Thời gian gần đây chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến Pinterest, một mạng xã hội nổi lên nhanh chóng và được nhiều người yêu thích, tính đến tháng 6/2013 Pinterest có hơn 70 triệu người dùng, đứng thứ 3 sau Facebook và G + về mức độ phổ biến và G +. Hỗ trợ tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, Pinterest là một công cụ xã hội có thể giúp họ nhanh chóng và dễ dàng xây dựng thương hiệu. Vậy cách seo Pinterest như thế nào là hiệu quả nhất?
Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể
Pinterest là ứng dụng gì?
Pinterest đã trở thành mạng xã hội lớn thứ ba sau Facebook và Twitter. Điều này báo hiệu tốt cho chúng tôi để tận dụng tối đa kênh Pinterest của chúng tôi cho SEO. Pinterest về bản chất là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh. Nhưng điểm đặc biệt nhất của Pinterest là nó cho phép bạn “ghim” bất kỳ bức ảnh nào vào bộ sưu tập của mình. Ví dụ, khi lướt Internet, bạn thấy một bức ảnh đẹp, bạn có thể nhấn nút “Ghim” để lưu vào thư viện ảnh của mình.
Bạn cũng có thể “theo dõi” một người nổi tiếng hoặc một thương hiệu thời trang và xem những bức ảnh đẹp của họ. Pinterest cho phép bạn tạo nhiều bộ sưu tập hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như ảnh thời trang, ảnh công nghệ, ảnh chân dung, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những bức ảnh của riêng mình để chia sẻ với những người khác. Cung cấp cho ai đó một “ghim” và lưu nó vào bộ sưu tập ảnh của họ.
Vậy chúng ta sẽ tối ưu hóa Pinterest như thế nào hiệu quả?
Tối ưu hóa thông tin cá nhân của bạn
Cũng giống như các mạng xã hội khác, thông tin cá nhân là phần quan trọng nhất và bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa và xếp hạng các từ khóa thương hiệu.
Để đặt tên cho tài khoản, bạn nên sử dụng tên thương hiệu, đây cũng là một cách để chồng 10 kết quả tìm kiếm về thương hiệu của bạn khi người dùng thực hiện truy vấn. Nếu công ty của bạn có nhiều phòng ban liên quan đến kinh doanh theo mạng, bạn cũng có thể kết hợp nó với tên của một phòng ban nào đó.
Mô tả trong hồ sơ chỉ được sử dụng tối đa 200 ký tự. Mô tả phải bao gồm tên thương hiệu và các từ khóa SEO, có thể là các từ về dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty. Vui lòng tuân theo quy tắc các từ quan trọng ở gần đầu. Vì đây sẽ là phần mà Google lấy làm Snippet khi trả về kết quả do người dùng truy vấn.
Tối đa hóa các liên kết ở mạng xã hội
Trong những năm gần đây, sự kết nối giữa mạng xã hội và trang web của chúng tôi ngày càng trở nên quan trọng hơn, và nó là một trong những yếu tố SEO trong năm 2013 và 2014. Theo cách nói của Peter Visser: “Tín hiệu xã hội, kết nối mạng xã hội là từ một người nào đó. vào trang web của bạn “.
Ví dụ: Nếu là Facebook, tôi thích bài đăng của bạn và chia sẻ nó trên tường của tôi, sau đó có một liên kết đến trang web của bạn trên trang cá nhân của tôi, nó được gọi là tín hiệu xã hội (Social Signal) hoặc mạng xã hội và trang web giữa các liên kết hoặc blog. Nếu bạn sử dụng Twitter, khi bạn tweet, đăng hoặc đăng lại tweet trên trang web, nó còn được gọi là tín hiệu xã hội.
Ngoài việc kết nối trang web và blog, bạn cũng có thể liên kết với hầu hết các mạng xã hội khác thông qua Pinterest, chẳng hạn như Facebook, Twitter, Youtubem Vimeo, G +, Linkedin, … bao gồm cả các trang chia sẻ tài liệu. Khi bạn sử dụng Pinterest, liên kết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đó là khi bạn muốn Ghim một thứ gì đó, bạn có thể lan truyền nó lên tất cả các mạng xã hội mà bạn liên kết, điều này củng cố tín hiệu từ mạng xã hội. Bạn phát tới Google Bots và các bot xã hội đó, vì bản thân Pinterest hoặc bất kỳ mạng xã hội nào đều có các bot và thuật toán quét khác nhau.
Tạo liên kết ngược
Liên kết ngược thì tôi nghĩ không cần nói thêm vì nó quá quen thuộc. Khi bạn tạo sự kiện, một nhóm nào đó trên pinterest sẽ xây dựng liên kết ngược cho những nhóm này. Có thể bạn gửi diễn đàn để tạo. Liên kết hoặc đặt nó lên trang web hoặc blog của bạn để cho người dùng biết rằng hoạt động này có sẵn trên mạng xã hội Pinterest và có các liên kết ngược đến Pinterest.
Thiết lập backlinks chất lượng cao là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hồ sơ của các từ khóa thương hiệu được xếp hạng nhanh hay chậm do chất lượng của backlinks.
Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ tạo liên kết đến Pinterest từ các trang web bên ngoài, chúng tôi cũng có thể tạo liên kết cho chính Pinterest. Bạn cần tạo hầu hết các Ghim cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng
Sử dụng pinterest, các mem trong cộng đồng của bạn có thể thay phiên nhau Ghim và Repin, đây là một điều tốt mà cộng đồng có thể mang lại trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau. Repin không tự động tạo tài khoản mà sợ spam, chỉ có tạo cộng đồng chia sẻ thì mới có thể hoạt động an toàn và hiệu quả hơn.
Tạo danh mục cho Pinterest
Tại thời điểm viết bài, Pinterest có 37 danh mục, từ nghệ thuật đến thời trang nữ. Khi người dùng truy vấn trên Pinterest, những loại này sẽ giúp bạn trả về kết quả, và nếu bạn tối ưu hóa được lượng pin của mình, bạn sẽ có được vị trí cao hơn và thu hút được nhiều khách hàng và người truy cập hơn.
>> Xem thêm: Công ty seo chuyên nghiệp
Kết luận
Đây là những kỹ thuật cơ bản để giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ về seo Pinterest. Có lẽ lần đầu tiên tiếp xúc với mạng xã hội mới toanh này sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối và bỡ ngỡ. Nhưng bạn phải thử nó để tìm ra câu trả lời. Hiện tại, chi phí quảng bá của Pinterest không cao, do đó, rất đáng để thử đầu tư các hoạt động tiếp thị mới.