Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Truyền thông là gì? Vai trò của truyền thông góp phần quảng bá thương hiệu

Bản chất thực sự của truyền thông là gì? Công cuộc to lớn truyền thông đóng góp vào chiến dịch quảng bá thương hiệu ra sao? Chính sự phát triển của công nghệ thông tin và cuộc sống con người dần được đổi mới đã góp phần phát triển truyền thông lên một tầm quan trọng không thể thiếu trong xã hội hiện nay. Để biết chính xác ý nghĩa thực sự của truyền thông và sức mạnh thật sự của nó đối với doanh nghiệp thì bạn có thể theo dõi ngày bài viết dưới đây của chúng tôi ngay nhé!

Truyền thông là gì?

truyen-thong-la-gi
Khái niệm truyền thông là gì

Nói đến truyền thông là gì, khái niệm này được hiểu là quá trình trao đổi thông tin giữa người với người. Đây là kiểu tương tác xã hội, giúp tăng cường sự nhận thức, chia sẻ những quy tắc và tín hiệu chung.

Truyền thông chính là hoạt động lan truyền thông tin gồm một số yếu tối sau:

  • Nguồn: Địa điểm bắt đầu cho mọi thông tin lan truyền.
  • Nội dung: nội dung hay thông điệp tạo ra từ chính thông tin lan truyền để có khả năng sản xuất ra những câu chuyện, bài content, video và hình ảnh,…
  • Kênh truyền tải: truyền tải thông tin đến công chúng qua hình thức Internet, báo chí, truyền hình…
  • Người nhận: Đối tượng tìm kiếm thông tin truyền tải nội dung đến
  • Phản hồi: Người nhận thông tin góp ý hay phản ánh lại nội dung được tiếp nhận
  • Nhiễu: Những thông tin bị sai lệch trong quá trình lan truyền.

Vai trò của truyền thông là gì trong chiến dịch phát triển thương hiệu?

Truyền thông là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển Marketing để quảng bá thương hiệu. Nếu bạn biết cách áp dụng Marketing trong quá trình hoạt động quảng bá thì sẽ mang lại những giá trị vô cùng tuyệt vời giúp phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu bạn không chịu tìm tòi ra những cái mái, vận dụng chiến lược marketing thông minh vào việc truyền đạt quảng bá thương hiệu đến khách hàng, rất có thể bạn sẽ bị bỏ xa so với đối thủ.

3 Vai trò chính của marketing bao gồm:

  • Marketing là phương tiện đem nhãn hiệu của bạn đến gần với khách hàng gồm marketing đại chúng như: Truyền miệng, truyền thanh, truyền hình, mạng Internet. Thông điệp mang nội dung về công ty đến với độc giả cần được xây dựng xen kẽ giữa hình ảnh, video một cách thiết thực và ấn tượng.
  • Marketing là công cụ định hướng hành vi khách hàng. Chia sẻ nội dung đến khách hàng góp phần tạo ra lòng tin và củng cố thương hiệu doanh nghiệp.
  • Marketing chính là công việc mang phẩm chất đa chiều. Do đó, việc nắm thông tin cụ thể sẽ giúp phát huy tối ưu nội dung sửa đổi và điều chỉnh nội dung mang tính nhiễu.

Sức mạnh của truyền thông là gì?

suc-manh-truyen-thong-la-gi
Sức mạnh truyền thông mang lại cho doanh nghiệp

Ngày nay ngành truyền thông có sức mạnh vô cùng lớn giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng tới khách hàng. Cũng chính nhờ marketing mà con người được kết nối mật thiết với nhau thông qua trang Facebook, báo chí, mạng xã hội… và tạo ra một vòng kết nối bền chặt.

Phương tiện marketing giúp tất cả mọi người có thể thư giãn, giải trí hay học tập, bổ sung kiến thức mang những thông điệp tốt đẹp. Truyền thông là tiếng nói, phương tiện bảo vệ quyền lợi của người dân.

Ngoài ra, marketing còn hỗ trợ cho công ty quảng bá thương hiệu và hàng hóa dịch vụ của công ty. Đồng thời, truyền thông còn là một công cụ để phát triển công ty và nền tảng kinh tế quốc gia.

Cũng nhờ truyền thông mà bạn có thể nắm bắt thông tin mới nhất trên toàn thế giới. Để trở thành người dùng mạng xã hội thông minh, bạn cần chọn lựa nội dung cẩn thận để cung cấp những kiến thức tốt giúp nâng cao nhận thức cho bản thân, góp phần phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thông mang lại, cũng là cách để giúp phát triển xã hội tốt đẹp hơn.

>> Xem thêm: 4P Marketing là gì

9 Bước lập kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu dự án

Đặt ra mục tiêu ban đầu để đo lường đánh giá kết quả thực tế. Khi bạn đạt được mục tiêu dự án thì mới bắt đầu đề ra những chiến lược marketing cụ thể để mang lại giá trị truyền thông.

Bước 2: Kết quả trước mắt truyền thông

Kết quả trước mắt truyền thông của các dự án, những hoạt động xã hội phải rõ ràng để đo lường được và đặt ra trong một khoảng thời gian hữu hạn.

