Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Khám phá ý nghĩa của biểu tượng trong thiết kế logo

Để mà có thể tăng thêm các hiệu quả về mặt hình ảnh và dễ dàng trong việc gây ấn tượng được với công chúng, hầu như rất nhiều thương hiệu thường sẽ sử dụng các biểu tượng hình ở trong thiết kế logo. Vậy ý nghĩa biểu tượng logo là gì? Ta phải áp dụng nó như thế nào là đúng? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn ý nghĩa logo starbucks, cocacola và một số biểu tượng qua bài viết sau.

y-nghia-bieu-tuong-logo
Biểu tượng Logo mang ý nghĩa gì?

Biểu tượng ở trong logo thể hiện được điều gì?

Biểu tượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ánh mắt và cả cảm xúc của khách hàng. Bạn sẽ có thể cảm thấy được sự tận tâm và chu đáo của thương hiệu trong từng sản phẩm thông qua biểu tượng của thương hiệu đó. Khi bạn nhìn vào ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế logo đặc biệt và kỹ lưỡng thì khách hàng sẽ có cảm giác tin tưởng ngay từ giây phút ban đầu. Biểu tượng sẽ có thể thể hiện được ý đồ của doanh nghiệp cho các sản phẩm của họ. Một thương hiệu cùng với các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp thì họ sẽ không thể sử dụng những biểu tượng nhẹ nhàng được. Và ngược lại, đối với những thương hiệu cung cấp các sản phẩm dịch vụ nhẹ nhàng, đơn giản thì họ sẽ không sử dụng những ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế logo đẳng cấp sang trọng được.

Ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế logo

Biểu tượng của hình tròn

Hình tròn xuất hiện ở trong các logo thường sẽ được tượng trưng cho cội nguồn của sự sống chúng ta, cho những thứ mà trường tồn với thời gian. Thứ mà khiến chúng ta nghĩ đến đầu tiên ngay khi nhìn vào hình tròn chính là mặt trời, nó đem đến cho người nhìn một cảm giác nổi bật, gắn với thành công và chiến thắng. Việc họ sử dụng hình tròn ở trong thiết kế logo sẽ giúp cho logo có thể thể hiện được những tính chất đặc trưng của biểu tượng này, giúp cho thương hiệu thể hiện được sự thống nhất, trọn vẹn và tồn tại lâu dài với thời gian, cũng như giúp củng cố lòng tin của khách hàng.

Biểu tượng có hình vuông

Trong quan niệm từ xưa đến nay của một số nước Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng, hình vuông chính là sự tượng trưng cho đất. Hình vuông thường sẽ tạo cho người nhìn một cảm giác an toàn, rất thoải mái, về mặt sắc thái của nó thì luôn luôn bền vững cùng với nguồn dưỡng khí dồi dào. Logo có biểu tượng hình vuông sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện thêm sự cân đối, cứng cáp và rất đáng tin cậy. Một số thương hiệu nổi tiếng ở trên thế giới cũng đã khá thành công khi mà sử dụng hình vuông để làm biểu tượng cho logo của mình.

Biểu tượng của hình tam giác

Đối với các logo mang biểu tượng của hình tam giác ở bên trong sẽ tạo ra cho người nhìn một cảm giác cực kỳ thoải mái, an toàn. Tuy nhiên rằng khác hẳn với hình vuông hay là hình tròn, đây chính là loại hình khối tuyệt vời sẽ có thể giúp cho bạn thể hiện được sức mạnh tiềm tàng nội tại, với một ý chí vươn lên, sự tiến triển và tốc độ cao. Vì vậy, việc mà sử dụng hình khối tam giác ở trong thiết kế logo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn có thể khẳng định được một sự phát triển và luôn nỗ lực không ngừng, mang đến cho khách hàng những chất lượng dịch vụ và các sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Biểu tượng có con người

y-nghia-biet-tuong-logo-1
Ý nghĩa Logo Starbucks

Có thể nói rằng con người luôn luôn là trung tâm của vũ trụ, con người còn là sản phẩm hoàn hảo nhất của tạo hóa, chúng ta luôn mang một vẻ đẹp vượt trội và tượng trưng cho những gì thường được coi là tinh túy nhất. Việc sử dụng hình ảnh của con người trong thiết kế logo thường được xem như một biểu tượng cho niềm tin, sự cảm thông và gắn bó, liên kết chặt chẽ. Biểu tượng này thường sẽ phù hợp với các thương hiệu hoạt động ở trong lĩnh vực thực phẩm, thời trang hoặc là tổ chức xã hội. Những fan của các thương hiệu lớn tò mò về ý nghĩa logo Starbucks, Versace hay là Prudential ắt hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì đối với những logo có biểu tượng độc đáo như thế này.

