Case study là gì? Đây chính là một phương pháp tuyệt vời để mà có thể nói cho thế giới biết giá trị của sản phẩm hoặc là dịch vụ của bạn. Khi bạn phân tích tốt các case study, bạn sẽ làm nổi bật được thành công của mình, khiến cho các khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn hơn và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Case Study và vì sao mà nó lại tiềm năng đến như vậy.

Case-Study-LA-GI
Bạn hiểu như thế nào về Case Study?

Định nghĩa về Case Study là gì?

Case study sẽ cho phép nhà nghiên cứu kiểm tra chặt chẽ dữ liệu trong một bối cảnh cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, phương pháp nghiên cứu điển hình thường chọn một khu vực địa lý nhỏ hoặc một khu vực đơn lẻ. Số lượng đề tài nghiên cứu rất hạn chế. Nghiên cứu tình huống thực chất là việc khám phá và điều tra các hiện tượng thực tế trong cuộc sống thông qua phân tích ngữ cảnh chi tiết của các sự kiện và mối quan hệ của chúng.

Nghiên cứu điển hình cho phép nhà nghiên cứu xem xét dữ liệu một cách cẩn thận trong một bối cảnh cụ thể

Mỗi ví dụ nghiên cứu điển hình có các cách tiếp cận và quan điểm khác nhau, mỗi người có kinh nghiệm, phong cách giải pháp và quan điểm riêng. Vị trí của mẫu nghiên cứu tình huống thường nằm ở đâu đó giữa lý thuyết và thực hành. Quá trình giải quyết một vụ án cũng giống như quá trình nhìn vào một cuốn sách, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng, sẽ có cách giải quyết nếu bạn đặt mình vào tình huống mà các nhân vật đang gặp phải. Từ đó, những cảm xúc và hành vi bạn học được phần nào sẽ hình thành cách nhìn của bạn về cuộc sống.

Ưu điểm của Case Study là gì

  • Hấp dẫn 
  • Tính thời sự
  • Điển hình và tiêu biểu 
  • Thích hợp cho việc học tập dựa trên kiến ​​thức sâu rộng trước đó 
  • Cách tốt nhất (nếu có thể) là giúp học sinh hiểu và nhớ kiến ​​thức lý thuyết.

Làm thế nào để vận dụng tốt Case Study trong Marketing?

van-dung-Case-Study-la-gi-1
Theo Content Marketing Institute, các Marketer của Mỹ đã sử dụng được 12 chiến thuật Marketing khác nhau

Nói chung, khi bạn đang nghĩ đến việc đầu tư vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể làm một trong hai điều. Trước tiên, bạn có thể hỏi bạn bè của mình xem họ đã dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ chưa và liệu họ có muốn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đó cho người khác hay không. Thứ hai, bạn có thể. Thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến để xem những người khác đang nói gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Theo Viện Tiếp thị Nội dung, các nhà tiếp thị Hoa Kỳ đã sử dụng 12 chiến thuật tiếp thị khác nhau, với cách tiếp thị phổ biến thứ năm sau nội dung từ mạng xã hội, tạp chí điện tử, blog và các bài báo trên trang web.

Phân tích Case Study như thế nào là đúng?

phan-khuc-Case-Study-la-gi-2
Khi phân khúc thị trường, có những yếu tố quan trọng đối với thương hiệu này nhưng không quan trọng đối với thương hiệu khác

Trong marketing nói riêng và các lĩnh vực khác như nghiên cứu kinh doanh nói chung, các nghiên cứu điển hình ngày càng trở nên phổ biến. Thực tế, áp dụng cho các tình huống, Bài toán sát với lý thuyết, tình huống Bài học là một công cụ vô cùng hữu ích cho bất kỳ một marketer nào.

Phân tích case study như nào là chuẩn xác

Trong bước đầu tiên, chúng ta phải kiểm tra thương hiệu / công ty được đề cập trong nghiên cứu điển hình. Bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý dưới đây để hướng dẫn bạn. Hãy phân tích cho phù hợp. Bằng cách đặt câu hỏi và tìm câu trả lời cho chúng, chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về thương hiệu mà chúng ta đang phân tích.

Phân khúc thị trường (còn gọi là Segmentation)

Phân tích cách các thương hiệu phân khúc thị trường bằng cách phân tích một nghiên cứu điển hình sẽ giúp chúng ta hiểu cách các thương hiệu lựa chọn các yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ. Không phải tất cả các thương hiệu đều tính đến tất cả các yếu tố. Khi phân khúc thị trường, có những yếu tố quan trọng đối với thương hiệu này nhưng không quan trọng đối với thương hiệu khác.

Khách hàng mục tiêu – còn gọi là Targeting

Khách hàng mục tiêu được hiểu là nhóm khách hàng mà thương hiệu lựa chọn để truyền tải thông điệp thông qua chiến dịch quảng cáo, họ được lựa chọn với những đặc điểm nhất định của phân khúc khách hàng trong khu vực phân khúc.

Định vị thương hiệu – gọi là Positioning

Bạn nhận được kết quả như thế nào sau khi chiến dịch kết thúc? Vị trí của thương hiệu trong tâm thức khách hàng như thế nào, có thay đổi không? Hay chiến dịch đã ảnh hưởng đến nhận thức xã hội như thế nào? Qua việc phân tích kết quả của chiến dịch, người đọc có thể biết được chiến dịch thành công hay không thành công? Thành công về mặt doanh số, thương hiệu hay chỉ là viral nói chung, không có thương hiệu.

Trên đây là những thông tin cũng như đặc điểm cụ thể để trả lời cho câu hỏi Case Study là gì và bạn đã hiểu nó như thế nào. Hy vọng bài viết sẽ có thể giúp ích cho bạn thật nhiều trong tương lai.