Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Trả lời được 23 câu hỏi này bạn đã thành THÁNH CONTENT

Click vào bài viết này tôi tin tưởng rằng bạn đang là một SEOer hay một Content creator.

Chắc hẳn ai trong giới SEO cũng biết 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới xếp hạng, đó là Content và Backlink. Và hai yếu tố đó bị ảnh hưởng trực tiếp bởi 2 thuật toán là Google Panda Google Penguin đây là hay thuật toán chính ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến kết quả xếp hạng tìm kiếm trên Google. Chi tiết hơn Google Panda ảnh hưởng đến nội dung bên trong website của bạn, còn Penguin ảnh hưởng đến backlink đi tới website của bạn.

Content is king đây cũng là câu nói kinh điển của giới làm SEO, muốn nói cho ta biết sức mạnh của nội dung ảnh hưởng 80% tới thứ hạng SEO của website đó.

Vậy có báo giờ bạn tự hỏi tiêu chuẩn đánh giá nội dung thế nào là tốt, thế nào là chuẩn chưa. Rất may mắn là Google đã công bố 23 tiêu chí được coi là tốt nhất cho một bài viết tốt. dưới đây là 23 câu hỏi Công ty seo CIT Group tổng hợp từ ngồn chính thức google công bố gửi tới các bạn đọc tham khảo nhé.

Danh sách 23 câu hỏi của thuật toán google Panda cho thánh content

  1. Bạn có tin tưởng vào thông tin được trình bày trong bài viết này không?
  2. Bài viết này có được viết bởi chuyên gian trong lĩnh vực hay không, hay nó chỉ là chia sẻ ở mức độ nông cạn
  3. Trang website có các bài viết trùng lặp hoặc du thừa trên cùng chủ đề, các bài viết có tính chất tương tự nhau hay không?
  4. Bạn có cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho trang website này hay không?
  5. Bài viết này có lỗi chính tả hay không?
  6. Các chủ đề bài viết trên trang website có thức sự xuất phát từ nhu cầu của người đọc hay không. Hay chỉ biết với mục đích mong muốn được sắp xếp trên công cụ tìm kiếm?
  7. Bài viết có được liên kết dẫn chứng tới nội dung gốc hay các dẫn chứng nghiên cứu đầu tiên không
  8. Bài viết có cung cấp thông tin kiến thức đáng kể hơn các bài viết tương tự khác trên internet không?
  9. Có bao nhiêu người kiểm soát chất lượng trên nội dung này
  10. Bài viết có được mô tả cả hai mặt của một câu chuyện hay không?
  11. Trang website có được các cơ quan có thẩm quyền công nhận về chủ đề đó không?
  12. Nội dung được sản xuất hàng loạt hoặc được thuê ngoài với số lượng lớn người tạo ra chúng?
  13. Bài viết có được chỉnh sửa hay không? Nó có được xuất bản vội vằng cẩu hả hay không?
  14. Đối với thông tin bài viết liên quan đến sức khoẻ bạn có tin tưởng vào bài viết trên trang web này không?
  15. Bạn có nhận ra trang website này là một nguồn có thẩm quyền được đề cập theo tên hay không?
  16. Bài viết này có chứa thông tin phân tích sâu sắc rõ ràng hoặc có chứa thông tin thú vị không?
  17. Đây có phải trang website bạn muốn đánh dấu, hay muốn chia sẻ cùng bạn bè không?
  18. Bài viết này có quá nhiều quảng cáo can thiệp vào nội dung chính hiển thị không?
  19. Bạn có mong muốn xem nội dung này trên ấn phẩm in ấn, học trang bác khoa toàn thư hay sách không?
  20. Các trang được sản xuất với sự quan tâm tới từng chi tiết?
  21. Người dùng có phàn làn khi họ xem trang website này không?

Bonus thêm 3 câu hỏi dành cho thánh content V2

  • Viết cho ai đọc?
  • Viết để làm gì?
  • Viết bằng cách nào?”

Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…