Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Những điều có thể bạn chưa biết về chiến lược thương hiệu!

Công ty, doanh nghiệp nào cũng đều muốn tạo ra 1 thương hiệu tốt, có sức hút, có chỗ đứng trên thị trường. Một thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng, tin dùng và tạo ra được tiếng vang lớn. Vậy đâu là những điều mà chúng ta cần biết về chiến lược thương hiệu. Bài viết này sẽ giúp các bạn biết những điều đó là gì.

chien-luoc-thuong-hieu
Chiến lượng thương hiệu là gì?

Chiến lược thương hiệu được hiểu như thế nào?

Chiến lược thương hiệu là 1 kế hoạch lâu dài cho sự phát triển của 1 công ty, doanh nghiệp. Nhằm định vị thương hiệu của mình trong mắt khách hàng gây ấn tượng với người tiêu dùng của mình.

Vì sao lại cần phải xây dựng chiến lược thương hiệu?

Hiện tại, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp vẫn còn đang hoạt động tốt khi không có 1 kế hoạch cụ thể cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Thế nhưng, nếu các cách thức này vẫn cứ tiếp tục trong 1 khoảng thời gian dài thì đó là 1 vấn đề mà các bạn đang không nhất quán. Hình ảnh xấu, mờ nhạt, rất dễ khiến khách hàng mục tiêu quên đi thương hiệu của các bạn.

chien-luoc-thuong-hieu-1
Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược thương hiệu

Xây dựng chiến lược cho thương hiệu tốt, hiệu quả, chuyên nghiệp để:

  • Định hướng đúng trong cách thức hoạt động của công ty, doanh nghiệp.
  • Tăng tính cạnh tranh, từ đó sẽ giúp các bạn làm chủ được thị trường mục tiêu.
  • Xây dựng niềm tin, định vị đối tượng, ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, khách hàng.

Vì thế, muốn phát triển tốt. Các công ty, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình được 1 chiến lược cho thương hiệu chuyên nghiệp, hơn những đối thủ cạnh tranh. Quy trình xây dựng nó có thực sự đơn giản hay không, mục tiêu cho hành động này là gì? Tìm hiểu ngày qua phần dưới của bài viết nhé!

Các bước để xây dựng được cho mình 1 chiến lược thương hiệu

Xác định được đối tượng mua hàng mục tiêu

Khách hàng, người tiêu dùng, đối tượng mục tiêu hay còn được gọi là thị trường mục tiêu. Đây là nhóm khách mà công ty, doanh nghiệp của các bạn đang hướng tới. Nhóm người này có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bên các bạn. Họ có thể chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của công ty, doanh nghiệp mình

Bên cạnh việc xác định, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Các bạn còn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình nữa. Bao gồm tìm hiểu điểm yếu, điểm mạnh, theo dõi các hoạt động truyền thông. Cùng với đó là xác định xem đối thủ đứng ở đâu trong suy nghĩ của khách hàng.

Điều này cho phép công ty, doanh nghiệp xác định được các xu hướng, nhu cầu trên thị trường. Từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp, sáng tạo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Giúp thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình thay vì là của các đối thủ cạnh tranh.

Cơ hội trên thị trường và xu hướng của thị trường

Xu hướng của thị trường đó là việc thay đổi, di chuyển hướng đi của thị trường. Đối với mỗi ngành hàng, loại hình dịch vụ lại có riêng cho mình những xu hướng khác nhau. Các bạn cần đổi mới hướng đi chiến lược thương hiệu nếu không muốn là kẻ đến sau.

chien-luoc-thuong-hieu-2
Xu hướng thị trường trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu

Từ việc xác định những xu hướng của thị trường mục tiêu. Và tất nhiên là cần xác định cơ hội của doanh nghiệp, công ty mình trên thị trường. Việc xác định thông qua quá trình phân tích, nhận biết các biến đổi của thị trường. Từ đó, dự đoán các hướng đi, những chiến lược mà đối thủ có thể để ý tới và khai thác. Tìm hướng đi phù hợp,đúng đắn, sáng tạo, tạo ra cơ hội đặc biệt cho công ty, doanh nghiệp của mình. Những cơ hội hấp dẫn với công ty, doanh nghiệp của các bạn cần phải đáp ứng 1 số yếu tố như: tính khả thi và nguồn lực của doanh nghiệp, ước lượng độ phù hợp đối với các chiến lược Marketing.

