Quỹ đạo số cho doanh nghiệp

Phương pháp lập kế hoạch SEO hiệu quả 2021

Có phải bạn đang triển khai một dự án seo và bạn không biết lập kế hoạch seo tổng thể như thế nào cho hiệu quả? Vậy thì trong bài viết này mình sẽ giúp bạn giải quyết vấn đó. Nhưng trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về kế hoạch seo là gì và tại sao phải lập kế hoạch seo đã nhé!

ke-hoach-seo
Lập kế hoạch seo tiêu chuẩn như thế nào?

Xem thêm : Dịch vụ seo tổng thể

Kế hoạch seo là gì?

Kế hoạch seo đơn giản là xây dựng các bước để giải quyết các vấn đề hay mục tiêu mà khách hàng và lãnh đạo đưa ra. Nó bao gồm những vấn đề về thời gian, nhân sự và chi phí,…Tất cả những thứ này đều dựa trên nguồn lực của công ty hoặc của tổ chức có thể đáp ứng.

ke-hoach-seo-1
Mẫu kế hoạch seo tiêu chuẩn

Tại sao phải lập kế hoạch seo?

Bởi vì kế hoạch seo là bản kế hoạch cho hoạt động xây dựng và phát triển các trang web. Cho nên nó giúp cải thiện khả năng xuất hiện trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Việc lập một kế hoạch seo nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Thay vì chỉ làm theo những gì mà bạn nghĩ, kế hoạch seo sẽ đem đến cho bạn và team của bạn hoạt động dựa trên những con số khách quan và mục tiêu rõ ràng, cụ thể.

Kế hoạch seo là một phần quan trọng đối với việc phát triển nội dung. Bởi vì lập kế hoạch seo là cách giúp nội dung của bạn hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài ra, nó còn dẫn dắt khách hàng của bạn chuyển đổi và cơ hội hiển thị trang web của bạn lên TOP đầu trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Và lý do cơ bản và thực tế là nếu như bạn không lập kế hoạch seo cụ thể thì bạn không biết mình nên làm gì, làm bao nhiêu và làm thế nào.

Phương pháp lập kế hoạch seo tổng thể hiệu quả

Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn phương pháp lập kế hoạch seo tổng thể hiệu quả. Bạn có thể lên xem file excel lập kế hoạch seo và file excel quản lý dự án seo để tham khảo thêm nhé.

Nhận định, nắm rõ tình hình seo hiện tại

Nếu như xem dự án làm seo như là một hành trình, thì việc nhận định site chính là nắm rõ về điểm xuất hành. Bạn phải biết vị trí của mình đang ở đâu, khoảng cách đi tới vạch đích là bao xa, từ đấy có thể nắm rõ ràng được khối lượng công việc mà mình cần làm sắp tới.

Nghiên cứu từ khoá và thiết lập cấu trúc website của bạn

Khi nhắc tới việc nghiên cứu từ khoá, có một số marketer thường nghĩ rằng đơn giản nó là việc sử dụng công cụ để tìm ra những từ khoá có nhiều lượt kiếm tìm ở trên website. Thành quả đó là tìm được rất nhiều từ khoá nhưng mà lại không có mục tiêu nghiêm ngặt nào cả. Vậy tìm kiếm bộ từ khoá thì có giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng hay không. Câu trả lời là tỉ lệ chuyển đổi đối tượng mua hàng của từ khoá mới chính là điều mấu chốt của seo. Nó khiến cho dự án làm seo của bạn thực sự đáng đầu tư và đóng góp vào doanh thu của công ty.

Đo đạc chỉ số đối thủ

Sau khi bạn đã nắm rõ ràng được nhóm từ khoá mà bạn muốn seo rồi, bạn cần tiến hành xác định đối thủ cạnh tranh và đánh giá tình hình của đối thủ hiện tại. Từ đó đưa rõ ra hướng đi đúng đắn cho dự án làm seo của mình.

Ví dụ bạn hãy tìm và lựa chọn ra 3 đến 5 đối thủ mạnh mà bạn cần vượt qua. Sau đó đo đạc đánh giá website của các đối thủ của bạn dựa trên các tiêu chí:

  • Nhận định về chất lượng site như: tuổi đời domain, thứ hạng từ khóa.
  • Cấu trúc site của đối thủ như thế nào và nắm rõ ràng từ khoá đối thủ seo ở đâu.
  • Mức độ tối ưu trên trang của đối thủ theo những tiêu chí onpage: title, heading, thẻ meta, mật độ từ khóa,…

Chiến lược on-page

ke-hoach-seo-onpage
Chiến lược on-page

Sử dụng chiến lược on-page, bạn hãy đưa rõ ràng ra phương pháp cho các sai lầm sau:

  • Xác định số lượng các bài đăng cho từng chuyên mục, sản phẩm và dịch vụ cụ thể.
  • Một bài thì cần thiết bao nhiêu ảnh? Mật độ giữa các từ khoá là bao nhiêu?,…
  • Xây dựng cơ bản được sơ đồ cấu trúc internal link.