Biểu tượng có thực vật

y-nghia-biet-tuong-logo-thuc-vat
Logo có biểu tượng thực vật

Thực vật là thứ luôn gần gũi với thiên nhiên và được sinh ra bởi tạo hóa, đây luôn được coi là đại diện cho những yếu tố nguyên chất, sự giản dị, dịu êm và luôn tràn đầy sức sống. Những logo có thực vật thường sẽ phù hợp với các công ty, các tổ chức hoạt động ở trong lĩnh vực môi trường nhằm để có thể cách điệu và thể hiện được những bản sắc và giá trị của một thương hiệu. Mặt khác, hình ảnh những bông hoa thường sẽ thể hiện cho sự nhẹ nhàng, mềm mại và duyên dáng và từ đó sẽ có thể thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Trên đây chính là những thông tin rất cụ thể cũng như câu trả lời cho câu hỏi ý nghĩa biểu tượng trong thiết kế logo như ý nghĩa logo của starbucks, apple hay bất cứ thương hiệu nổi tiếng khác. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong tương lai về việc hiểu thêm về những biểu tượng trong việc thiết kế logo, rất ích cho bạn sau này.


Bài viết khác

linh vat 1

Linh vật thương hiệu là gì, những điều cần biết về BRAND MASCOT

Trong Marketing, Linh vật thương hiệu được xem là hình tượng “nhân hóa” đại diện cho cá tính thương hiệu, mang màu sắc thương hiệu giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng. Vậy linh vật thương hiệu là gì, lợi ích và phân loại ra sao, có những Case study thực tế nào hãy cùng…

gia-tri-cot-loi-cua-doanh-nghiep

Xem ngay tầm quan trọng của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Trong kinh doanh thời hiện đại, giá trị cốt lõi là khía cạnh giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng. Yếu tố này thường gắn liền với cụm từ như tầm nhìn, sứ mệnh phát triển, văn hóa doanh nghiệp… Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá trị cốt…

bao-ho-thuong-hieu

Hướng dẫn bảo hộ thương hiệu đúng chuẩn 2021

Thương hiệu là hình ảnh đại diện của một công ty, là thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến cộng đồng. Mỗi doanh nghiệp khi thành lập đều có một thương hiệu đặc trưng riêng của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ. Và bảo hộ thương hiệu…

brand-guidelines

Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc về Brand Guidelines

Những sản phẩm logo, website, các thông điệp marketing cho doanh nghiệp…lấy đi khá nhiều thời gian đối với nhân viên branding. Tuy nhiên để những danh mục ấy thực sự thống nhất xuyên suốt đặc trưng để nhận diện ra thương hiệu thì bạn cần phải có một brand guidelines chuyên nghiệp. Vậy brand…

slogan-sang-tao

Slogan là gì? Gợi ý cách để có một slogan sáng tạo và dễ nhớ

Làm sao để mà khách hàng có thể nhớ đến bạn một cách nhanh chóng? Một câu slogan sáng tạo, slogan dễ nhớ, mang đậm chất hay – chất – ý nghĩa thì sẽ là một gợi nhớ cực kỳ tuyệt vời giúp cho khách hàng càng ấn tượng với bạn. Giúp bạn có thể…

tam-nhin-danh-nghiep

Bạn biết gì về tầm nhìn của doanh nghiệp ?

Bên cạnh sứ mệnh hoạt động thì tầm nhìn của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người nhầm lẫn giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về tầm nhìn của doanh nghiệp nhé. Tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Tầm nhìn…

su-menh-doanh-nghiep

5 Bước xây dựng sứ mệnh của doanh nghiệp hiệu quả

Mỗi một doanh nghiệp khi thành lập đều có mục đích, sứ mệnh riêng. Việc chọn được sứ mệnh của doanh nghiệp mình giúp cả doanh nghiệp có niềm tin để phát triển. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu sứ mệnh của doanh nghiệp là gì và những ảnh hưởng của nó nhé. Tìm…