Bạn luôn mong muốn khi mình viết về một nội dung nào đó thì bài viết của mình dù xuất hiện sau một số bài viết khác những vẫn lọt tốp 1 công cụ tìm kiếm trên Google là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có biện pháp để thực hành kỹ năng Content Curation là gì và cung cấp được những chiến lược phù hợp. Dưới đây, bài viết sẽ cùng đi tìm hiểu về curation là gì để cho các bạn hiểu rõ hơn.
Định nghĩa về content curation là gì?
Content curation là một giai đoạn đi rà soát và thu thập nguồn tin có liên quan về một đề tài cụ thể nào đó khác nhau. Sau đó, nó sẽ biên soạn chỉnh sửa lại và chuẩn bị cùng truyền tải thông tin của content curation rồi phân tích thông tin theo một hệ thống có tổ chức.
Bệnh cạnh đó, content của curation có khả năng sắp xếp theo thứ tự sơ qua số lượng lớn content có trên mạng và trình bày nó ý nghĩa và xây dựng quanh một đề tài nhất định.
Ưu điểm của content curation là gì?
Tăng cường làm SEO
Dựa trên một bảng nghiên cứu khảo sát cho rằng, những nội curation sẽ tăng nhanh thứ hạng tìm kiếm cũng như dung lượng truy cập vào trang Web. Nó sẽ có tác động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chịu sự ảnh hưởng của một số yếu tố khác. Đó là sự cân đối giữa các nội dung curation và chỉnh sửa chất lượng cao trên những website hay mạng xã hội hoặc kênh truyền thông,..
Xây dựng một hình ảnh về lãnh đạo tư tưởng
Với thời đại công nghệ số như hiện nay thì mỗi công ty hay doanh nghiệp đều phải xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp. Việc này phải dựa trên những yêu cầu thông tin và nhận dạng thương hiệu là một nhà lãnh đạo tư tưởng xuất sắc. Trên thị trường, nếu các bạn không chịu nỗ lực thì các bạn sẽ bị lùi bước và không có chỗ đứng. Vì vậy, xu hướng hướng Marketing mới cũng không có chỗ đứng ổn định cho các nhà chi phối kém phát triển và thiếu tiềm năng sáng tạo.
Chính điều này mà nhà điều hành phải thường xuyên tiếp thu và học hỏi cũng như chia sẻ những nguồn thông tin khác nhau. Công ty hay doanh nghiệp có thể tạo dựng cho mình vị thế và sức hút cho nhiều lĩnh vực. Thêm vào đó, nó cũng giúp gia tăng nhiều mối quan hệ cần thiết để có sự ấn tượng hơn.
Số lượng tiếp cận với gắn kết và tỷ lệ hiển thị tăng nhanh
Muốn kiếm được một mạng lưới phủ sóng khách hàng trung thành và lớn mạnh thì doanh nghiệp cần biết cách tận dụng tối đa nguồn lực đang có. Cách đơn giản mà lại dễ làm để số lượng tiếp cận với gắn kết và tỷ lệ hiển thị tăng nhanh trên bất kỳ thông tin đại chúng nào. Bạn cần chia sẻ một số bài viết có tác động ảnh hưởng đến và hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
Những nội dung được chia sẻ đúng thì sẽ chiếm trọn được sự chú ý và chủ động theo dõi, tìm kiếm nhiều hơn. Suy cho cùng, bạn nên đầu tư tận dụng ngay từ đầu và content curation để dẫn dắt dư luận với mục đích tăng theo dõi ngày nhiều hơn.
Tối ưu về thời gian cùng chi phí
Thách thức đối với doanh nghiệp là phải tìm cách sáng tạo nhiều nội dung mới lạ, không chạy theo cái cũ. Tuy nhiên, việc sử dụng những tài liệu thứ cấp có sẵn để giảm áp lực và gánh nặng công việc đề ra và có thêm hướng đi cho một số mục tiêu lớn mạnh khác. Cho nên, những người làm về mảng nội dung sẽ cực kỳ tiết kiệm tối đa về chi phí lẫn thời gian.
Cải thiện khả năng tương tác với truyền thông xã hội
Muốn sáng tạo và thiết kế được nhiều ý tưởng và nội dung mới mẻ thì những nhà điều phối cũng không hề đơn giản chút nào và gặp rất nhiều căng thẳng. Curation sẽ giúp những doanh nghiệp tạo dựng được những nội có chất lượng và đảm bảo. Thêm vào đó, nó cũng cải thiện phần nào khả năng tương tác với xung quanh cũng như gạt bỏ những chi phí không cần thiết ngay từ đầu.
>> Liên hệ công ty làm seo giá rẻ
Phân biệt giữa content copy và content curation là gì?
Đối với cách sử dụng content curation
- Dùng kết nối để tìm đến nguồn trích dẫn
- Sử dụng có căn cứ hợp pháp Doctrine
- Bảo đảm, tăng thêm chất lượng cho người đọc
- Sản phẩm có giá trị với Google
- Chi phối lưu lượng tới những nguồn tạo Content về nội dung gốc ban đầu
- Mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người tạo Content gốc
Đối với cách sử dụng Duplicate – Copy nội dung từ các Website khác và chỉnh sửa khác.
- Có lỗi với người tạo ra content nội dung vì họ mất rất nhiều chất xám
- Bị lên án về hành vi vi phạm bản quyền
- Sao chép nội dung từ trang Web khác có nội dung tương tự
- Ăn cắp ý tưởng sáng tạo nội dung nguyên bản của người khác
- Không tạo sự thú vị và tăng thêm chất lượng cho người đọc
- Nhận hình phạt bởi Google.
Tổng kết
Bài viết đã trình bày chi tiết về curation là gì một cách rõ ràng và mạch lạc. Từ phần định nghĩa cho đến ưu điểm và cách phân biệt nhanh chóng nhất. Hy vọng, content curation la gi sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích trong công việc của mình.