Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Tìm hiểu về các loại backlink trong SEO hiện nay

Có lẽ thuật ngữ Backlink đã khá quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực SEO. Backlink là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu của chiến lược SEO. Vậy backlink là gì? Hiện nay có những loại backlink nào? Hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi trên và tìm hiểu về các loại backlink hiện nay qua bài viết dưới đây bạn nhé.

back-link
Thông tin về các loại backlink hiện nay

Khái quát về Backlink

Backlink là gì?

Backlink hay còn được gọi là các đường link liên kết, các đường backlink được xây dựng để trỏ về 1 website từ một website khác. Có nghĩa là, nếu bạn đặt một backlink trong một website nào đó, khi người đọc bấm vào link này, họ sẽ được chuyển tiếp và truy cập vào website của bạn.

Xây dựng liên kết (backlink) là một phương pháp hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận đối với website của bạn mà không mất phí. Ngoài ra, các loại backlink hiện nay còn giúp thúc đẩy lượng truy cập một cách khá hiệu quả.

Phân loại Backlink hiện nay

các-bước-xây-dựng-backlink
Phân loại backlink hiện nay

Các loại backlink hiện nay có khá nhiều dạng khác nhau. Có thể kể đến một số loại backlink phổ biến như sau:

  • Dạng Text link: Textlink là những từ, hay cụm từ khóa được gắn link. Khi bạn nhấp vào những từ hoặc cụm từ này, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web được liên kết. Hiện nay, textlink được sử dụng phổ biến nhất trong SEO.
  • Image link: Khác với text link, Image link là những đường link được gắn trong hình ảnh. Khi bạn nhấp chuột vào hình ảnh, bạn sẽ được chuyển tới website được liên kết. Loại backlink này cũng được sử dụng khá phổ biến.
  • Link trần: Loại backlink này được gắn trực tiếp vào các bài viết.
  • Link Dofollow: Đây là dạng backlink có giá trị trong việc SEO Offpage. Link dofollow cho phép Google có thể vào index chia sẻ nội dung. Đây vừa là lợi ích, cũng là nguy cơ. Bởi, nếu nội dung của bạn được đăng trên trang web tốt thì trang web của bạn sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu nội dung link được đăng trên trang không tốt thì trang web của bạn sẽ bị mất điểm đánh giá của google.
  • Link Nofollow: Trái ngược với link Dofollow, loại backlink này không đem lại hiệu quả cao về SEO. Đồng thời, những nội dung đặt đăng trên trang web cũng sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến trang web của bạn.

>> Xem thêm Backlink là gì?

Các loại backlink hiện nay và cách đạt được backlink đó

Các loại backlink hiện nay khá đa dạng và phong phú. Chúng tôi sẽ nêu một số dạng backlink khá phổ biến và có giá trị cao trong SEO.

Backlink .edu

Các liên kết có dạng .edu thường khá có giá trị bởi vì các trang web .edu có xu hướng Domain authority cao. Để có thể kiếm được các liên kết backlink dạng .edu, bạn có thể cho phép các bài guest post từ các bạn học sinh, sinh viên và khuyến khích học chia sẻ các bài đó tới các bạn khác hoặc tới các giáo viên.

Dạng backlink liên kết .gov

Cũng giống như các trang web .edu, các trang web .gov cũng có xu hướng Domain Authority cao. Vì vậy, các backlink dạng .gov có giá trị cao.

Các dạng backlink được biên tập

Các backlink biên tập sẽ được xuất hiện khi bạn xuất bản một nội dung có chất lượng cao, hấp dẫn. Để đạt được các liên kết này, bạn có thể xây dựng một kế hoạch content đa dạng, chất lượng.

Các backlink từ báo chí hay những phương tiện truyền thông khác

Cách tốt nhất để bạn có thể có được các backlink liên kết từ báo chí hay các phương tiện truyền thông là sử dụng một nguồn dữ liệu hay những nguồn nghiên cứu mà các nhà báo có thể sẽ trích dẫn. Các backlink này sẽ giúp bạn có được lượng truy cập tốt hơn.

cac-loai-backlink-trong-seo
Các backlink từ báo chí và các phương tiện truyền thông

Backlink về các mạng xã hội

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là các mạng xã hội như Facebook, Instagram, snapchat,…Các nền tảng này có lượng truy cập cao và có nhiều người sử dụng. Vì vậy, các loại backlink hiện nay được sử dụng nhiều trên các nền tảng này. Chúng sẽ giúp tăng lượng truy cập tới website của bạn một cách nhanh chóng.

Các loại backlink xấu không nên sử dụng

Các loại backlink hiện nay được sử dụng rộng rãi trong SEO. Tuy nhiên, cũng có một số loại backlink xấu, ảnh hưởng tới website của bạn. Khi sử dụng các loại backlink xấu, ,website của bạn có thể bị google đánh giá thấp. Dưới đây là hai loại backlink xấu mà bạn cần tránh sử dụng.

Nên hạn chế trao đổi backlink giữa các website

Các loại backlink hiện nay còn được trao đổi giữa các website. Tuy nhiên, google lại chống lại phương pháp này. Nếu bạn thực hiện trao đổi backlink với nhiều website, google sẽ nghi ngờ và có thể sẽ trừ điểm website của bạn.

Sử dụng các link quảng cáo

Nếu các bài viết quảng cáo trong trang web của bạn có những backlink dofollow, google có thể sẽ đánh giá bạn đang vi phạm các nguyên tắc. Thậm chí, google đã từng phạt các trang web sử dụng các loại backlink quảng cáo. Nếu bạn muốn dùng các loại backlink hiện nay vào bài viết quảng cáo, bạn nên để nofollow với những link đó.

>> Xem thêm Mô hình Internal link

Kết luận

Trong những năm gần đây, SEO ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi. Việc sử dụng backlink là không thể thiếu đối với những người làm SEO. Bài viết trên đây đã nêu các loại backlink hiện nay và một số loại backlink mà bạn cần tránh. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về backlink trong SEO.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…