Xây dựng giá trị cốt lõi

Hệ thống giá trị cốt lõi là các yếu tố thiết yếu, lâu dài. Là 1 bộ quy tắc hướng dẫn chi tiết, định hướng hành vi của những thành viên trong doanh nghiệp. Muốn thương hiệu bền vững thì các bạn phải trả lời được câu hỏi: Đâu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn? Nếu không có yếu tố này thì doanh nghiệp của các bạn khó có thể tồn tại lâu trong trí nhớ của khách hàng cũng như trên thị trường.

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Việc xây dựng nhận diện thương hiệu đó là tạo ra sự khác biệt. Cá nhân hóa thương hiệu của các bạn, khi mà các bạn không giống bất kỳ thương hiệu nào, điều đó sẽ tạo ấn tượng với khách hàng. Đây là 1 bước không thể thiếu trong quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả. Hãy tạo ra điều khác biệt cho thương hiệu của mình. Bằng cách xây dựng hình mẫu, tính cách cho doanh nghiệp của bạn thông qua: tên thương hiệu, logo, slogan, thông điệp,…

Kết luận

Trên đây là bài viết những điều mà các cần biết về chiến lược thương hiệu. Mong rằng khi đọc xong bài này các bạn đã biết được những điều mà cần biết về nó. Chúc các bạn xây dựng được cho mình 1 thương hiệu thành công, lớn mạnh!


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

gia-tri-cot-loi-cua-doanh-nghiep

Xem ngay tầm quan trọng của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong kinh doanh thời hiện đại, giá trị cốt lõi là khía cạnh giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng. Yếu tố này thường gắn liền với cụm từ như tầm nhìn, sứ mệnh phát triển, văn hóa doanh nghiệp… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá trị cốt…

bao-ho-thuong-hieu

Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu đúng chuẩn 2021

Thương hiệu là hình ảnh đại diện của một công ty, là thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến cộng đồng. Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một thương hiệu đặc trưng riêng của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ. Và bảo hộ thương hiệu…

brand-guidelines

Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc về Brand Guidelines

Những sản phẩm logo, website, các thông điệp marketing cho doanh nghiệp…lấy đi khá nhiều thời gian đối với nhân viên branding. Tuy nhiên để những danh mục ấy thực sự thống nhất xuyên suốt đặc trưng để nhận diện ra thương hiệu thì bạn cần phải có một brand guidelines chuyên nghiệp. Vậy brand…

slogan-sang-tao

Slogan là gì? Gợi ý cách để có một slogan sáng tạo và dễ nhớ

Làm sao để mà khách hàng có thể nhớ đến bạn một cách nhanh chóng? Một câu slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ, mang đậm chất hay – chất – ý nghĩa thì sẽ là một gợi nhớ cực kỳ tuyệt vời giúp cho khách hàng càng ấn tượng với bạn. Giúp bạn có thể…

tam-nhin-danh-nghiep

Bạn biết gì về tầm nhìn của doanh nghiệp ?

Bên cạnh sứ mệnh hoạt động thì tầm nhìn của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người nhầm lẫn giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm nhìn của doanh nghiệp nhé. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Tầm nhìn…

su-menh-doanh-nghiep

5 Bước xây dựng sứ mệnh của doanh nghiệp hiệu quả

Mỗi một doanh nghiệp khi thành lập đều có mục đích, sứ mệnh riêng. Việc chọn được sứ mệnh của doanh nghiệp mình giúp cả doanh nghiệp có niềm tin để phát triển. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu sứ mệnh của doanh nghiệp là gì và những ảnh hưởng của nó nhé. Tìm…