Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Organic Traffic đối với Website

Một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của Google Analytics, Organic traffic là một vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy thì Organic traffic là gì? Chúng đóng vai trò như thế nào trong định hướng phát triển của website? Làm cách nào để tăng lượng Organic Traffic cho website nhanh nhất và hiệu quả nhất? Mời các bạn theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về Organic Traffic nhé.

organic-traffic
Tìm hiểu về khái niệm Organic traffic

Tìm hiểu về khái niệm Organic Traffic là gì?

Hiểu một cách tổng quát nhất, Organic Traffic là công cụ dùng để mô tả những lần truy cập của khách hàng vào các trang của website. Thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm ở trên google. Những truy cập vào Website này là hoàn toàn tự nhiên, không có tác động bên ngoài từ quảng cáo trả tiền như Google Adword.

Như vậy, Organic Traffic chính là nguồn lưu lượng dồi dào truy cập vào trang web miễn phí được gợi ý từ những công cụ tìm kiếm. Những trang web có càng nhiều Organic Traffic thì càng chứng tỏ rằng nội dung của web đó hữu ích với người dùng và khả năng được biết đến càng nhiều hơn.

>> Xem thêm Traffic là gì?

Những lý do nên đầu tư vào Organic traffic

Tất cả các kênh đều có thể đem về lượng truy cập cho website là như nhau. Nhưng tại sao hầu hết mọi doanh nghiệp đều muốn thu hút những lượng truy cập tự nhiên này hơn? Dưới đây là những lý do cho thấy việc đầu tư vào Organic traffic là lựa chọn tối ưu nhất.

Đem lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng trưởng của trang web đang tốt lên chính là lượng Traffic của website cao. Để biết được đâu là cách nhận diện người dùng đó có phải là khách hàng mục tiêu của mình hay không? Chính là thông qua mục đích của việc tìm kiếm.

Đối với Organic traffic hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. Vì người dùng chỉ tìm kiếm dữ liệu khi họ có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ hay những thông tin giúp cho họ giải quyết vấn đề mà họ đang cần. Vậy nên, nếu nội dung của bạn có chất lượng và được tối ưu theo tiêu chuẩn của những công cụ tìm kiếm. Sẽ có cơ hội cao hơn tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu được các khoản chi phí cho doanh nghiệp

Chắc hẳn khi nghe đến Paid traffic bạn đã biết được chi phí phải bỏ ra để thu hút lượng truy cập vào website sẽ tốn kém hơn Organic traffic rất nhiều. Với truy cập cần thanh toán, người dùng sẽ phải liên tục đẩy chi phí vào thì mới có thể duy trì được lượng truy cập một cách đều đặn.

Nếu bạn thuê dịch vụ của SEO traffic, thì bạn cần phải trả một khoản tiền cho công ty cung cấp dịch vụ. Sự khác biệt ở đây là sau khi tối ưu thành công lượng truy cập trên website, Organic traffic là lựa chọn thông minh khi rẻ và bền vững hơn rất nhiều so với Paid traffic.

Organic search

Đa số người dùng sẽ search Google đầu tiên khi họ tò mò hoặc thắc mắc về một vấn đề nào đó. Vậy nên công cụ tìm kiếm là cầu nối hiệu quả giữa Website và khách hàng tiềm năng, mang về lượng một traffic tự nhiên cực lớn cho doanh nghiệp đó.

Gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho Website

Trong lĩnh vực kinh doanh bạn có thể khai thác nhiều chủ đề từ những khía cạnh khác nhau để cung cấp, giải đáp thông tin cho khách hàng hiểu vấn đề một cách tổng quan và đơn giản nhất. Một khi hoàn thành tốt được điều này, bạn sẽ bao quát được thị trường khách hàng, tăng độ phủ thương hiệu của bạn trên môi trường internet.

organic-traffic-1
Những lý do nên đầu tư vào Organic traffic

Cách tăng lượng Organic Traffic cho website của bạn

Có rất nhiều cách khác nhau để tăng lượng traffic. Cùng tham khảo một số phương pháp tăng lượng truy cập tự nhiên đơn giản nhưng rất hiệu quả dưới .

Sử dụng từ khóa dài để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Tâm lý chung của khách hàng tìm kiếm thông tin chính là họ luôn gõ những từ khóa dài để đảm bảo cho công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị kết quả chính xác và đầy đủ nhất. Chính vì vậy, website của bạn cũng cần ưu tiên những từ khóa dài để tạo bài viết. Điều này sẽ giúp ích cho việc ưu tiên thứ hạng với bài viết của bạn và dễ dàng tiếp cận hơn vơi lượng khách hàng tiềm năng.

organic-traffic-2
Sử dụng từ khóa dài để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Dùng những từ khóa phổ biến được nhiều người tìm kiếm

Hiện nay, không ít những công cụ thống kê các từ khóa “hot” thu hút được rất nhiều người tìm kiếm trong một lĩnh vực cụ thể. Bạn chỉ cần theo dõi những từ khóa đó là gì, từ nào là phù hợp để có thể triển khai các hệ thống bài viết liên quan.

Thường xuyên cập nhật nội dung có tính thời sự

Việc chăm chút cập nhật nội dung thường xuyên là một cách tăng traffic cho website khá đơn giản. Bạn chỉ cần chăm chỉ vào những bài viết cũ của mình, sau đó viết thêm những nội dung mới có tính hấp dẫn. Các công cụ tìm kiếm sẽ tự động cập nhật lại và ưu tiên hiển thị thứ tự những bài viết mới nhất.

>> Xem thêm Công ty seo uy tín CIT Group

Kết luận

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong thông tin Organic traffic là gì? Đầu tư vào lượng truy cập Organic là việc làm cực kì thông minh trong hoạt động Website Marketing. Nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng website theo hướng bền vững, làm nền tảng vững chắc để phát triển các hoạt động tiếp thị khác. Hi vọng bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn trong việc phát triển website của mình nhé.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…