Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Giải đáp những thắc mắc về Engagement trong Marketing?

Mọi doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả đều phải có phương pháp marketing và thu hút khách hàng. Việc này giữ vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Hiện nay, Engagement marketing hay còn được biết đến với tên gọi tiếp thị liên kết là một cách hiệu quả, được sử dụng phổ biến. Các chỉ số này sẽ giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng. Vậy engagement là gì? Engagement trong marketing có vai trò như thế nào?

Engagement-Marketing
Giải thích engagement là gì và có lợi ích như thế nào?

Giải đáp Engagement là gì?

Nhiều người thường thắc mắc rằng Engagement là gì? Trên thực tế, engagement là quá trình tương tác hai chiều giữa các khách hàng với doanh nghiệp. Những tương tác có ý nghĩa này sẽ khuyến khích các khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ.

Engagement được tính theo số lượng like, số bình luận, số lượng share những nội dung và những liên kết mà bạn đã post lên. Thậm chí, nếu bạn click vào một bài đăng, xem video, … cũng được tính là một tương tác. Đây là một yếu tố quan trọng đối với một chiến dịch facebook.

Những loại engagement trong marketing

Các doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều chiến dịch marketing khác nhau với những loại engagement khác nhau để thu hút khách hàng. Engagement có mức độ linh hoạt cao, phù hợp với nhiều chiến lược marketing. Dưới đây là một số loại engagement trong marketing phổ biến.

Active engagement trong các chiến dịch marketing

Loại tiếp thị liên kết này tập trung chủ yếu vào việc thu hút những người dùng tương tác tích cực với kênh của bạn. Ví dụ như những phản hồi về sản phẩm sau khi sử dụng và chia sẻ sản phẩm đó. Đối với loại tương tác này, bạn cần giải thích cho khách hàng những gì mà họ cần làm.

Liên kết Ethical Engagement trong marketing

Chúng ta có thể hiểu rằng Ethical Engagement là việc thể hiện mức độ cam kết đối với khách hàng, cho thấy mức độ uy tín của bạn. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng đa số các khách hàng, đặc biệt là những khách hàng ở độ tuổi từ 18 đến 40 sẵn sàng mua các sản phẩm từ thương hiệu có đạo đức kinh doanh.

Ví dụ, để thực hiện những engagement trong marketing, bạn có thể tổ chức gây quỹ từ thiện, tổ chức những hoạt động cho khách hàng giúp họ gắn kết với doanh nghiệp hơn.

Contextual Engagement trong marketing

Đây cũng là loại tương tác, liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng phổ biến. Thông qua phân tích về hành vi của người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể nắm bắt những thông tin của người tiêu dùng. Từ đó, hiểu được nhu cầu và sở thích của khách hàng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Convenient Engagement

Loại liên kết tiếp thị này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện và thoải mái hơn khi sử dụng các dịch vụ. Nút Dash trên trang Amazon chính là một trong những ví dụ của loại engagement này. Khách hàng chỉ cần nhấn nút Dash nếu họ muốn mua sản phẩm lần thứ 2. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn khi mua hàng.

Những khách hàng sẽ mua nhiều hơn và tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn khi họ cảm thấy công ty cung cấp những dịch vụ tiện lợi. Do vậy Convenient engagement rất quan trọng.

Loại liên kết Emotional Engagement

Cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng đối với khách hàng khi họ quyết định mua sắm và sử dụng dịch vụ. Cảm xúc sẽ quyết định đến động lực mua sắm và mức độ tương tác của mỗi khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc, họ sẵn sàng tương tác với doanh nghiệp và quyết định mua sản phẩm.

Những lợi ích của Engagement trong marketing

loi-ich-Engagement-Marketing-1
Những lợi ích của engagement

Ngoài câu hỏi Engagement là gì, nhiều người còn thắc mắc những lợi ích mà engagement mang lại. Engagement là chỉ số thể hiện sự tương tác của khách hàng, thông qua đó, phản ánh sự thích thú, quan tâm của người mua với các sản phẩm. Đây là một số liệu quan trọng, có vai trò quyết định đến hiệu quả của chiến dịch marketing. Những nhân viên marketing đều muốn chỉ số engagement càng cao càng tốt. Chỉ số này sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp rộng rãi hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ có xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp có mức độ engagement cao hơn. Mức độ engagement trong marketing càng cao thì khách hàng càng thân thiết, càng gắn bó với doanh nghiệp. Họ có thể tin tưởng và giới thiệu tới người thân của mình.

Engagement sẽ giúp doanh nghiệp xác định được hướng đi đúng đắn. Nếu chỉ số engagement cao, tức là mọi người đang quan tâm nhiều đến vấn đề này, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh phát triển và phân phối sản phẩm. Nếu mức độ engagement thấp, doanh nghiệp cần có những thay đổi, cải tiến sao cho hợp lý.

>> Xem thêm:

Khái niệm 4P Marketing

Giải đáp về 7P Marketing

Kết luận

Để có mức engagement cao và hiệu quả, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chúng sẽ đem lại hiệu quả xứng đáng. Bạn có thể đạt được mức engagement cao, bạn có thể mở rộng chiến dịch trên nhiều phương tiện khác nhau, sử dụng các video để thu hút, tạo điểm nhấn,… Bạn cũng có thể bắt trend một cách phù hợp. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc engagement là gì và những thông tin về engagement.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…