể hiểu rõ ý nghĩa của nó là như thế nào. Bạn cũng không bao giờ tìm hiểu rằng FAQ nó thực sự có tầm quan trọng…

ad-break-facebook

Cụm từ Ad Break là gì? Để kiếm tiền qua Facebook Ad Break thì làm sao?

Từ những năm 2000 Facebook chính thức ra đời, đây là nền tảng mạng xã hội hiện nay đang nổi tiếng trên khắp các quốc gia với nhiều tính năng tiện ích dành cho người tiêu dùng, đa dạng về thể loại. Tại nơi đây bạn có thể kiếm tiền hằng ngày từ việc như:…

5w1h-la-gi

Mô hình 5W1H là gì? Những ứng dụng thực tiễn 5W1H trong Content

Hiện nay trong kinh doanh đã xuất hiện rất nhiều các mô hình ứng dụng, nổi bật và quen thuộc nhất trong số đó chính là 5W1H. Các bạn hãy cùng chúng tôi thông qua bài viết hôm nay đi tìm hiểu khái niệm 5W1H là gì? Ứng dụng thực tiễn của 5W1H trong Content….

smes-la-gi

Mô hình doanh nghiệp SMES và những điều bạn chưa biết!

Đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều hoạt động theo mô hình vừa và nhỏ hay còn được gọi là SMES. Mặc dù SMES chỉ có quy mô nhỏ nhưng vai trò của nó đối với nền kinh tế Việt Nam là điều không thể bàn cãi. Bài viết này sẽ…

metadata-la-gi-1

Tìm hiểu về metadata là gì? Ứng dụng metadata trong thực tế

Như các bạn đã biết thì thuật ngữ metadata ( siêu dữ liệu) đã xuất hiện vào những năm cuối của thế kỷ 20. Phần lớn nó đã xuất hiện trên các tiêu đề công nghệ trong vài năm qua. Nó đã làm nổi bật tầm quan trọng về khái niệm này có ý nghĩa…

google-sandbox

Sandbox là gì? Hướng dẫn cách để kích hoạt sandbox trên Windows 10

Ở thế giới của máy tính thì Sandbox chính là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng để mà có thể tăng tính bảo mật, giúp bảo vệ được máy tính trước các nguy cơ bị tấn công bởi những phần mềm hoặc là malware độc hại. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu Sandbox…