Bạn đã có một website riêng cho mình? Bạn đã biết cách quản lý một cách khoa học? Tất cả công đoạn đều phải thực hiện một cách khoa học giúp phát triển và tối ưu website thêm hiệu quả hơn. Muốn theo dõi số liệu website, bạn phải có công cụ phân tích thông minh, chuyên nghiệp. Công ty thiết kế website sẽ gợi ý cho bạn công cụ Google Analystics và cách sử dụng để mang lại hiệu quả tuyệt đối!

google analystics là gì

Google Analytics là gì?

Google Analytics là tool dùng để SEO miễn phí của Google. Nó được coi là trợ thủ đắc lực chứa hầu hết các thông tin bổ ích về website, nhằm mục đích tìm kiếm lượng khách hàng và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Google Analystics nhằm hỗ trợ quản trị viên đánh giá tình trạng của website chỉ với một con bot tuần tra với số liệu cực kỳ chính xác.

Google Analytic cho bạn thấy lượng người truy cập vào website, thời gian phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí, bạn có thể dễ dàng tuy cập vào website.

Đối với những ai mới biết đến công cụ này chắc hản sẽ cảm thấy rất khó sử dụng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trải nghiệm những tính năng của công cụ này nhằm tăng lợi nhuận cho website của bạn.

9 Tính năng nổi bật của Google Analytics

– Thiết lập dashboard để thu thập số liệu

– Cung cấp Advanced Segment với mục đích phân tích từng campaign

– Phân hóa số liệu người dùng truy cập vào trang web bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…

– Theo dõi website mà người dùng thường theo dõi, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm

– Cung cấp Funnel Visualization để biết được người dùng thoát trang ở bước nào

– Thống kê doanh thu tổng đạt được

– Với tính năng Multi-Channel Funnels giúp biết được người dùng truy cập website từ nguồn nào (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)

– So sánh độ tích cực của các kênh marketing với Model Comparision.

Tại sao bạn nên sử dụng Google Analytics?

Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học

Phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích…  thu thập thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.

Thống kê thời gian thực (real-time)

Google Analytic cho bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang sử dụng website của bạn. Giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Thống kê nguồn truy cập, ngôn ngữ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị

Google Analytics thống kê được nguồn truy cập vào website của người dùng đến từ đâu là nhiều nhất, cụ thể bao gồm các kênh như social media, google search, quảng cáo, các website khác…

Ngoài ra, nó còn có khả năng thống kê được ngôn ngữ và hệ điều hành người dùng đang sử dụng, từ đó tạo tiền đề để bạn tối ưu website phù hợp với các tiêu chí trên.

Chỉ rõ hành vi người dùng trên website

Google Analytics còn cho thấy hành vi thực sự của họ trên website thông qua chỉ số thời gian trung bình của 1 phiên truy cập, trang được truy cập nhiều nhất trên website, tỷ lệ thoát trang.

Hướng dẫn cách cài đặt Google Analytics trên hệ thống website

hướng dẫn cài đặt google analystics

Bước 1: Trước tiên muốn cài Google Analytics vào website bạn cần tạo một tài khoảng Google Analytics.

Bước 2: Sau đó, nhấn vào “Bắt đầu đo lường” và nhập đầy đủ những thông tin cần thiết và làm theo ảnh bên dưới để sang bước tiếp.

Bước 3: Tiếp theo đến bước Thiết lập thuộc tính, khai báo Tên thuộc tính, Múi giờ, Đơn vị tiền tệ ➡️ nhấn tiếp theo

Bước 4: Khai báo thông tin doanh nghiệp và nhấn Tạo. Vậy là bạn đã tạo xong một tài khoảng Google Analytics, đây là giao diện đã được nâng cấp.

Lưu ý: Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google Analytics rồi thì bạn có thể bỏ qua bước trên và nhấn tạo thuộc tính mới ở danh mục quản trị và khai báo những thông tin cần thiết.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics

– Thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo > Trang tổng quan > Trang tổng quan của tôi: Cung cấp thông tin, hệ điều hành của người dùng, tỷ lệ thoát trang trong ngày…
– Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực > Tổng quan: Báo cáo cho biết hành vi hiện tại của người dùng đối với website, bao gồm các chỉ số như thời gian trung bình phiên, trang được truy cập nhiều nhất, nguồn truy cập…
– Kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến website của bạn: Sức thu hút > Từ khóa > Cơ bản: Bảng từ khóa người dùng tìm kiếm dẫn về trang của bạn sẽ được Google Analytics cung cấp với những chỉ số như tần suất tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi.
– Tra cứu hành vi khách truy cập website: Hành vi > Lưu lượng hành vi: Đây là bản báo cáo chi tiết hơn so với thống kê truy cập theo thời gian thực, giúp bạn nhận biết rõ ràng vấn đề nằm ở đâu (bước nào khiến khách hàng thoát trang, vì đâu mà quá trình chuyển đổi mua hàng bị gián đoạn).

3 Hệ thống cấu trúc chính của tài khoản Google Analytics

Google Analytics bao gồm 3 phần chính dưới đây:

Tài khoản (account)

Quản lí thông tin có thể lên đến 50 thuộc tính khác nhau, là tài khoản chính. Mỗi tài khoản sẽ tương ứng với 1 email người dùng.

Thuộc tính (property)

Thuộc tính thuộc cấp dưới của tài khoản, mỗi thuộc tính tương ứng quản lí thông tin của một website hoặc ứng dụng. Mỗi thuộc tính có 1 mã, mã này là duy nhất và không thể điều chỉnh được

– Dãy số ở giữa là số tài khoản
– Số ở cuối là số thuộc tính.

Chế độ xem (view)

Đây là cách bạn muốn xem số liệu trên GA.

Google Analytics là công cụ không thể thiếu để phân tích website. Công cụ này rất hiệu quả để bạn theo dõi hiệu quả SEO và quảng cáo.