Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Domain authority là gì? Các bước giúp tăng điểm DA cho website

Với những ai làm SEO và làm website thì domain authority không còn xa lạ. Tuy nhiên với những người mới tìm hiểu về ngành này thì đây là một thuật ngữ khá mới mẻ. Trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu domain authority là gì và một số cách giúp tăng điểm DA cho website của bạn nhé.

domain-authority-la-gi
Domain authority là gì?

Tìm hiểu domain authority là gì?

Domain authority là gì – đây là mộ câu hỏi mà ai mới tìm hiểu về SEO đều đặt ra. Domain authority chính là một điểm trên thang điểm 100 được phát triển bởi Moz có thể giúp dự đoán được thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Người sử dụng sẽ dùng domain authority để đo lường và so sánh website này với một số những website khác. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng domain authority để theo dõi sức mạnh của website của chính mình theo thời gian.

Các chỉ số này sẽ được tập hợp và tính toán bằng cách kết hợp những số liệu về liên kết domain gốc từ đó tính toán tạo thành điểm của website. Để có thể xác định được điểm domain authority, Moz sẽ đọc những thuật toán của Google từ đó mô hình hoá cách mà công cụ này tìm kiếm kết quả. Từ đó Moz có những thang đo, cách tính điểm dành cho website. Sẽ có hơn 40 tín hiệu được Moz tích hợp trong quá trình tính toán. Vậy nên điểm domain authority của website có thể dao động thường xuyên và không cố định. Chính vì điểm này mà domain authority được khuyến khích sử dụng để đo lường cạnh tranh giữa các website với nhau.

Cách tính điểm của Domain authority là gì?

Điểm Domain authority được tính trên thang điểm 100 với quy mô Logarit. Lúc này, bạn có thể dễ dàng tăng điểm từ 20 tới 30 rất đơn giản, nhưng để tăng điểm từ 70 đến 80 thì không phải là chuyện dễ dàng.

Ưu điểm của domain authority là gì?

uu-diem-domain-authority-la-gi-3
Lợi ích của Domain Authority là gì?

Như đã nói, trên thực tế Domain authority được ứng dụng để so sánh các website với nhau. Với những trang web có số lượng liên kết lớn với nhiều trang web khác thì luôn được ưu tiên đứng top đầu. Đồng nghĩa với những trang web có số lượng liên kết ngoài ít sẽ có thứ hạng thấp hơn, hiển thị ở top dưới.

Nhờ có Domain authority bạn có thể tính toán được số điểm của trang web đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra những giải pháp giúp tăng điểm website của mình hiệu quả. Website của bạn không cần thiết phải đạt được số điểm cao nhất. Quan trọng là website của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh lên được top đầu tìm kiếm. Dựa vào những gì Domain authority tính toán, bạn cần biết đưa website của mình lên mấy điểm.

Tựu chung lại thì Domain authority là một công cụ giúp người dùng so sánh. Là một người quản lý website, bạn đừng quan trọng biết điểm của website mình là bao nhiêu mà. Hãy dựa vào ngành hàng trang web bạn đề cập đến và đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó đưa ra những chiến lược giúp nâng điểm cho website. Bởi vì mỗi website khi mới thành lập, đều có điểm Domain authority là 1.

Các bước giúp tăng điểm DA cho website

tang-diem-domain-authority-la-gi-4
Cách giúp tăng điểm domain authority là gì cho website

Chúng ta vừa có câu trả lời cho câu hỏi Domain authority là gì? Để giúp website của bạn có điểm Domain authority tốt hơn, các bạn có thể áp dụng những cách sau đây.

Chọn một tên miền tốt

Chọn tên miền là điều cực kỳ quan trọng khi bắt đầu phát triển website.Hãy chú ý rằng tên miền phải phù hợp với doanh nghiệp, những sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Một điều nữa là tên miền phải dễ nhớ để khách dễ dàng truy cập được. Bạn có thể mua lại tên miền cũ nếu chúng phù hợp, hay sử dụng tên miền đã có sẵn. Tuy nhiên hãy chú ý gia hạn tên miền tránh những trường hợp không hay nhé.

Tối ưu hoá nội dung

Hãy tối ưu hoá nội dung bạn đăng tải để có được một thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh tối ưu câu chữ thì tối ưu hình ảnh cũng rất quan trọng. Việc bạn tạo những kiểu chữ đặc biệt làm điểm nhấn cũng tạo nên sức hút hơn cho người đọc. Những từ in đậm sẽ thu hút người tìm kiếm hơn, và website của bạn sẽ được chú ý. Các liên kết ngoài của bạn nên rút ngắn để tối ưu nhất, và những liên kết này phải liên quan đến nội dung của bài nhé.

Tạo nội dung để liên kết

Một trong những điểm cộng của một website đó chính là bài viết hay website của bạn có nhiều liên kết ngoài. Đây là điều bạn có thể phát triển để tăng điểm Domain authority cho website của mình. Hãy chú ý tạo những nội dung có thể liên kết đến nhiều nguồn khác. Những nội dung này được đánh giá chất lượng cao hơn so với những trang web còn lại.

Tăng cường cấu trúc liên kết nội bộ

Hãy tăng cường các inernal link bên cạnh mở rộng các liên kết ngoài. Hiện nay nhiều người làm SEO đã bỏ quên vấn đề này, khiến bài viết hay website của bạn có sự cải thiện chậm chạp hơn. Những liên kết nội bộ giúp khách hàng của bạn có cơ hội tìm hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Nếu như website của bạn có đầy đủ thông tin cần thiết khách hàng cần, vậy thì họ không cần mất công tìm kiếm các địa chỉ khác. Thời gian ở lại website của khách hàng lâu hơn, giúp tăng điểm cho web của bạn.

>> Tìm hiểu về Dịch vụ seo uy tín tại Đồng Nai

Lời kết

Vừa rồi là những điều cần biết cho câu hỏi Domain authority là gì. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang lại sẽ giúp ích cho việc tăng điểm DA cho website của bạn.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…