Bước 3: Công chúng mục tiêu

Nếu khách hàng mục tiêu quá rộng cần phải chia thành nhiều nhóm để xây dựng kế hoạch truyền thông cho từng nhóm riêng. Vì nếu để chung khách hàng mục tiêu thì rất khó thực hiện chiến lược truyền thông. Chúng ta sẽ tiến hành thực hiện marketing trước với những nhóm dễ tác động.

Bước 4: Thông điệp truyền thông

Thông điệp marketing là mong muốn nói và phải nói khi thực hiện kế hoạch marketing. Mỗi thông điệp tạo ra phải đi đôi với việc kêu gọi hành động. Do đó, câu thông điệp cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, và ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu. Khi xác định thông điệp marketing, cần phải làm thỏa mãn mong muốn thực tế của công chúng

Khi mong muốn thực tế của công chúng kết quả trước mắt nằm ngoài khả năng đáp ứng của mình thì không nên tiếp cận bởi khi đó chúng ta đã chọn sai công chúng kết quả trước mắt.

Bước 5: Chiến lược

Cách kể chuyện, dẫn lối nội dung phải thật hấp dẫn, thu hút

Bước 6: Chiến thuật

Phải tạo được độc đáo ban đầu tốt mới tạo được sự chú ý của khách hành

Bước 7: Chọn kênh và thiết kế vật phẩm

Phải chọn kênh marketing nào mà chúng ta có công chúng kết quả trước mắt ở đó và tùy thuộc theo việc công chúng mục tiêu của bạn ở đâu.

Bước 8: Lên kế hoạch truyền thông và ngân sách

Lên kế hoạch chi tiết ra mắt sản phẩm và tính toán để dự trù ngân sách và xử lí khủng hoảng khi cần thiết.

Bước 9: Đo đạc và báo cáo

Đo mục tiêu mà con người đã đặt ra, rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Phương tiện truyền thông phổ biến hiện tại

phuonh-tien-truyen-thong-la-gi
Facebook, Instagram, Twitter… đang là một trong số phương tiện truyền thông HOT nhất 2021

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phương tiện truyền thông để tiếp cận với khách hàng như truyền hình và radio, báo chí, bán hàng online, trang web.

Nổi bật hơn hết là truyền thông mạng xã hội rất được quan tâm và hiện đứng đầu trên các phương tiện truyền thông như Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter

Truyền hình và báo chí cũng là phương tiện truyền thông khá phổ biến hiện nay. Ngoài ra còn có nhiều phương tiện truyền thông khác được tận dụng như: sách, điện ảnh, phát thanh, quảng cáo…

Lời kết

Với những thông tin cơ bản về truyền thông là gì mà CIT Group đã cung cấp trên đây, chắc hẳn bạn đã nạp thêm nhiều kiến thức bổ ích nhằm xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu thật hiệu quả. Chúc bạn thành công khi biết cách vận dụng chúng vào chiến lược marketing để đạt được mục tiêu đã đặt ra nhé.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

chien-luoc-san-pham-2

Vai Trò Của Chiến Lược Sản Phẩm Và Các Yếu Tố Then Chốt

Để một công ty phát triển mạnh mẽ, các nhà tiếp thị phải quan tâm nhiều hơn đến một chiến lược đặc biệt đó là chiến lược sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chiến lược sản phẩm là gì và làm thế nào để phát triển chiến lược sản…

kiem-tien-online

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Online Tại Nhà Hiệu Quả Và Thành Công 2021

Trong thời đại ngày nay, việc kiếm tiền trên mạng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể nói, bất kỳ ai cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách kiếm tiền trên mạng. Chúng mình muốn chia sẻ đến bạn những cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay. Viết Blog…

tim-kiem-bang-giong-noi

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến Marketing thế nào?

Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển không ngừng, tìm kiếm bằng giọng nói ra đời và đã có thể làm thay đổi rất nhiều thứ theo hướng trở nên tích cực hơn. Đây cũng chính là tính năng thực sự vô cùng hấp dẫn và có thể mang lại vô số…

tiep-can-khach-hang

Bật mí 8 cách tiếp cận khách hàng gây ấn tượng mạnh

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào thì khách hàng vẫn luôn là đối tượng tiềm năng thu hút sự săn đón từ các doanh nghiệp hay công ty. Vậy thì một câu hỏi hay được đặt ra về chủ đề khách hàng ở mọi bài báo hay phương tiện thông tin đại…

social-listening

Tầm quan trọng của Social Listening đối với các doanh nghiệp

Social Listening còn được biết đến với cái tên khác là Social monitoring. Nó ra đời với chức năng lắng nghe xem cộng đồng mạng đang nói gì về những thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên các nền tảng Social Media. Tùy vào những mục đích sử dụng mà nó được ứng dụng cả…

insight-la-gi

Insight khách hàng là gì? Cách để tìm ra insight khách hàng hiệu quả

Insight khách hàng là một sự thật ngầm hiểu nhưng đã không ít số người đã “nhầm hiểu” về khái niệm này. Vậy bản chất thực sự của vấn đề là gì và làm thế nào và bằng cách nào để tìm Insight khách hàng thế nào chuẩn xác nhất? Mọi người hãy cùng tham…

0922272868