Ngày nay, hầu hết là các công ty kinh doanh họ đều có những khẩu hiệu tiếp thị, cũng như các hình thức quảng cáo và tên thương mại của riêng mình nhằm giúp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng. Vậy nên họ đã sử dụng slogan vào việc này để có thể giúp công ty có một chiến dịch quảng bá tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem slogan là gì và các yếu tố để có thể tạo nên một câu slogan thật tuyệt vời

slogan-la-gi-1
Đôi khi một câu slogan hay sẽ quyết định sự thành bại của các chiến dịch marketing!

Định nghĩa về slogan là gì?

Trong từ điển tiếng Anh, khẩu hiệu được định nghĩa là “Một cụm từ dễ nhớ và thường được lặp lại được sử dụng trong quảng cáo.” Nó có nghĩa là “một cụm từ dễ nhớ, được lặp đi lặp lại nhiều lần và thường được mọi người sử dụng trong các quảng cáo. Quảng cáo” hay nói ngắn gọn là phương châm “khẩu hiệu”. 

Như đã đề cập trước đó, mục đích chính của tagline là tiếp thị và quảng cáo. Các công ty sử dụng khẩu hiệu để thu hút sự chú ý đến thương hiệu của họ. Chúng thường ngắn gọn và để lại ấn tượng. Gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả nhờ cách chơi chữ, cách nhấn nhá, mở rộng ngữ nghĩa, v.v. cho những từ có vẻ bình thường. Có thể nói, slogan có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp thị / quảng bá sản phẩm cho các công ty. Đôi khi một câu slogan hay sẽ quyết định sự thành bại của các chiến dịch marketing! 

Slogan là một cụm từ ngắn, đôi khi chỉ là một vài từ. Có lẽ vì vậy mà nhiều người lầm tưởng việc tạo tagline rất dễ, bộ phận marketing chỉ cần “sáng chế” ra một cụm từ. Tuy chỉ là một câu rất ngắn gọn nhưng câu châm ngôn là kết tinh của sự nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo của cả một tập thể. Để có một khẩu hiệu hay và ấn tượng, đội ngũ marketing của công ty cần cân nhắc nhiều câu hỏi, chẳng hạn như: khẩu hiệu nên có bao nhiêu từ, giọng điệu ra sao; Slogan có thích ứng với nhu cầu của khách hàng không, có gì nổi bật so với đối thủ hay không… Nói chung, đội ngũ marketing phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để có một slogan chất lượng!

Yếu tố tạo nên sự chất lượng của slogan là gì?

cau-slogan-hay
Yếu tố tạo nên Slogan hay là gì?

Slogan phải có sự liên quan nhất định đến thương hiệu

Điều kiện đầu tiên để xác định một slogan tốt hay không chính là nó liên quan đến thương hiệu của công ty. Câu nói cửa miệng của bạn đủ ấn tượng, khách hàng xem một lần sẽ nhớ mãi. Nhưng sự ghi nhớ này không có ý nghĩa. Nó có nghĩa là gì, nếu không, tôi không biết câu khẩu hiệu đó thuộc về công ty nào. Vì vậy, khi thiết kế khẩu hiệu, hãy lưu ý rằng nó phải đủ ấn tượng, nhưng cũng là bản sắc của thương hiệu và chiến dịch được tạo ra từ khẩu hiệu này.

Khách hàng chính là người quyết định sự tốt hay xấu của slogan 

Bạn cảm thấy phương châm của mình đủ tốt, nhưng khách hàng thì không. Và nếu nó không làm hài lòng khách hàng, phương châm của bạn rõ ràng là thất bại, nó sẽ làm theo. Chiến dịch tiếp thị của công ty cũng thất bại! Vì vậy, khi bạn đã thiết kế xong slogan, hãy mang nó theo để giới thiệu với bạn bè, gia đình, người quen… và nghe những suy nghĩ của họ về nó. Nếu khẩu hiệu của bạn được họ chấp nhận hoặc khen ngợi, phần trăm thành công của việc đăng nó trên thị trường chắc chắn sẽ cao.

Cô đọng và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp

Đặc điểm quan trọng nhất của khẩu hiệu là phải ngắn gọn và súc tích. Bạn sẽ thấy rằng không có quy tắc nào cho bạn biết chính xác dòng giới thiệu phải dài bao nhiêu hoặc nó phải chứa bao nhiêu. Theo một số nghiên cứu, độ dài lý tưởng của một khẩu hiệu nên từ 3 đến 5 từ. Hầu hết khách hàng sẽ bỏ qua những cụm từ dài dòng rắc rối. Câu ngắn dễ gây ấn tượng hơn. Tại sao? Vì câu ngắn dễ nhớ, dễ thuộc hơn câu dài.

Slogan ngắn gọn xúc tích

Và câu slogan ngắn gọn và đi vào lòng người thôi chưa đủ mà còn phải truyền tải được thông điệp mà công ty muốn gửi đến người tiêu dùng. Nội dung của bạn nên để lại điều gì đó trong trái tim. Thông điệp ngắn gọn và ý nghĩa là hai yếu tố trung tâm cho một câu khẩu hiệu hay.

Bảo đảm được tính trung thực

Một câu slogan tiêu chuẩn cũng phải đảm bảo tính trung thực và dựa trên thực tế, không dựa trên những lời khen ngợi quá mức cho thương hiệu của bạn.Nếu bạn thấy rằng sản phẩm của bạn không phải là “tốt nhất”, đừng vỗ ngực tự hào và khoe khoang với khách hàng rằng “bạn là tốt nhất”.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể cũng như những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên những slogan thương hiệu cực kỳ đặc biệt, đồng thời giúp bạn hiểu rõ rằng slogan là gì. Hy vọng bài viết trên sẽ có thể giúp ích cho bạn thật nhiều trong tương lai.