Bạn mong muốn website của mình nằm trên TOP kết quả tìm kiếm GOOGLE. Bạn muốn làm nổi bật thương hiệu dịch vụ và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trên Internet. Vậy để website của bạn chiếm giữ vị trí cao và nhận được đánh giá tốt trên kết quả tìm kiếm của Google, Bing, Yahoo,.. thì bạn cần thực hiện tối ưu hóa website chuẩn SEO hay còn gọi là làm SEO. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ web thường có những sự đổi mới liên tục, các tiêu chuẩn tối ưu hóa website cũng được thay đổi thường xuyên. Chính vì vậy mà người làm SEO phải luôn cập nhật các kiến thức mới. Bài viết sau đây, CIT Group sẽ chia sẻ các tài liệu SEO hiệu quả nhất và những sự thay đổi thuật toán Google năm 2020 đến cho bạn – những người quan tâm đến SEO.
Bí quyết giúp tăng thứ hạng của Website trên Google
Bạn đang là beginer SEO – người mới tìm hiểu về SEO thì đây sẽ là những kiến thức cần thiết để giúp bạn có nền tảng kiến thức giúp bạn có thể tìm hiểu cập nhật những thay đổi mới nhất.
Bạn đã là Senior SEO – chuyên viên SEO, chúng tôi cũng hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích được thay đổi cập nhật cho đến thời điểm hiện tại.
Để giúp cho những người mới tìm hiểu, chúng tôi sẽ khái quát sơ bộ định nghĩa về SEO, trước khi bắt đầu chia sẻ các tài liệu SEO và các phần tiếp theo của bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu nhé:
SEO là gì?
SEO viết tắt tiếng anh của cụm từ Search Engine Optimization tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây được xem là một phương thức giúp tối ưu và nâng cao vị trí cho website hoặc blog bằng những từ khóa tự nhiên trên các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… Trong đó Google được xem là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết: SEO là gì? nhé.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tuy Google không hẳn là nguồn truy cập Internet duy nhất kể cả trong quá khứ, với thêm sự phát triển vượt bậc phần mềm ứng dụng trên các Smartphone và các trang mạng xã hội, nhưng Google vẫn giữ được mức độ tin cậy, uy tín và ảnh hưởng rất lớn.
Bạn thường thấy rằng, hầu như tất cả người dùng khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm trên Google thì họ nhắm vào những kết quả hiển thị ở trang đầu tiên và ít khi đi đến trang tìm kiếm tiếp theo.
Tại trang đầu tiên, ở 3 vị trí đầu sẽ có rất nhiều khác biệt lớn so với các vị trí khác. Chính là bởi vị lượng CTR (Click Through Rate – Số lần nhấp chuột mà mỗi kết quả nhận được trên tổng số lượt xuất hiện hoặc số lần mà trang web được hiển thị) ở các vị trí sau đó thường thấp hơn nhiều.
Vậy làm thế nào để tối ưu hóa website chuẩn SEO bạn hoàn toàn có thể truy cập Thiết kế web Mobile-first
Đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp thứ hạng tìm kiếm của bạn trên công cụ tìm kiếm Google là một tiến trình đòi hỏi hàng loạt các công việc thực hiện toàn diện trên web để hiển thị nhiều hơn nhằm thu hút thêm lượng người truy cập ghé thăm website.
5 bí quyết giúp tối ưu hóa Website hiệu quả
Sau đây chính là 5 kỹ thuật SEO hiệu quả mà CIT GROUP muốn chia sẻ đến bạn:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng đọc và tìm nội dung của bạn hãy lưu ý đến bốn yếu tố các thẻ trên trang web: thẻ tiêu đề, mô tả, H1 và ALT.
– Thẻ tiêu đề (Title )
Đây sẽ là liên kết màu xanh hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Cách tốt nhất thẻ tiêu đề nên chứa ít hơn 65 ký tự sao cho phù hợp với kết quả hiển thị. Tiêu đề bài viết của bạn 65 kí tự hoặc ít hơn thì sẽ có 95% nội dung được hiển thị chính xác.
– Thẻ mô tả (Description)
Nội dung miêu tả bên dưới tiêu đề. Một nội dung miêu tả ngắn ngọn khoảng 155 ký tự. Sẽ thu hút lượt tương tác của người dùng đển trang web của bạn. Nội dung mô tả thu hút sẽ hấp dẫn người dùng click chuột vào Website của bạn.
– Thẻ H1
Chỉ có một thẻ H1 trên mỗi trang và thẻ H1 phải giống với tiêu đề trang. Thẻ H1 chứa từ khóa mà người dùng có khả năng tìm kiếm sẽ giúp cải thiện vị trí của website trên công cụ tìm kiếm.
– Thẻ Alt
Là những mô tả về hình ảnh nội dung trên trang web. Alt sẽ là mô tả khi hình ảnh không thể hiển thị. Các thẻ Alt nên sử dụng những văn bản ngắn gọn và có chứa từ khóa. Đây là thao tác rất quan trọng để các công cụ tìm kiếm có thể giải mã đúng cách.
Tránh nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp sẽ gây tổn hại rất lớn cho quá trình SEO của bạn. Google sẽ lọc những nội dung trùng lặp ra khỏi những kết quả tìm kiếm, vì vậy thực hiện nội dung đa dạng sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao của công cụ tìm kiếm.
Liên kết hỏng
Xuất hiện liên kết hỏng sẽ là một thiệt hại cho sự trải nghiệm của dùng. Với các cỗ máy tìm kiếm, liên kết hỏng là dấu hiệu của một website kém chất lượng. Tình trạng này sẽ ra do đổi tên hoặc di chuyển trang web mà không thay đổi các liên kết nội bộ hoặc liên kết đã bị xóa.
Thẻ HTML và chỉ số
Hãy đảm bảo rằng dữ liệu từ các thẻ phân tích trên website đều được thêm đúng cách. Việc kiểm tra thường xuyên các chỉ số website sẽ giúp đảm bảo lượng truy cập. Đồng thời, an toàn khi bạn thực hiện thêm nội dung.
Hiệu suất
Tốc độ tải trang hay hiệu suất website sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người truy cập cũng như thứ hạng web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Theo các Senior Seo thì tốc độ tải trang sẽ là một yếu tố để đánh giá xếp hạng.
Trên đây, là những kinh nghiệm SEO cơ bản hiệu quả và những thông tin hữu ích mà CIT GROUP muốn chia sẻ đến bạn. Hãy liên hệ đến hotline của chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng công ty SEO chuyên nghiệp.