Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại chúng đó là những cách tiếp cận khách hàng như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi khám phá để biết thêm thông tin nhé!

tiep-can-khach-hang
Tổng hợp những cách tiếp cận khách hàng

Một bài viết chất lượng là sự tiếp cận gây ấn tượng

Bài viết khai thác từng chi tiết và nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Sau đó đăng lên các diễn đàn hay các bài báo,… vừa giảm chi phí lại có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng bên ngoài.

Bán sản phẩm trên diễn đàn hay website tương tác cao

Các trang bán hàng như shopee hay lazada,.. là những trang uy tín mà khi bạn đem sản phẩm lên đây sẽ là cách tiếp cận khách hàng cực kỳ hợp lý. Những người truy cập vào đây chắc hẳn phải là người có nhu cầu mua và tìm hiểu về mặt hàng mình cần. Bên cạnh đó, bạn cũng phải có chiến thuật thông minh và khéo léo để cạnh tranh với nhiều người khác có chung sản phẩm.

Quảng cáo Facebook là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-tren-facebook
Quảng cáo trên Facebook

Mạng xã hội là nơi hội tụ đầy đủ mọi lứa tuổi tham gia từ trẻ đến già. Để tìm kiếm những đối tượng cần thiết thì quảng cáo Facebook là một cách được sử dụng rộng rãi.

Một quảng cáo mà thu hút được người khác thì nó phải nóng hổi và hiểu được tâm lý khách hàng từ sở thích đến thói quen tiêu dùng,…

Quảng cáo bằng ứng dụng Google

Google ads được sử dụng khá nhiều vì nó mang lại tính hiển thị cao và cách giảm thiểu chi phí nhiều nếu bạn biết dùng.

Kết quả tìm kiếm trên quảng cáo của google không chỉ hạn chế mà nó còn có thể biểu hiện qua dạng banner hay video nào đó có liên quan trên website. Đặc biệt, bạn vẫn phải quan sát để điều chỉnh quảng cáo sao cho hợp lý nhất.

Thực tế, quảng cáo trên google là cách tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp đơn giản mà lại đạt được điều mong muốn hơn những đối tượng là cá thể vì họ không có khoản phí lớn như doanh nghiệp đầu tư ra.

Cách tiếp cận khách hàng bằng trực tiếp

Nhân viên ăn mặc chỉnh tề và đầu tư về trang phục để gặp gỡ khách hàng và tư vấn rõ ràng qua chính sản phẩm của mình hay thông tin trên một số tờ rơi,…Dùng cách này có khả năng đem lại kết quả cao và khách hàng sẽ tin được và dễ đặt lòng tin hơn tuy hơi mất thời gian. Đôi khi, nhân viên tư vấn mất cả buổi để tư vấn mà gặp khách hàng dễ tính thì bán được sản phẩm. Ngược lại, nếu khách hàng khó tính thì kết quả đôi khi không được thuận buồm xuôi gió lắm.

Sử dụng ứng dụng Tik Tok để mang lại nhiều lợi ích khách quan

tiep-can-khach-hang-tren-TIKTOK
Cách tiếp cận khách hàng bằng TIKTOK

Hiện nay, Tik Tok đang là trào lưu được thu hút nhất trên thị trường. Chỉ với những video ngắn vài giây hay vài phút có kỹ xảo mới lạ là điều khiến Tik Tok phát triển vượt bậc. Đây là một cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp tiếp cận với đa số những khách trẻ giàu tiềm năng.

Thêm vào đó, Tik Tok cũng cập nhập thêm phiên bản quảng cáo về nhiều sản phẩm và mặt hàng được ưa chuộng. Chính vì vậy, thị trường Tik Tok vô cùng tốt và tiết kiệm nhiều nhiều chi phí cho những người kinh doanh online lẻ tẻ.

Dùng kênh instagram để tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ

tiep-can-khach-hang-tren-instagram
TIếp cận khách hàng trẻ trên Instagram

Nếu như Facebook là mạng xã hội lớn và có tốc độ lan truyền cao thì Instagram cũng không hề kém cạnh. Với số lượng người dùng truy cập hàng ngày nhiều thì Instagram đã biến thành một công cụ tuyệt vời và hữu hiệu để tiếp cận giới trẻ.

Nếu bạn là một người kinh doanh và mới mở tài khoản Instagram nên có ít người theo dõi và không có khách hàng tương tác. Cách đơn giản nhất là bạn phải đầu tư tiền để đi quảng cáo sản phẩm bên mình kèm theo hình ảnh và nội dung mô tả để PR tốt nhất.

Nghiên cứu về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Chắc hẳn sản phẩm của bạn cung ứng ra bên ngoài không phải là duy nhất. Nếu bạn chỉ cần bán được nhiều thì ngay hôm sau sẽ có người bán sản phẩm y hệt bạn. Điều này vô cùng ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành bạn đặt ra. Bạn nên nghiên cứu xem họ bán được nhiều hơn mình là do đâu hay quan hệ như thế nào và cách thức sử dụng để kinh doanh giá rẻ mà vẫn có lãi.

Tổng kết

Bài viết đã trình bày rành mạch và chi tiết về những cách tiếp cận khách hàng được coi là đạt doanh thu tốt nhất. Nếu bạn là một nhà kinh doanh thì bạn hãy thử áp dụng một trong những cách trên để xem công việc có đạt được yêu cầu đề ra như ý định ban đầu. Nhiều người đã thực hiện và đạt được thành công. Vậy bạn là một nhà kinh doanh thì không có gì có thể là thử thách với bạn.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…

zalo-marketing-la-gi

Các Chiến Lược Zalo Marketing, Bán 100 Đơn Mà Không Mất Phí 2021

Hiện nay, ở Việt Nam, cũng giống như Facebook, Zalo cũng là một mạng xã hội lớn với lượng người dùng lớn. Vì vậy, nhiều công ty và cá nhân cũng đang tận dụng cơ hội này để kinh doanh trên nền tảng Zalo. Zalo Marketing là một hình thức quảng bá trực tuyến được…