Long-tail Keyword – Đây là một thuật ngữ đã trở nên khá quen thuộc nhưng không ít SEO-er vẫn chưa hiểu hết khái niệm và tận dụng triệt để lợi ích của long-tail keyword. Trong bài dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và sử dụng từ khóa long-tail một cách hiệu quả nhất. Nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung, tăng thứ hạng tìm kiếm, traffic và chuyển đổi.

long-tail-key-word
Giới thiệu về Long-tail Keyword

Giới thiệu chung về Long-tail Keyword 

Long-tail keyword là dạng những từ khóa không được truy cập nhiều như các từ khóa phổ biến khác, nó thường có ít nhất 3 từ và rất chi tiết. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ rằng độ dài không phải yếu tố quan trọng nhất để khẳng định từ khóa đó có phải long-tail keyword hay không.

Long-tail keyword được đánh giá dễ xếp hạng hơn những từ khóa chung. Nếu trang web của bạn có xếp hạng còn thấp hoặc vẫn còn mới thì sẽ rất khó để đạt thứ hạng cao cho những head keyword điển hình như “coffee” hoặc “marketing”. Các biến thể của long-tail keyword phần nào đem lại hiệu quả nhất định, do Google có khả năng hiểu từ khóa liên quan và biến thể. 

Lý do Long-Tail Keyword giúp tăng lượng Traffic và chuyển đổi?

Thay vì target mỗi head keyword, bạn nên target vào long-tail keyword, do chúng đem lại một lượng truy cập lớn từ những người quan tâm đến trang, các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Lý do tại sao?

Dễ xếp hạng hơn trên Google

Long-tail keyword sẽ giúp cho web của bạn dễ xếp hạng hơn. Có thể thấy hiện nay có hàng trăm ngàn đối thủ đang tập trung vào các head keyword thịnh hành, phổ biến. Trong khi long-tail keyword chi tiết thì lại ít được xem trọng hơn. Ví dụ, những từ khóa dài như “nhà hàng sushi chay tại Chicago” lại dễ được xếp hạng hơn chỉ có mỗi từ “sushi”.

Target khách hàng một cách chính xác hơn

Do bản chất của long-tail keyword đã rất chi tiết nên lượng người tìm kiếm cụm từ này có xu hướng sẵn sàng mua hàng hay thực hiện cam kết. Họ đã biết họ muốn thứ gì nên họ tìm thẳng ngay vào cụm từ chứa thứ họ muốn. Ngược lại, những người tìm cụm từ bao quát thường chỉ đang khảo sát sơ bộ hay cân nhắc với nhiều lựa chọn. Giữa hai đối tượng nêu trên thì long-tail keyword cần thiết cho trang web của bạn hơn.

Tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang dùng Google Ad, long-tail keyword sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể. Những từ khóa cạnh tranh thường sẽ có CPC cao hơn, nhưng đối với những từ khóa có search volume (số lượt những từ khóa được tìm kiếm) thấp sẽ rẻ hơn và target chính xác hơn.

cong-cu-long-tail-key-word-1
Long-Tail Keyword- công cụ phân tích từ khóa tốt nhất

Hướng dẫn cách tìm Long-tail Keyword đúng chuẩn, hiệu quả cao

Xác định được Unique Selling Proposition trong tìm kiếm

Để có thể tìm được keyword mang lại hiệu quả cao, trước hết hãy trả lời câu hỏi điều gì khiến cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trở nên thu  hút và độc đáo. Để khiến cho người dùng khao khát được trải nghiệm, đối tượng nào cũng cần đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp, vì sao khách hàng nên chọn bạn thay vì chọn sản phẩm của đối thủ…

Khi tìm kiếm long-tail keyword, đầu tiên hãy chú trọng đến yếu tố unique selling proposition (lợi thế bán hàng độc nhất) của bạn. Lý tưởng nhất chính là keyword cần làm nổi bật lên được ưu điểm của doanh nghiệp và sự unique của bạn so với đối thủ. Hãy nhớ rằng, với long-tail keyword, càng độc nhất thì sẽ càng ít lượt view, nhưng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

Sử dụng các công cụ để tìm kiếm từ khóa dễ dàng hơn

Công cụ Keyword Magic Tool

Đối với Keyword Magic Tool, bạn thêm keyword cần viết sau đó chọn quốc gia. Tiếp theo SEMrush sẽ hiển thị lên một danh sách keyword theo đa dạng các kiểu match khác nhau như Broad match, Phrase match, và cả Exact match…

Bạn cũng có thể chọn các từ khóa riêng lẻ và thêm vào Keyword Manager – nơi lưu trữ tất cả keyword bạn muốn quản lý và sử dụng. Công cụ thông minh này còn hỗ trợ trích xuất danh sách keyword đã cho thành file Excel.

Công cụ Topic Research Tool

Khi bạn tìm những từ khóa dài, công cụ tìm kiếm sẽ trả lại danh sách những chủ đề liên quan và các thông tin đi kèm, theo các định dạng khác nhau. Từ những thông tin được trả về này, bạn sẽ có ý tưởng cho long-tail keyword một cách dễ dàng.

Trước tiên, bạn sẽ nhận được những keyword có liên quan hay headlines có khả năng gần giống đến keyword mà bạn muốn theo dạng card như sau:

Giao diện Topic Research Tool

long-tail-key-word-2
Giao diện Topic Research Tool

Khi bạn click vào card, bạn sẽ nhận được một loạt các headlines và những câu hỏi liên quan đến chủ đề của keyword mà bạn đưa ra hoặc chủ đề của card. Những câu hỏi này giúp cho bạn lên ý tưởng hay cho long-tail keyword và xác định được cần giải đáp những vấn đề và thắc mắc gì cho khách hàng.

Công cụ Keyword Gap Tool

Bằng cách thêm tên 4 đối thủ cùng lúc và domain, bạn sẽ nhận được một danh sách keyword mà bạn và những đối thủ cùng xếp hạng dựa theo kết quả trên trang tìm kiếm. Với công cụ thông minh này, bạn sẽ phát hiện ra mình đã bỏ sót những từ khóa quan trọng nào đang được đối thủ tận dụng để làm content.

>> Liên hệ Công ty seo hàng đầu Biên Hòa

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về longtail keyword, một công cụ thông minh giúp phân tích từ khóa và chuyển đổi tuyệt vời. Nếu bạn cũng đang gặp phải thắc mắc trên thì hãy áp dụng những cách tìm Long-tail Keyword để bài viết đạt hiệu quả cao hơn nhé.