Lên kế hoạch cụ thể để phát triển nội dung

Khi mà bạn đã xác định số lượng bài hỗ trợ cho những đường dẫn cần seo rồi thì bạn phải lên kế hoạch cụ thể để phát triển nội dung cho website của mình. Như mình cần viết những nội dung gì? Điều này có vẻ khó, bởi vì thường lên một số bài viết thì dễ, chứ lên cả trăm bài thì thật khó. Cho nên, ở bước này, bạn càng hiểu người dùng bao nhiêu thì việc phát triển nội dung càng dễ bấy nhiêu. Hãy tiếp cận vấn đề của người dùng ở những góc độ khác nhau để có thể cung cấp được nhiều thông tin hơn cho họ.

Tính toán kỹ càng hoạt động, nhân sự và ngân sách

Bạn đã có đầy đủ khối lượng hoạt động mình cần làm (tối ưu những gì, làm bao nhiêu link, viết bao nhiêu bài, hoạt động mạng xã hội). Sau đó, hãy chia ra hoạt động theo ngày, tháng, năm và tính toán nhân sự cần cho dự án một cách kỹ càng. Còn đối với ngân sách, thì bạn phải cần dựa vào khoản chi trả đầu tư của chủ dự án là bao nhiêu để phân chia phù hợp nhất có thể.

>> Liên hệ Công ty seo online

Kết luận

Vậy là mình đã đem đến phương pháp lập kế hoạch seo tổng thể hiệu quả cho bạn rồi. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình làm việc nhé và chúc bạn thành công và may mắn.


Bài viết khác

category-la-gi

Category là gì? Xem ngay ứng dụng Category trong WordPress

Khi nhắc đến công cụ tìm kiếm SEO, thì bạn phải hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nó. Trong số đó phải kể đến là Category một yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống. Vậy bạn có biết Category là gì không? Nó có ảnh hưởng gì đến web SEO…

link-nofollow-la-gi

Link Nofollow là gì? Hướng dẫn sử dụng link nofollow đúng cách

Link nofollow có lẽ là câu hỏi của những người mới tìm hiểu về SEO sẽ rất thắc mắc. Hầu hết, các SEOer đều đã được nghe nói về Link nofollow là gì, cách sử dụng link nofollow đúng cách. Riêng đối với những người không trong nghề hay chỉ mới vào nghề thì đó…

phan-mem-check-unique-content-3

Top những cách check unique content miễn phí tốt nhất hiện nay

Để có một bài viết content chất lượng và được đánh giá cao thì người viết phải không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, bài viết không được trùng lặp về nội dung. Tuy nhiên, đôi khi người viết content cũng sẽ gặp phải tình trạng bị bí ý tưởng. Hiểu được điều này, các…

google-rich-snippet-la-gi

Google Rich Snippets là gì? Cách để xây dựng Rich Snippets hiệu quả

Google Rich Snippets là gì? Với những người làm Seo chuyên nghiệp thì khái niệm Google Rich Snippets quá quen thuộc với thuật ngữ này rồi. Đây là yếu tố ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến quá trình đưa website của bạn lên top trend của Google. Bài viết này sẽ giúp bạn…

tinh-nang-SE-Ranking-la-gi-1

Những thông tin không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu SE Ranking là gì?

SE Ranking hiện nay được biết đến rộng rãi là một công cụ SEO hỗ trợ các trang web để nội dung của bạn có được vị trí tốt trên google. SE Ranking có 35 chức năng khác nhau: nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink, phân tích trang web, giám sát từ khóa…Hãy theo…

Conversion-rate-la-gi

Bật mí 5 Cách làm tăng conversion rate cho website

Bạn có thể thường nghe về khái niệm conversion rate. Khái niệm này thường được dùng để nói về độ hoạt động hiệu quả của một trang web. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi này càng cao thì trang web đó hoạt động càng hiệu quả. Doanh thu nhận được từ website của đơn vị…

0922272868