Trong marketing, thuật ngữ viral content không còn xa lạ. Tuy nhiên với những người mới tìm hiểu thì viral content là gì là một câu hỏi khá lớn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về vấn đề này nhé.
Viral content là gì?
Viral content là gì? Viral content chính là những bài viết ở các định dạng nội dung hiện nay như bài viết, ảnh, video trên website trên mạng xã hội hay trong sách có giá trị cao tác động đúng đến insight của người dùng. Nội dung của viral content được lan tỏa và chia sẻ mạnh mẽ trên nhiều diễn đàn hay những group mạng xã hội. Bên cạnh đó, nó còn có thể được truyền tải bởi báo đài hay các phương tiện cơ quan báo chí.
Viral content tập chung chủ yếu vào các loại sau: nội dung hữu ích đem lại giá trị cho người đọc, những nội dung nhân văn lấy được cảm xúc và những nội dung có yếu tố hài hước, bất ngờ và kịch tính. Với những nội dung này, content của bạn sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, được người dùng thích thú, đồng cảm và chia sẻ.
>> Xem thêm: Evergreen content là gì?
Những cách giúp viral content lan tỏa mạnh mẽ
Bắt đầu với nội dung dài
Sau khi đã tìm hiểu content viral là gì? Một trong những cách giúp viral content đạt được hiệu quả lan toả chính là chăm chút về mặt nội dung. Với những bài viết viral có nội dung quá ngắn không thể đạt được hiệu quả vì thông điệp không đủ để truyền tải chạm tới người đọc. Người mới bắt đầu viết viral content nên chăm chút cho nội dung dài hơn.
Có một nội dung dài kết hợp với sự gắn kết trong câu chữ, cốt truyện chắc chắn thu hút được người xem. Người đọc thường thích những bài viết có thể giải quyết được tất cả các vấn đề của họ thay vì tìm kiếm từng vấn đề một.
Nội dung bài viết của bạn không cần quá hay nhưng phải thực sự khách hàng cần. Hãy làm nội dung chạm tới insight khách hàng. Hãy làm nó thật chi tiết và cụ thể nhé, nó còn thể hiện sự tâm huyết của bạn nữa,
Các bạn đừng sợ dài không ai đọc. Nếu nội dung bạn viết hấp dẫn và bổ ích, chắc chắn những người cần nó sẽ chia sẻ.
Hãy cho đi để nhận lại
Để có được một lượng chia sẻ lớn từ người dùng hay khách hàng. Doanh nghiệp có thể tổ chức những chương trình give away dành cho khách. Khuyến khích khách hàng chia sẻ để nhận quà. Cách làm này thật sự hiệu quả trên môi trường mạng xã hội, giúp tăng lượt tương tác cũng như hiển thị các trang của bạn.
Điều quan trọng của cách này là bạn phải biết khách hàng của mình cần gì nhé. Hãy đánh trúng vào đó, chắc chắn hiệu quả thu lại rất cao.
Nội dung tập trung cụ thể vào một đám đông
Để viral content được chú ý, hãy tập chung nội dung vào một đám đông cụ thể như LGBT, học sinh, sinh viên, nội trợ… Việc tạo nội dung cụ thể giúp các bạn viết bài dễ hơn, sức lan tỏa cũng mạnh mẽ hơn đấy. Thay vì viết quá chung chung gồm nhiều nhóm đối tượng, hãy viết thật hay về một nhóm thôi nhé. Việc tập trung này thể hiện từ ngay tiêu đề. Với những người quan tâm khi thấy họ sẽ click ngay để tìm hiểu.
Nội dung bạn làm bắt theo hot trend
Mỗi một thời điểm có 1 trend đình đám nào đó. Nếu bạn không phải là người tạo trend, vậy thì hãy bắt trend nhanh nhất nhé. Việc bắt đúng trend đang hot giúp viral content của bạn đạt được hiệu quả lan toả nhất. Vì lúc này, người dùng đang rất quan tâm vấn đề đó mà.
Hãy khéo léo lồng ghép vấn đề bạn muốn truyền tải với trend để tạo được sự chú ý mà không bị lố. Cũng đừng quá phụ thuộc vào trend mà không chú ý đến nội dung muốn truyền tải của bạn nhé.
Những nội dung gây tranh cãi
Những nội dung vô lý, gây tranh cãi trong cộng đồng lại là những nội dung được tương tác nhiều nhất. Lúc này câu chuyện của bạn trở thành chủ đề gây tranh cãi, trở thành câu chuyện với nhiều người. Vậy là bạn đã thành công đưa viral content của mình lan toả rồi.
Rất nhiều nhãn hàng hay công ty lớn làm điều này, hay một số người muốn nổi tiếng sử dụng cách này. Đây là một cách giúp thương hiệu của bạn trở nên lan toả nhưng dễ bị khách hàng quay lưng nếu lạm dụng nó. Tuy có nhiều điều không có lợi, nhưng đây chính là một trong những cách lan toả content mạnh mẽ nhất.
Thể hiện hình ảnh bản thân
Có nhiều thống kê chỉ ra rằng, những nội dung người dùng chia sẻ thể hiện hình ảnh bản thân của họ. Họ chia sẻ những nội dung đó với mong muốn hình ảnh của họ tốt đẹp hơn trong mắt đối phương. Hay chỉ đơn giản, họ không muốn hình ảnh của họ trở nên quá tệ.
Vì vậy, hãy tìm hiểu insight khách hàng, làm những nội dung về nó. Lúc này, họ cảm nhận được content bạn làm đồng cảm với họ, có họ ở trong đó. Từ đó những bài viết nhận được lượt quan tâm và chia sẻ lớn.
Một số dạng bài viết được chia sẻ lớn hiện nay như những bài đố vui, test IQ, những câu chuyện truyền cảm hứng và cả những câu chuyện cảm động. Hãy sáng tạo ra những content chất lượng chạm tới cảm xúc người xem. Hãy đặt bản thân vào vị trí người đọc, lúc này viral content là gì trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
>> Xem thêm: Công ty seo web uy tín
Lời kết
Vừa rồi là những thông tin cần biết giúp trả lời câu hỏi viral content là gì. Với những thông tin trên, chúc các bạn đọc có được những hướng phát triển content tốt nhất nhé.