Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

“Bật mí” ngay cách để xây dựng SEO Search intent thu hút Traffic

Những người làm SEO chắc không còn xa lạ với thuật ngữ Search intent. Đây là một yếu tố quan trọng trong hiển thị kết quả tìm kiếm hiện nay. Vậy intent là gì và search intent là gì? Hãy theo dõi đến cuối để tìm được câu trả lời tại bài viết này nhé!

search-intent-la-gi
Tìm hiểu Search Intern là gì?

Search Intent là gì?

Thuật ngữ Search Intent là nhu cầu tìm kiếm, mục tiêu cuối cùng của người đọc khi tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Nói đơn giản hơn, đó là lý do mà mọi người tìm kiếm một vấn đề nào đó, đó là câu hỏi họ thắc mắc và muốn tìm được câu trả lời ngay lập tức. Đây là một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng của một trang web. Là yếu tố người đọc có muốn nhấn vào trang của bạn hay không và gắn bó với website hay không.

Search Intent đơn giản là người dùng đang tìm kiếm chỗ mua sản phẩm với mức giá hợp lý, hay đang muốn tìm một website nào đó nhưng quên link trang web. Những điều này không thể diễn tả hết bằng tiếng việt nhưng những người làm SEO nắm bắt được tâm lý người dùng.

Vậy Search intent có quan trọng không?

Đối với SEO

Search Intent là một phần không thể thiết trong SEO vì nó giúp định hướng kết quả tìm kiếm sao cho đáp ứng nhu cầu người dùng. Vậy nên Intent tốt sẽ giúp tăng lượng truy cập và chất lượng tới trang web của bạn. Và lượng truy cập lớn sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tới có lợi đối với trang bán hàng và cả những trang cung cấp thông tin.

Một số ưu điểm khi xây dựng một search intent đáp ứng người dùng:

Giảm tỷ lệ thoát: thông tin đáp ứng đúng những gì người dùng cần người dùng tìm được đúng thông tin họ cần, tất nhiên họ sẽ dành nhiều thời gian cho trang web của bạn.

Tăng lượt xem trang: có nội dung đánh vào tâm lý user khiến người dùng tò mò nhiều hơn chú ý đến các mục khác trên trang web của bạn.

Tiếp cận nhiều người dùng hơn: Công dụng của intent là Google sẽ xếp hạng trang web của bạn theo tiêu chí như: các lượt tiếp cận cùng ý định tìm kiếm, có độ bao phủ rộng công dụng giúp trang web dễ dàng với khách hàng có tiềm năng.

Đối với Doanh nghiệp

vai-tro-search-intent-la-gi-1
Nắm rõ Search Intent của khách hàng mang lại thành công

Search intent thu hút bạn đọc, những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng quanh khu vực của mình. Nếu tối ưu hóa đúng cách intent của người dùng như thành phố, các địa điểm xung quanh… doanh nghiệp thu hút được lượng lớn người khu vực xung quanh.

Cách để xây dựng search intent hiệu quả

phan-tich-search-intent-la-gi-2
Nắm rõ Search Intent của khách hàng mang lại thành công

Search intent quan trọng như vậy, làm sao để xây dựng được một bản đồ để tối ưu nó một cách hiệu quả? Hãy theo dõi theo cấu trúc ở dưới này nhé.

Khám phá ý định tìm kiếm từ khóa

Hiểu là xác định từ khóa chính ddeer làm nội dung đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng. Có 4 loại intent bạn có thể tham khảo như thông tin, thương mại, giao dịch điều hướng. Công việc đầu tiên là xác định từ khóa để đạt được thứ hạng tốt nhất.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Mục tiêu của Google mang đến các câu trả lời chính xác nhất cho các tìm kiếm. Họ không muốn người dùng mất thời gian tìm kiếm từ trang này đến trang khác vẫn chưa tìm được nội dung mình cần. Một vài mẹo đơn giản để tối ưu trải nghiệm người dùng

  • Phông chữ lớn (14+): phông chữ lớn giúp nội dung trở nên rõ ràng, dễ đọc.
  • Tiêu đề phụ: tác dụng của nó làm cho nội dung trở nên mạch lạc, người dùng không cần đọc cả bài vẫn có thể nắm bắt được nội dung bài.
  • Kết hợp video và hình ảnh: giúp trang web trở nên khoa học, thu hút hơn.
  • Sử dụng Google Analytic: công cụ quản lý và phát triển website.

Cải thiện nội dung

Cải thiện nội dung trang web là một cách tối ưu intent. Bằng cách kiểm tra lại nội dung trang web đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Content hay nội dung hấp dẫn, độc đáo mới thu hút được bạn đọc. Nhiều lượt tiếp cận, tương tác góp phần làm bài viết được đánh giá cao.

Truy vấn điều hướng

Là lượt truy cập mà người đọc điều hướng.. Ví dụ với từ khóa “Làm bánh bông lan”, lượt nhấp của bạn không nhiều dù trang bạn được đánh giá cao. Vì người dùng đã có hướng muốn chọn là ‘ Làm bánh’ và họ chỉ chọn những trang mà họ muốn đến và sẽ không truy cập nữa. Một số từ khóa chứa nhiều ý nghĩa khác nhau cũng nên được chú ý và quan tâm. Tuy có nhiều từ khóa với nhiều ý nghĩa gây hoang mang nhưng bạn chỉ cần quyết định chọn một trong các ý định đó. Và triển khai là được.

>> Liên hệ Công ty seo chuyên nghiệp tại Đồng Nai

Kết Luận

Vậy bên trên là tất cả những thông tin về intent và search intent các bạn nên biết. Đây là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng trang web và xếp thứ hạng trang web. Mong các bạn vận dụng những thông tin trên để xây dựng một trang web chất lượng,


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…